ขอรบกวนปรึกษาเพื่อนๆ เกี่ยวกับบริการของพนักงานแสนสิริหน่อยค่ะ

สวัสดีค่ะ พอดีมีประเด็นเรื่องการบริการของเจ้าหน้าที่ฝ่ายโอนของ แสนสิริ โครงการเดอะไลน์ วงศ์สว่างมาปรึกษา ค่ะ เบื้องต้นติดต่อไปทาง call center ให้ช่วยประสานงานแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการแสดงความรับผิดชอบในปัญหาที่เกิดขึ้น เลยขออนุญาตมาปรึกษาเพื่อนๆ ในพันทิปให้ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือ เราได้ไปจองห้องชุดที่โครงการ เดอะไลน์ วงศ์สว่าง และทำสัญญาจะซื้อจะขาย กับเซลตามปกติ และดำเนินเรื่องในการยื่นกู้กับแบงค์ ธอส. ซึ่งเป็นแบงค์ที่เราเลือกเอง เนื่องจากมีดอกเบี้ยต่ำกว่าแบงค์อื่นๆ โดยยื่นกู้ในราคาเต็มตามใบสัญญา คือ 2,8xx,xxx บาท. หลังจากยื่นกู้และส่งเอกสารกับทางแบงค์ ทางแบงค์มีแจ้งมาว่า ราคาที่แสนสิริแจ้งกับแบงค์ในตำแหน่งห้องที่เราจะซื้อนั้น ราคาไม่ตรงกับใบสัญญาจะซื้อจะขายที่เรานำมาประกอบการยื่นกู้ ซึ่ง จนท แบงค์ให้เราโทรหาเซลทันที และแจ้งว่าให้ทางเซลยื่นเอกสารอธิบายราคา (ซึ่งอันนี้คือปกติ ที่เคสอื่นๆ ก็ทำแบบนี้ตามกฏของแบงค์ค่ะ) จากนั้นเซลก็แจ้งว่า งานส่วนนี้เป็นของฝ่ายโอน เราจึงแจ้งไปยังฝ่ายโอนให้ประสานงานกับแบงค์ในเรื่องนี้ ซึ่งฝ่ายโอนก็รับปากจัดการให้

จนกระทั่งผ่านไป 1 เดือน ครบกำหนด process งานของแบงค์ ธอส (ระหว่างนั้นเรามีไปตรวจรับห้องมา 2 รอบแล้ว) เมื่อเจ้าหน้าที่ ธอส แจ้งว่าเรื่องยื่นกู้อนุมัติแล้ว เราจึงได้ทราบว่า ทาง จนท. ฝ่ายโอนของโครงการไม่ได้มีการส่งเอกสารใดๆ มาให้ทางแบงค์ ทางแบงค์จึงจำเป็นต้องยื่นให้เราตามข้อมูลจริงที่ทางแสนสิริ แจ้งกับธนาคารในตอนแรก คือ 2,7xx,xxx บาท หลังจากเราทราบเรื่องนี้ เราจึงรีบติดต่อไปสอบถามกับ จนท ฝ่ายโอนคนที่ดูแลการโอนห้องที่เราจะซื้อ ปรากฏว่าไม่ได้แสดงความรับผิดชอบอะไร เสนอแต่ว่าให้เรายื่นกู้ใหม่กับแบงค์ที่เป็นพันธมิตรกับโครงการ นอกจากจะไม่รับผิดชอบใดๆ แล้วยังผลักภาระกลับมาให้เราต้องดำเนินเรื่องใหม่ ทั้งที่เราดำเนินเรื่องมาจนแบงค์อนุมัติพร้อมโอนแล้ว  เราจึงส่งเรื่องไปยัง call center ทาง call center ดำเนินเรืองให้รวดเร็วดีค่ะ ให้ทางหัวหน้างานของ จนท คนนั้นติดต่อมา เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ที่ผ่านมา เราเล่าถึงเหตุการณ์ให้ฟังอีกรอบและแจ้งเค้าด้วยว่า ทาง ธอส ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงราคาสัญญาอนุมัติเงินกู้ได้เพราะมันอนุมัติผ่านมาแล้ว ขอให้ทางโครงการรับผิดชอบและหาทางแก้ปัญหาที่ดีให้เรา 

เจ้าหน้าที่ฝ่ายโอนคนนั้นรับปากเราว่าจะโทรมาแจ้งผลหลังจากคุยกับผู้ใหญ่ในวันนี้ 24 มิ.ย.  เรารอจนเกือบเย็นก็ไม่มีการติดต่อกลับมา จนเราต้องแจ้งไปยัง call center สอบถามอีกครั้ง จึงจะโทรมาได้ และบอกว่า คุยกับผู้ใหญ่แล้ว ให้เราทำเรื่องกู้กับแบงค์อื่นในราคาขายอันใหม่แทน .... เราสอบถามว่า แล้วเวลาที่เราเสียไปล่ะ ถ้าตอนนั้นคุณยื่นเอกสารปรับราคามาให้ ธอส มันคงโอนได้กันภายในสัปดาห์นี้แล้ว เราไม่ได้มีเวลาว่างไปดำเนินเรื่องหลายๆครั้ง เนื่องจากงานค่อนข้างเยอะ  แล้วแบงค์อนุมัติมาแล้ว แต่ให้เรายกเลิกแล้วยื่นกู้ใหม่ทั้งที่เราทำทุกอย่างถูกต้องตามขั้นตอนมาตลอด ส่วนลดอะไรก็ไม่ได้ แต่กลับบริการเราแบบนี้ เรารู้สึกแย่กับบริการของ แสนสิริ มาก เลยค่ะ ผิดหวังมากที่ตั้งใจเลือก Developer เจ้านี้เพราะมั่นใจในเรื่องการดูแลลูกค้า 

เลยขออนุญาตมาปรึกษาเพื่อนๆ ว่าเคสแบบนี้เราทำอะไรได้บ้างไหมคะ ฝากชี้แนะหน่อยนะคะ ไม่รู้จะไปปรึกษาใครจริงๆ ค่ะ ขอบพระคุณล่วงหน้านะคะ 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่