เวลาโพสทีไรก็เข้ามาเม้นบอกจะขอติดต่อหลังไมทั้งๆที่ไม่มีแผนกไหนติดต่อมาเลยขนาด สคบ เรียกไปเจรจายังไม่ยอมไป
ร้องทุกข์ค่ะเรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันที่19/8/2560ได้เข้าไปซื้อโทรศัพท์มือถือ OPPOรุ่นR9s เครื่องไหม่มือ1จากศูนย์ของAIS แล้วพนักงานขายบอกว่าลูกค้า เซเรเนด รายเดือนได้สิทธิ์พิเศษซื้อประกันเครื่องโทรศัพท์กับAISเครื่องหาย,เครื่องแตก,เครื่องรวน,เครื่องเก่า,เครื่องตกน้ำ,สามารถนำเครื่องมาแลกเปลี่ยนเคลมกับAISโมบายแคร์ทันทีโดยตรงเครื่องโทรศัพท์ที่ทำประกันกับAISแล้วจ่ายเพิ่ม25%ของราคาเครื่องไหม่มือ1แกะกล่องเพียงแค่นี้ลูกค้าก็จะได้โทรศัพท์เครื่องไหม่มือ1แกะกล่องทันทีและเราก็เป็นลูกค้าAISมานานทั้งแบบเติมเงินและรายเดือนหลายซิมจะเป็นของ AIS ทั้งหมดเลยตกลงทำเพราะถ้าโทรศัพท์มีปัญหาไม่ต้องซื้อไหม่สามารถเคลมเปลี่ยนเครื่องไหม่ได้เหมือนตามที่พนักงานAISบอกหลังจากตกลงทำประกันเครื่องกับAISแล้วประมาณ1อาทิตย์เอกสารAISส่งมาตอบรับยืนยันทำประกันเราก็ได้โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ AIS โมบายแคร์สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมอีกเจ้าหน้าที่ AISก็ได้ให้รายละเอียดมาว่าถ้าเคลมจ่าย25%ของราคาเครื่องและคืนเครื่องเดิมที่เราซื้อจากทางAISตัวที่ทำประกันให้AISไปแล้วลูกค้าจะได้เครื่องไหม่แกะกล่องพอส่งประกันผ่านมาปีกว่าเครื่องรวนเล็กน้อยส่งเมล์แล้วเด้งกลับปิดเปิดเครื่องก็ไม่หายเลยโทรเข้าติดต่อAISโมบายแคร์แจ้งเปลี่ยนเคลมเครื่องที่ทำประกันใว้AIS โมบายแคร์ ก็อ้างว่าเลขเครื่องไม่ตรงบ้างเอาเครื่องที่อื่นมาหลอกเคลมหรือเปล่าบ้างอ้างว่าบริษัทOPPO ไม่ยอมให้เคลมเครื่องบ้าง ถ้าลูกค้าต้องการเคลมให้ลูกค้าหาหลักฐานการซื้อจาก AIS มายืนยันว่าเครื่องซื้อจาก AIS จริงหรือเปล่าเราก็หาใบเสร็จรับเงินจากศูนย์ AIS และกล่องมาจนครบ (โชคดีที่ยังไม่ทิ้งใบเสร็จเก็บรวมใว้กับกล่องและมีเอกสารบางตัวที่ AISไม่ก๊อปให้เราขอถ่ายรูปใว้ตอนซื้อ)แล้วโทรไปAISโมบายแคร์บอกรายละเอียดแต่ AIS ก็ยังบอกให้เอาไปศูนย์AIS ที่ซื้อมาทำการยืนยันเราก็ไปศูนย์ AIS ทำการยืนยันลงข้อมูลอีกรอบและให้เจ้าหน้าที่ในศูนย์โทรคุยยืนยันให้อีกครั้งแล้วAISโมบายแคร์ ก็แจ้งว่าถ้าข้อมูลขึ้นจะทำการโทรหาอีกทีผ่านมาอีกวันเจ้าหน้าที่ AISโมบายแคร์โทรหาเราว่าเครื่องOPPOรุ่นที่เราใช้ไม่สามารถเอาเครื่องให้ลูกค้าเคลมได้เนื่องจากว่ารุ่นนี้ บริษัท OPPOยังไม่ได้ผลิตเครื่องไหม่ออกมาต้องรอปีหน้าคือเดือนมกราคม 2562ไม่รู้วันไหน AIS บอกต่อว่าทางเราขอเปลี่ยนเป็นเครื่องยี่ห้อ Sumsung Galaxy S8+ สีทอง ให้ลูกค้าแทนได้มั๊ยเครื่องไหม่ เราก็ไม่ปัญหา AIS ถามว่าถ้าได้ให้ตอบตกลงเราเลยพูดว่า ตกลง แล้วเจ้าหน้าที่ AIS โมบายแคร์ บอกจะมีเจ้าหน้าที่ไปส่งถึงบ้านเครื่องบรรจุในกล่องให้ลูกค้าเปิดเช็คมีรอยขีดข่วนมั๊ยพอวันที่ 11ธันวาคม 2561 เวลา 12.00 น. มีเจ้าหน้าทีาเอาโทรศัพท์มาบอกจาก AIS