[CR] รีวิวท่อ Austin Racing GP1R ใส่กับ Yamaha YZF R1M กันสบัด Matris Italy

สวัสดีครับหลังจากห่างหายไปนาน วันนี้ผมพอมีเวลาว่างบวกกับช่วงนี้เป็นหน้าฝน ไม่ค่อยได้ขี่รถออกข้างนอกซักเท่าไหร่ก็เลยมีเวลามารีวิวของแต่งตัวเด็ดประจำรถ R1M ลูกรักของผมครับ
 
ก่อนอื่นคงต้องอออกตัวก่อนนะครับว่า ของแต่งสองชิ้นนี้ที่ผมเลือกมารีวิว เป็นชิ้นที่ผมซื้อจริง กระเป๋าฉีกจริงนะครับ สำหรับใครที่อยากทราบราคาและประสิทธิภาพหลังติดตั้งสามารถอ่านช่วงท้ายได้เลยนะครับ

ของแต่งชิ้นแรกที่จะรีวิวในรถคันนี้ คงจะหนีไม่พ้นท่อแต่ง ซึ่งเป็นของอย่างแรกๆสำหรับคนที่ขี่ Big Bike จะนึกถึงก็คือท่อแต่ง หรือท่อสูตร จากสำนักต่างๆ สาเหตุที่หลายๆคนเปลี่ยนท่อ

ก็เนื่องจากรูปทรงของท่อที่สวยงามกว่าท่อเดิมติดรถ Performance ที่ได้เพิ่มขึ้น น้ำเสียงที่ดุดันมากขึ้น ผมเคยใส่ท่อมาหลายแบรนด์ แต่สำหรับท่อที่ผมเลือกมาใส่เจ้า R1M ก็คือท่อ


Austin Racing GP1R ความพิเศษของมันคือเป็นท่อที่ผลิตแบบ Hand Made แนวเชื่อมที่สวย รูปทรงและองศาที่เข้ากับรถอย่างพอดี จริงๆผมก็ตัดสินใจอยู่นานนะครับกว่าจะ

เลือกเป็นท่อตัวนี้ดีมั้ย แต่ด้วยความสวยงามของท่อกับเสียงที่เคยได้ยินมาเลยตัดสินใจว่า ใส่ก็ได้ 5555


มาถึงตอนที่จะติดตั้งจริงๆ กลายเป็นว่าสีที่ผมอยากได้ดันไม่มีของซะอีก เพราะสีปกติที่ขายในไทยจะเป็นตัว Carbon เห็นน้องที่ร้านบอกว่าเป็นสียอดนิยม แต่ผมอยากได้ตัวที่เป็นสีไทเทเนียม เพราะมันให้ความรู้สึก

เรียบหรูและเข้ากับสีรถมากกว่า เลยต้องรอของไปอีก 1 เดือน.... จนถึงวันติดตั้ง ผมเข้ามาติดตั้งที่ร้านแถวสุขุมวิท ไกลจากที่ทำงานผมพอสมควรแต่เป็นร้านที่เชื่อถือได้ เพราะร้านเชี่ยวชาญในเรื่องของท่อ Austin Racing โดยเฉพาะ


ระหว่างติดตั้ง น้องที่ร้านก็แนะนำกันสะบัด Matris ให้ เจอลูกบิ้วว่า “ ไหนๆ ก็รื้อแล้วใส่ทีเดียวเลยมั้ยคะพี่ “ นั่นสินะ ใส่ก็ใส่ บวกกับที่เค้าเคลมว่ากันสะบัดเป็นระบบ Speed sensitive ซึ่งจะทำให้แกนมันแข็งเฉียบพลัน


เมื่อเกิดการกระแทก และที่เด่นกว่าอันอื่นคือ มี Safety pin ป้องกันกันสะบัดล็อค เมื่อเกิดการขัดข้อง ซึ่งจริงๆตรงนี้สำคัญมากนะครับ นอกจากกันสะบัดจะช่วยให้ขับขี่ได้ปลอดภัยขึ้น กันสะบัดก็ต้องเซฟตัวมันเองไม่ให้เกิด

อันตรายกับคนที่ใช้งานด้วย

หลังจากที่ผมติดท่อและลองขี่มาจนถึงตอนนี้ ต้องบอกเลยว่าประทับใจมากกว่าที่คิดครับ เพราะตอนแรกที่ตัดแคทออกแล้วเข้าใจว่ามันจะโล่งจนต้นหาย แต่พอขี่จริงๆแล้ว ต้น กลาง ปลาย ยังจัดอยู่ เพราะเขาออกแบบมาภายนอกดูใหญ่สวยงามเหมาะกับรถขนาด 1000cc แต่ภายในมีการทำสูตรรีดอากาศเสียไว้ ทำให้ได้ประสิทธิภาพที่ดี

รวมถึงน้ำหนักรถที่เบาขึ้นจากเดิมถึง 5 กิโลกรัม ท่อสวยเหมาะกับรถ เสียงดุดันแบบที่อยากได้ แต่เสียงค่อนข้างดังนะครับถ้าอยู่ในช่วงที่รอบสูงๆ แต่ส่วนหนึ่งก็เพราะผมถอด DB Killers หรือจุกลดเสียงออกด้วยน่ะครับ จริงๆแล้วสำหรับใครที่ไม่ชอบเสียงดังมากๆ

ก็ใส่เถอะครับช่วยลดเสียงได้ 3-5 เดซิเบลมีให้กับท่อทุกใบ

ในส่วนของกันสะบัด Matris เมื่อเทียบกับกันสะบัดเดิมติดรถ ซึ่งข้อแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดเลยคือ เนื่องจากกันสะบัดเดิมไม่สามารถปรับความแข็งได้ เวลาที่ขี่รถจะยังต้องประครองรถอยู่เพราะเกิดการสั่น เวลาขับเร็วๆ จะต้องใช้แรงในการบังคับรถเยอะ

หลังติดกันสะบัดไปปกติทางแบรนด์เค้าแนะนำให้ปรับแค่ 6-7 แต่ผมชอบปรับแข็งมากหน่อยซักเบอร์ 10-12 ขับที่ความเร็วสูงยังบังคับรถได้ง่าย รู้สึกมั่นใจกว่าเดิมมาก โดยรวมแล้วค่าเสียหายของท่อที่จ่ายไปคือ 61,500 กันสะบัด 17,500 กับสิ่งที่ได้สำหรับผมก็ถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคา


เพราะความสุขของการแต่งรถคือเห็นของที่เราชอบอยู่บนรถที่เรารักนั่นแหละครับ สำหรับกระทู้นี้ก็เป็นเพียงรีวิวจากความชอบส่วนตัวของผมเอง ถ้าผมมีเวลาจะมาเขียนรีวิว สำหรับของแต่งชิ้นอื่นอีกนะครับ ใครที่สนใจอยากคุยเรื่องรถสามารถมาทักทายกันในเฟสบุ๊ค........ ได้นะครับ

Facebook: https://www.facebook.com/sirichai.rhi
ชื่อสินค้า:   Austin Racing GP1R, Matris
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่