โมบายแคร์ เครื่องมาเราเปิดกล่องทุกอย่างถูกซีนมาเหมือนเครื่องไหม่ทุกอย่างเราเปิดเครื่องแล้วใส่ซิมและเช็ครอยขีดข่วน เช็คโทร เข้า-ออก ได้ เขาก็ให้เซ็นรับเครื่องเลยผ่านมา2-3วันเครื่องมีปัญหาหนักมากคีบร์อดรวนใช้พิมพ์ไม่ได้หน้าจอดับ บางทีดูวีดีโอหรือดูทีวีหน้าจอค่อยๆมืดลงแล้วมีแต่เสียงไร้ภาพบางครั้งเวลาโทรออกมีเสียงตัวเองสะท้อนแต่ไม่ได้ยินเสียงปลายสายเลยโทรเข้า ศูนย์ AUS โมบายแคร์ แจ้งปัญหา AISโมบายแคร์บอกเครื่องที่เพิ่งรับมาจากศูนย์ซัมซุง ค่ะลูกค้ายังงัยเอาไปให้ซัมซุงซ่อมดูเราก็แปลกใจว่าทำไมเครื่องไหม่ต้องซ่อมพอไปศูนย์ซัมซุงถึงรู้ว่าเครื่อง ที่AISเอามาให้เป็นเครื่องเก่า มือ2ที่ผ่านการซ่อมมาหนักมาก ,หน้าจอหน้าเคยแตก,ด้านหลังเคยแตก,ที่ใสซิมเคยหัก,ก้นที่ชร์าทเคยพัง,แบตเตอรี่มีปัญหา,แผงคอมด้านในเคยซ่อม,คีร์บร์อดรวนเคยซ่อม, พอเราทราบว่าเป็นมือ2เลยโทรเข้าไป AIS โมบายแคร์ และขอเปลี่ยนเป๋นเครื่องไหม่ตามที่ตกลงกันใว้ แต่เจ้าหน้าที่ AIS กลับบอกว่าทางเราไม่มีนโยบายให้เครื่องไหม่ลูกค้าเคลมค่ะเราตกใจมากเลยบอกว่าตอนทำประกันถ้าคุณบอกจะให้มือ2เราไม่ทำแน่นอนเพราะเงินที่เราจ่ายคุณไปซื้อเครื่องเปล่ามือ1ได้สบายเลยAISยังยืนยันถ้าลูกค้าไม่พอใจเครื่องสามารถเปลี่ยนได้โดยจ่ายเพิ่ม25%เราเลยขอคุยกับหัวหน้างานของเจ้าหน้าที่AISแต่ไม่มีใครยอมให้คุยล่าสุดวันที่4มกราคม2562ช่วงบ่ายมีเจ้าหน้าAISโทรมาบอกว่าเป็นหัวหน้าจะให้เราเปลี่ยนเครื่องอื่นมือ2ที่ผ่านการซ่อมมาแล้วโดยไม่คิดเงิน25%และมีประกัน180วันหลังจากนั้นเครื่องมีปัญหาลูกค้าต้องรำเข้าร้านซ่อมเองเราเลยไม่ตกลงข้อเสนอเพราะเราไม่มั่นใจว่าเครื่องที่ให้มาเราต้องเสียเงินซ่อมอีกกี่พันบาทเราต้องการเครื่องไหม่ตามที่ตกลงใว้แต่เจ้าหน้าที่AISที่อ้างว่าเป็นหัวหน้าบอกว่าก็คุณจ่ายแค่25%ถึงได้มือ2 พูดแบบเอาเปรียบผู้บริโภคมากเลย ถ้าเราจะจ่ายราคาเต็มเราจะทำประกันส่งประกันมาทำไมแถมตอนเคลมต้องเอาเครื่องเดิมแลกเครื่องจากAISแถมเงินไปอีก25%รวมๆกับเงินประกันก็ยังส่งถูกเก็บทุกเดือนรวมกับกับบิลค่าโทรอยุ่มันมากมายพอศื้อเครื่องเปล่าได้อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดการเรื่องนี้ด้วยค่ะรู้สึกว่าถูกเอาเปรียบมากเกินไปหลงใว้ใจเพราะเป็นศูนย?เครือคร่ายไหญ่และเป็นลูกค้ามานานไม่น่าทำแบบนี้เลย
ปล.และนี่คือหลักฐานการซ่อมเครื่องที่ขอมาจากศูนย์ซัมซุงปริ้นมาให้ว่าเครื่องเก่ามือ2ไม่ใช่มือ1ตามที่AISแจ้งมาว่าเครื่องเพิ่งรับมาจากศูนย์ซัมซุงและกล่องนี้AISใส่มาปิดผนึกเหมือนเครื่องไหม่มือ1ทุกอย่างแต่เป็นมือ2😪
34
8
สมาชิกหมายเลข 5023963
20 มิถุนายน เวลา 17:31 น.
สมาชิกหมายเลข 5056459 สยอง, อิ่วจาก้วย สยอง, rachaphu ถูกใจ, Xboy ซึ้ง, Photon Forge ทึ่ง, oddie ถูกใจ, ผัดเห็ดเข็มทองเต้าหู้หมูสับ ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 1518060 สยอง
21 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
อัพเดท 23/6/2019 18.30 น.
เอไอเอสรู้สึกไม่สบายใจอย่างมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและยังรอข้อมูลจากคุณ สมาชิกหมายเลข 5023963 เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงนะคะ อย่างไรแล้วสามารถแจ้งรายละเอียดกลับมาตาม link ที่เราขอข้อมูลทางหลังไมค์ได้เลยค่ะ
++++++++++++++++++++
เอไอเอส มีความตระหนักในปัญหาที่เกิดขึ้น และอยากช่วยเหลือดูแลให้เร็วที่สุด เท่าที่จะทำได้ ฉะนั้นเราจำเป็นอย่างมากเรื่องข้อมูลจากท่านเจ้าของกระทู้ ขอความกรุณาแจ้งรายละเอียด ภายใน 24 ชม เพื่อให้การดูแลปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดครับ
อัพเดท 21/06/2562 - 1.36 น.
+++++++++++++++++++++++++++++++++
สมาร์ท-ภาคภูมิรีบมาดูแล้วนะครับ คุณ สมาชิกหมายเลข 5023963 ขอขอบพระคุณสำหรับข้อมูลที่แจ้งเข้ามา
สำหรับ AIS Mobile Care เครื่องที่ลูกค้าได้รับจากการเปลี่ยนเครื่อง หรือรับเครื่องทดแทน จะเป็นเครื่อง Brand เดิม รุ่นเดิม ที่สามารถทำงานได้เทียบกับผลิตภัณฑ์เดิม และเป็นเครื่องบริการหลังการขายที่ผ่านการรับรองมาตรฐานจากแบรนด์ผู้ผลิต เมื่อลูกค้ารับเครื่องไปใช้งานตัวเครื่องจะได้รับการดูแลภายใต้การรับประกันต่ออีก 180 วันตามเงื่อนไขครับ
สำหรับเรื่องปัญหาตัวเครื่องที่ได้รับเป็นบริการของ AIS Mobile Care ติดต่อ Call Center 098-098-1175 (ไม่เสียค่าบริการ) จะมีเจ้าหน้าที่ดูแลโดยเฉพาะทุกวัน ตั้งแต่ 08.00-24.00 น ครับ
กรณีให้ สมาร์ท-ภาคภูมิ ประสานงาน AIS Mobile Care สมาร์ท-ภาคภูมิ ได้ขอทราบรายละเอียดไปช่องทางหลังไมค์เพื่อประสานงานให้เจ้าหน้าที่ AIS Mobile Care ดูแลได้เลยครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ 12 ชั่วโมงที่แล้ว
ตอบกลับ
0
0
callcenter@ais.co.th
20 มิถุนายน เวลา 17:33 น.
∨ดู 2 ความเห็นย่อย∨
ความคิดเห็นที่ 2
จริงๆตอนแรก ถ้ามีเอกสารประกันก็ไม่น่าโยกโย้นะ
ดูทรงแล้วพนักงานหัวหมอมาก
ตอบกลับ
0
1
ข้าวแกงยังเหลือ
20 มิถุนายน เวลา 18:21 น.
สมาชิกหมายเลข 4980317 ถูกใจ
∨ดู 1 ความเห็นย่อย∨
ความคิดเห็นที่ 3
AIS คุณให้เขาทำประกัน พอเครื่องเขาเสีย คุณก็ต้องรับผิดชอบตามที่รับประกัน ง่ายๆแค่นี้แหละแก้ไขข้อความเมื่อ วันศุกร์ เวลา 08:32 น.
ตอบกลับ
1
3
drafty draft
20 มิถุนายน เวลา 22:29 น.
สมาชิกหมายเลข 3532257 ถูกใจ, rachaphuถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 4980317 ถูกใจ
∨ดู 1 ความเห็นย่อย∨
ความคิดเห็นที่ 4
ทำย่อหน้า บางน่ะครับ อ่านยากแท้ เดี่ยวเอาไปใส่ Notepad ก่อนน่ะครับบ แล้วจะมาเม้น
ตอบกลับ
1
3
สมาชิกหมายเลข 729800
วันศุกร์ เวลา 16:53 น.
สมาชิกหมายเลข 4650097 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 3013466 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 5251428 ถูกใจ
∨ดู 1 ความเห็นย่อย∨
ความคิดเห็นที่ 5
โอ้ ทำกันอย่างงี้เลยเหร่อ เอาให้หนัก ผมว่าพนักงานมีกลิ่นตุๆ แน่ๆ
อาจจะเอาเครื่องใหม่ ไปใช้แล้ว เอาเครื่องมือสอง ให้ลูกค้า ถ้าเป็นแบบนี้
ม้านน่ากลัวจริง ระวังกระทบกับองกรค์ น่ะครับบบบบบ
ตอบกลับ
0
0
สมาชิกหมายเลข 729800
วันศุกร์ เวลา 17:07 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ส่งเรื่องไปฟ้องที่ สคบ.รึยังคะ ฟ้องฟนีไม่มีค่าใช้จ่ายนะคะ เมื่อศาลคัดสินแล้ว มีการป่าวประกาศออกสื่อทุกทาวด้วยนะคะ ทีนี้ ล่ะ AIS แย่แน่ๆ
ตอบกลับ
0
1
BOONSUPOONPREE
วันศุกร์ เวลา 17:10 น.
rachaphu
ความคิดเห็นที่ 7
เคยซื้อ R9sPro กับ Ais แล้วซื้อประกันเครื่องเพิ่ม
ก็จำได้ว่าตอนที่คุย เค้าบอกเปลี่ยนเครื่องใหม่นะคะ
(เปลี่ยนเครื่องใหม่ ก็ควรใหม่จริง ๆ
ไม่ใช่เลี่ยงบาลี ใหม่ที่เรา แต่เก่ามาจากคนอื่น)
ต่อไปนี้เชื่อคนขายไม่ได้ ต้องขอดูเอกสารเท่านั้น
ปล.ไม่ได้เคลมใด ๆ จนหมดประกันค่ะ
ตอบกลับ
0
0
kamemama
วันเสาร์ เวลา 16:06 น.
ความคิดเห็นที่ 8
แนะนำให้เจ้าของกระทู้แจ้ง สคบ อีกเสียงค่ะ เรื่องจะได้ไม่เงียบ
ช่วยดันกท อีกแรงค่ะ
ตอบกลับ
0
0
ดินน้ำลมไฟธาตุชีวิต
เมื่อวานนี้ เวลา 03:03 น.
ความคิดเห็นที่ 9
บริจาคย่อหน้าให้
รบกวนอนุมัติโพสนี้ได้ไหมคะ อยากให้ทุกคนช่วยแชร์จนกว่า AIS จะออกมารับผิดชอบค่ะ ขอบคุณค่ะ
ร้องทุกข์ค่ะ เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันที่ 19/8/2560 ได้เข้าไปซื้อโทรศัพท์มือถือ OPPO รุ่น R9s เครื่องไหม่มือ1 จากศูนย์ของ AIS แล้วพนักงานขายบอกว่าลูกค้า เซเรเนด รายเดือนได้สิทธิ์พิเศษซื้อประกันเครื่องโทรศัพท์กับ AIS เครื่องหาย,เครื่องแตก,เครื่องรวน,เครื่องเก่า,เครื่องตกน้ำ,สามารถนำเครื่องมาแลกเปลี่ยนเคลมกับ AIS โมบายแคร์ ทันทีโดยตรง
เครื่องโทรศัพท์ที่ทำประกันกับ AIS แล้วจ่ายเพิ่ม 25% ของราคาเครื่องไหม่มือ 1 แกะกล่องเพียงแค่นี้ลูกค้าก็จะได้โทรศัพท์เครื่องไหม่มือ 1 แกะกล่องทันที และเราก็เป็นลูกค้า AIS มานานทั้งแบบเติมเงินและรายเดือนหลายซิมจะเป็นของ AIS ทั้งหมด เลยตกลงทำเพราะถ้าโทรศัพท์มีปัญหาไม่ต้องซื้อไหม่สามารถเคลมเปลี่ยนเครื่องไหม่ได้เหมือนตามที่พนักงาน AIS บอก
หลังจากตกลงทำประกันเครื่องกับ AIS แล้วประมาณ 1 อาทิตย์ เอกสาร AIS ส่งมาตอบรับยืนยันทำประกัน เราก็ได้โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ AIS โมบายแคร์สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมอีก เจ้าหน้าที่ AIS ก็ได้ให้รายละเอียดมาว่า ถ้าเคลมจ่าย 25% ของราคาเครื่อง และคืนเครื่องเดิมที่เราซื้อจากทาง AIS ตัวที่ทำประกันให้ AIS ไป แล้วลูกค้าจะได้เครื่องไหม่แกะกล่อง
พอส่งประกันผ่านมาปีกว่า เครื่องรวนเล็กน้อยส่งเมล์แล้วเด้งกลับปิดเปิดเครื่องก็ไม่หาย เลยโทรเข้าติดต่อ AIS โมบายแคร์แจ้งเปลี่ยนเคลมเครื่องที่ทำประกันใว้ AIS โมบายแคร์ ก็อ้างว่า เลขเครื่องไม่ตรงบ้าง เอาเครื่องที่อื่นมาหลอกเคลมหรือเปล่า บ้างอ้างว่าบริษัท OPPO ไม่ยอมให้เคลมเครื่องบ้าง ถ้าลูกค้าต้องการเคลมให้ลูกค้าหาหลักฐานการซื้อจาก AIS มายืนยันว่าเครื่องซื้อจาก AIS จริงหรือเปล่า
เราก็หาใบเสร็จรับเงินจากศูนย์ AIS และกล่องมาจนครบ (โชคดีที่ยังไม่ทิ้งใบเสร็จเก็บรวมใว้กับกล่อง และมีเอกสารบางตัวที่ AIS ไม่ก๊อปให้ เราขอถ่ายรูปใว้ตอนซื้อ) แล้วโทรไป AIS โมบายแคร์ บอกรายละเอียด แต่ AIS ก็ยังบอกให้เอาไปศูนย์ AIS ที่ซื้อมาทำการยืนยัน เราก็ไปศูนย์ AIS ทำการยืนยันลงข้อมูลอีกรอบ และให้เจ้าหน้าที่ในศูนย์โทรคุยยืนยันให้อีกครั้งแล้ว AIS โมบายแคร์ ก็แจ้งว่าถ้าข้อมูลขึ้นจะทำการโทรหาอีกที
ผ่านมาอีกวันเจ้าหน้าที่ AIS โมบายแคร์ โทรหาเราว่าเครื่อง OPPO รุ่นที่เราใช้ ไม่สามารถเอาเครื่อง
ขอประนามAISโมบายแคร์ ที่มาเม้นโกหกว่าจะคุยหลังไมค์ทั้งๆที่ไม่เคยติดต่อมาเลย
ร้องทุกข์ค่ะเรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันที่19/8/2560ได้เข้าไปซื้อโทรศัพท์มือถือ OPPOรุ่นR9s เครื่องไหม่มือ1จากศูนย์ของAIS แล้วพนักงานขายบอกว่าลูกค้า เซเรเนด รายเดือนได้สิทธิ์พิเศษซื้อประกันเครื่องโทรศัพท์กับAISเครื่องหาย,เครื่องแตก,เครื่องรวน,เครื่องเก่า,เครื่องตกน้ำ,สามารถนำเครื่องมาแลกเปลี่ยนเคลมกับAISโมบายแคร์ทันทีโดยตรงเครื่องโทรศัพท์ที่ทำประกันกับAISแล้วจ่ายเพิ่ม25%ของราคาเครื่องไหม่มือ1แกะกล่องเพียงแค่นี้ลูกค้าก็จะได้โทรศัพท์เครื่องไหม่มือ1แกะกล่องทันทีและเราก็เป็นลูกค้าAISมานานทั้งแบบเติมเงินและรายเดือนหลายซิมจะเป็นของ AIS ทั้งหมดเลยตกลงทำเพราะถ้าโทรศัพท์มีปัญหาไม่ต้องซื้อไหม่สามารถเคลมเปลี่ยนเครื่องไหม่ได้เหมือนตามที่พนักงานAISบอกหลังจากตกลงทำประกันเครื่องกับAISแล้วประมาณ1อาทิตย์เอกสารAISส่งมาตอบรับยืนยันทำประกันเราก็ได้โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ AIS โมบายแคร์สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมอีกเจ้าหน้าที่ AISก็ได้ให้รายละเอียดมาว่าถ้าเคลมจ่าย25%ของราคาเครื่องและคืนเครื่องเดิมที่เราซื้อจากทางAISตัวที่ทำประกันให้AISไปแล้วลูกค้าจะได้เครื่องไหม่แกะกล่องพอส่งประกันผ่านมาปีกว่าเครื่องรวนเล็กน้อยส่งเมล์แล้วเด้งกลับปิดเปิดเครื่องก็ไม่หายเลยโทรเข้าติดต่อAISโมบายแคร์แจ้งเปลี่ยนเคลมเครื่องที่ทำประกันใว้AIS โมบายแคร์ ก็อ้างว่าเลขเครื่องไม่ตรงบ้างเอาเครื่องที่อื่นมาหลอกเคลมหรือเปล่าบ้างอ้างว่าบริษัทOPPO ไม่ยอมให้เคลมเครื่องบ้าง ถ้าลูกค้าต้องการเคลมให้ลูกค้าหาหลักฐานการซื้อจาก AIS มายืนยันว่าเครื่องซื้อจาก AIS จริงหรือเปล่าเราก็หาใบเสร็จรับเงินจากศูนย์ AIS และกล่องมาจนครบ (โชคดีที่ยังไม่ทิ้งใบเสร็จเก็บรวมใว้กับกล่องและมีเอกสารบางตัวที่ AISไม่ก๊อปให้เราขอถ่ายรูปใว้ตอนซื้อ)แล้วโทรไปAISโมบายแคร์บอกรายละเอียดแต่ AIS ก็ยังบอกให้เอาไปศูนย์AIS ที่ซื้อมาทำการยืนยันเราก็ไปศูนย์ AIS ทำการยืนยันลงข้อมูลอีกรอบและให้เจ้าหน้าที่ในศูนย์โทรคุยยืนยันให้อีกครั้งแล้วAISโมบายแคร์ ก็แจ้งว่าถ้าข้อมูลขึ้นจะทำการโทรหาอีกทีผ่านมาอีกวันเจ้าหน้าที่ AISโมบายแคร์โทรหาเราว่าเครื่องOPPOรุ่นที่เราใช้ไม่สามารถเอาเครื่องให้ลูกค้าเคลมได้เนื่องจากว่ารุ่นนี้ บริษัท OPPOยังไม่ได้ผลิตเครื่องไหม่ออกมาต้องรอปีหน้าคือเดือนมกราคม 2562ไม่รู้วันไหน AIS บอกต่อว่าทางเราขอเปลี่ยนเป็นเครื่องยี่ห้อ Sumsung Galaxy S8+ สีทอง ให้ลูกค้าแทนได้มั๊ยเครื่องไหม่ เราก็ไม่ปัญหา AIS ถามว่าถ้าได้ให้ตอบตกลงเราเลยพูดว่า ตกลง แล้วเจ้าหน้าที่ AIS โมบายแคร์ บอกจะมีเจ้าหน้าที่ไปส่งถึงบ้านเครื่องบรรจุในกล่องให้ลูกค้าเปิดเช็คมีรอยขีดข่วนมั๊ยพอวันที่ 11ธันวาคม 2561 เวลา 12.00 น. มีเจ้าหน้าทีาเอาโทรศัพท์มาบอกจาก AIS โมบายแคร์ เครื่องมาเราเปิดกล่องทุกอย่างถูกซีนมาเหมือนเครื่องไหม่ทุกอย่างเราเปิดเครื่องแล้วใส่ซิมและเช็ครอยขีดข่วน เช็คโทร เข้า-ออก ได้ เขาก็ให้เซ็นรับเครื่องเลยผ่านมา2-3วันเครื่องมีปัญหาหนักมากคีบร์อดรวนใช้พิมพ์ไม่ได้หน้าจอดับ บางทีดูวีดีโอหรือดูทีวีหน้าจอค่อยๆมืดลงแล้วมีแต่เสียงไร้ภาพบางครั้งเวลาโทรออกมีเสียงตัวเองสะท้อนแต่ไม่ได้ยินเสียงปลายสายเลยโทรเข้า ศูนย์ AUS โมบายแคร์ แจ้งปัญหา AISโมบายแคร์บอกเครื่องที่เพิ่งรับมาจากศูนย์ซัมซุง ค่ะลูกค้ายังงัยเอาไปให้ซัมซุงซ่อมดูเราก็แปลกใจว่าทำไมเครื่องไหม่ต้องซ่อมพอไปศูนย์ซัมซุงถึงรู้ว่าเครื่อง ที่AISเอามาให้เป็นเครื่องเก่า มือ2ที่ผ่านการซ่อมมาหนักมาก ,หน้าจอหน้าเคยแตก,ด้านหลังเคยแตก,ที่ใสซิมเคยหัก,ก้นที่ชร์าทเคยพัง,แบตเตอรี่มีปัญหา,แผงคอมด้านในเคยซ่อม,คีร์บร์อดรวนเคยซ่อม, พอเราทราบว่าเป็นมือ2เลยโทรเข้าไป AIS โมบายแคร์ และขอเปลี่ยนเป๋นเครื่องไหม่ตามที่ตกลงกันใว้ แต่เจ้าหน้าที่ AIS กลับบอกว่าทางเราไม่มีนโยบายให้เครื่องไหม่ลูกค้าเคลมค่ะเราตกใจมากเลยบอกว่าตอนทำประกันถ้าคุณบอกจะให้มือ2เราไม่ทำแน่นอนเพราะเงินที่เราจ่ายคุณไปซื้อเครื่องเปล่ามือ1ได้สบายเลยAISยังยืนยันถ้าลูกค้าไม่พอใจเครื่องสามารถเปลี่ยนได้โดยจ่ายเพิ่ม25%เราเลยขอคุยกับหัวหน้างานของเจ้าหน้าที่AISแต่ไม่มีใครยอมให้คุยล่าสุดวันที่4มกราคม2562ช่วงบ่ายมีเจ้าหน้าAISโทรมาบอกว่าเป็นหัวหน้าจะให้เราเปลี่ยนเครื่องอื่นมือ2ที่ผ่านการซ่อมมาแล้วโดยไม่คิดเงิน25%และมีประกัน180วันหลังจากนั้นเครื่องมีปัญหาลูกค้าต้องรำเข้าร้านซ่อมเองเราเลยไม่ตกลงข้อเสนอเพราะเราไม่มั่นใจว่าเครื่องที่ให้มาเราต้องเสียเงินซ่อมอีกกี่พันบาทเราต้องการเครื่องไหม่ตามที่ตกลงใว้แต่เจ้าหน้าที่AISที่อ้างว่าเป็นหัวหน้าบอกว่าก็คุณจ่ายแค่25%ถึงได้มือ2 พูดแบบเอาเปรียบผู้บริโภคมากเลย ถ้าเราจะจ่ายราคาเต็มเราจะทำประกันส่งประกันมาทำไมแถมตอนเคลมต้องเอาเครื่องเดิมแลกเครื่องจากAISแถมเงินไปอีก25%รวมๆกับเงินประกันก็ยังส่งถูกเก็บทุกเดือนรวมกับกับบิลค่าโทรอยุ่มันมากมายพอศื้อเครื่องเปล่าได้อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดการเรื่องนี้ด้วยค่ะรู้สึกว่าถูกเอาเปรียบมากเกินไปหลงใว้ใจเพราะเป็นศูนย?เครือคร่ายไหญ่และเป็นลูกค้ามานานไม่น่าทำแบบนี้เลย
ปล.และนี่คือหลักฐานการซ่อมเครื่องที่ขอมาจากศูนย์ซัมซุงปริ้นมาให้ว่าเครื่องเก่ามือ2ไม่ใช่มือ1ตามที่AISแจ้งมาว่าเครื่องเพิ่งรับมาจากศูนย์ซัมซุงและกล่องนี้AISใส่มาปิดผนึกเหมือนเครื่องไหม่มือ1ทุกอย่างแต่เป็นมือ2😪
34
8
สมาชิกหมายเลข 5023963
20 มิถุนายน เวลา 17:31 น.
สมาชิกหมายเลข 5056459 สยอง, อิ่วจาก้วย สยอง, rachaphu ถูกใจ, Xboy ซึ้ง, Photon Forge ทึ่ง, oddie ถูกใจ, ผัดเห็ดเข็มทองเต้าหู้หมูสับ ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 1518060 สยอง
21 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
อัพเดท 23/6/2019 18.30 น.
เอไอเอสรู้สึกไม่สบายใจอย่างมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและยังรอข้อมูลจากคุณ สมาชิกหมายเลข 5023963 เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงนะคะ อย่างไรแล้วสามารถแจ้งรายละเอียดกลับมาตาม link ที่เราขอข้อมูลทางหลังไมค์ได้เลยค่ะ
++++++++++++++++++++
เอไอเอส มีความตระหนักในปัญหาที่เกิดขึ้น และอยากช่วยเหลือดูแลให้เร็วที่สุด เท่าที่จะทำได้ ฉะนั้นเราจำเป็นอย่างมากเรื่องข้อมูลจากท่านเจ้าของกระทู้ ขอความกรุณาแจ้งรายละเอียด ภายใน 24 ชม เพื่อให้การดูแลปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดครับ
อัพเดท 21/06/2562 - 1.36 น.
+++++++++++++++++++++++++++++++++
สมาร์ท-ภาคภูมิรีบมาดูแล้วนะครับ คุณ สมาชิกหมายเลข 5023963 ขอขอบพระคุณสำหรับข้อมูลที่แจ้งเข้ามา
สำหรับ AIS Mobile Care เครื่องที่ลูกค้าได้รับจากการเปลี่ยนเครื่อง หรือรับเครื่องทดแทน จะเป็นเครื่อง Brand เดิม รุ่นเดิม ที่สามารถทำงานได้เทียบกับผลิตภัณฑ์เดิม และเป็นเครื่องบริการหลังการขายที่ผ่านการรับรองมาตรฐานจากแบรนด์ผู้ผลิต เมื่อลูกค้ารับเครื่องไปใช้งานตัวเครื่องจะได้รับการดูแลภายใต้การรับประกันต่ออีก 180 วันตามเงื่อนไขครับ
สำหรับเรื่องปัญหาตัวเครื่องที่ได้รับเป็นบริการของ AIS Mobile Care ติดต่อ Call Center 098-098-1175 (ไม่เสียค่าบริการ) จะมีเจ้าหน้าที่ดูแลโดยเฉพาะทุกวัน ตั้งแต่ 08.00-24.00 น ครับ
กรณีให้ สมาร์ท-ภาคภูมิ ประสานงาน AIS Mobile Care สมาร์ท-ภาคภูมิ ได้ขอทราบรายละเอียดไปช่องทางหลังไมค์เพื่อประสานงานให้เจ้าหน้าที่ AIS Mobile Care ดูแลได้เลยครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ 12 ชั่วโมงที่แล้ว
ตอบกลับ
0
0
callcenter@ais.co.th
20 มิถุนายน เวลา 17:33 น.
∨ดู 2 ความเห็นย่อย∨
ความคิดเห็นที่ 2
จริงๆตอนแรก ถ้ามีเอกสารประกันก็ไม่น่าโยกโย้นะ
ดูทรงแล้วพนักงานหัวหมอมาก
ตอบกลับ
0
1
ข้าวแกงยังเหลือ
20 มิถุนายน เวลา 18:21 น.
สมาชิกหมายเลข 4980317 ถูกใจ
∨ดู 1 ความเห็นย่อย∨
ความคิดเห็นที่ 3
AIS คุณให้เขาทำประกัน พอเครื่องเขาเสีย คุณก็ต้องรับผิดชอบตามที่รับประกัน ง่ายๆแค่นี้แหละแก้ไขข้อความเมื่อ วันศุกร์ เวลา 08:32 น.
ตอบกลับ
1
3
drafty draft
20 มิถุนายน เวลา 22:29 น.
สมาชิกหมายเลข 3532257 ถูกใจ, rachaphuถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 4980317 ถูกใจ
∨ดู 1 ความเห็นย่อย∨
ความคิดเห็นที่ 4
ทำย่อหน้า บางน่ะครับ อ่านยากแท้ เดี่ยวเอาไปใส่ Notepad ก่อนน่ะครับบ แล้วจะมาเม้น
ตอบกลับ
1
3
สมาชิกหมายเลข 729800
วันศุกร์ เวลา 16:53 น.
สมาชิกหมายเลข 4650097 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 3013466 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 5251428 ถูกใจ
∨ดู 1 ความเห็นย่อย∨
ความคิดเห็นที่ 5
โอ้ ทำกันอย่างงี้เลยเหร่อ เอาให้หนัก ผมว่าพนักงานมีกลิ่นตุๆ แน่ๆ
อาจจะเอาเครื่องใหม่ ไปใช้แล้ว เอาเครื่องมือสอง ให้ลูกค้า ถ้าเป็นแบบนี้
ม้านน่ากลัวจริง ระวังกระทบกับองกรค์ น่ะครับบบบบบ
ตอบกลับ
0
0
สมาชิกหมายเลข 729800
วันศุกร์ เวลา 17:07 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ส่งเรื่องไปฟ้องที่ สคบ.รึยังคะ ฟ้องฟนีไม่มีค่าใช้จ่ายนะคะ เมื่อศาลคัดสินแล้ว มีการป่าวประกาศออกสื่อทุกทาวด้วยนะคะ ทีนี้ ล่ะ AIS แย่แน่ๆ
ตอบกลับ
0
1
BOONSUPOONPREE
วันศุกร์ เวลา 17:10 น.
rachaphu
ความคิดเห็นที่ 7
เคยซื้อ R9sPro กับ Ais แล้วซื้อประกันเครื่องเพิ่ม
ก็จำได้ว่าตอนที่คุย เค้าบอกเปลี่ยนเครื่องใหม่นะคะ
(เปลี่ยนเครื่องใหม่ ก็ควรใหม่จริง ๆ
ไม่ใช่เลี่ยงบาลี ใหม่ที่เรา แต่เก่ามาจากคนอื่น)
ต่อไปนี้เชื่อคนขายไม่ได้ ต้องขอดูเอกสารเท่านั้น
ปล.ไม่ได้เคลมใด ๆ จนหมดประกันค่ะ
ตอบกลับ
0
0
kamemama
วันเสาร์ เวลา 16:06 น.
ความคิดเห็นที่ 8
แนะนำให้เจ้าของกระทู้แจ้ง สคบ อีกเสียงค่ะ เรื่องจะได้ไม่เงียบ
ช่วยดันกท อีกแรงค่ะ
ตอบกลับ
0
0
ดินน้ำลมไฟธาตุชีวิต
เมื่อวานนี้ เวลา 03:03 น.
ความคิดเห็นที่ 9
บริจาคย่อหน้าให้
รบกวนอนุมัติโพสนี้ได้ไหมคะ อยากให้ทุกคนช่วยแชร์จนกว่า AIS จะออกมารับผิดชอบค่ะ ขอบคุณค่ะ
ร้องทุกข์ค่ะ เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันที่ 19/8/2560 ได้เข้าไปซื้อโทรศัพท์มือถือ OPPO รุ่น R9s เครื่องไหม่มือ1 จากศูนย์ของ AIS แล้วพนักงานขายบอกว่าลูกค้า เซเรเนด รายเดือนได้สิทธิ์พิเศษซื้อประกันเครื่องโทรศัพท์กับ AIS เครื่องหาย,เครื่องแตก,เครื่องรวน,เครื่องเก่า,เครื่องตกน้ำ,สามารถนำเครื่องมาแลกเปลี่ยนเคลมกับ AIS โมบายแคร์ ทันทีโดยตรง
เครื่องโทรศัพท์ที่ทำประกันกับ AIS แล้วจ่ายเพิ่ม 25% ของราคาเครื่องไหม่มือ 1 แกะกล่องเพียงแค่นี้ลูกค้าก็จะได้โทรศัพท์เครื่องไหม่มือ 1 แกะกล่องทันที และเราก็เป็นลูกค้า AIS มานานทั้งแบบเติมเงินและรายเดือนหลายซิมจะเป็นของ AIS ทั้งหมด เลยตกลงทำเพราะถ้าโทรศัพท์มีปัญหาไม่ต้องซื้อไหม่สามารถเคลมเปลี่ยนเครื่องไหม่ได้เหมือนตามที่พนักงาน AIS บอก
หลังจากตกลงทำประกันเครื่องกับ AIS แล้วประมาณ 1 อาทิตย์ เอกสาร AIS ส่งมาตอบรับยืนยันทำประกัน เราก็ได้โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ AIS โมบายแคร์สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมอีก เจ้าหน้าที่ AIS ก็ได้ให้รายละเอียดมาว่า ถ้าเคลมจ่าย 25% ของราคาเครื่อง และคืนเครื่องเดิมที่เราซื้อจากทาง AIS ตัวที่ทำประกันให้ AIS ไป แล้วลูกค้าจะได้เครื่องไหม่แกะกล่อง
พอส่งประกันผ่านมาปีกว่า เครื่องรวนเล็กน้อยส่งเมล์แล้วเด้งกลับปิดเปิดเครื่องก็ไม่หาย เลยโทรเข้าติดต่อ AIS โมบายแคร์แจ้งเปลี่ยนเคลมเครื่องที่ทำประกันใว้ AIS โมบายแคร์ ก็อ้างว่า เลขเครื่องไม่ตรงบ้าง เอาเครื่องที่อื่นมาหลอกเคลมหรือเปล่า บ้างอ้างว่าบริษัท OPPO ไม่ยอมให้เคลมเครื่องบ้าง ถ้าลูกค้าต้องการเคลมให้ลูกค้าหาหลักฐานการซื้อจาก AIS มายืนยันว่าเครื่องซื้อจาก AIS จริงหรือเปล่า
เราก็หาใบเสร็จรับเงินจากศูนย์ AIS และกล่องมาจนครบ (โชคดีที่ยังไม่ทิ้งใบเสร็จเก็บรวมใว้กับกล่อง และมีเอกสารบางตัวที่ AIS ไม่ก๊อปให้ เราขอถ่ายรูปใว้ตอนซื้อ) แล้วโทรไป AIS โมบายแคร์ บอกรายละเอียด แต่ AIS ก็ยังบอกให้เอาไปศูนย์ AIS ที่ซื้อมาทำการยืนยัน เราก็ไปศูนย์ AIS ทำการยืนยันลงข้อมูลอีกรอบ และให้เจ้าหน้าที่ในศูนย์โทรคุยยืนยันให้อีกครั้งแล้ว AIS โมบายแคร์ ก็แจ้งว่าถ้าข้อมูลขึ้นจะทำการโทรหาอีกที
ผ่านมาอีกวันเจ้าหน้าที่ AIS โมบายแคร์ โทรหาเราว่าเครื่อง OPPO รุ่นที่เราใช้ ไม่สามารถเอาเครื่อง