จะมาเล่าให้ฟังสั้น ๆ
ผมซื้อ ASUS VivoBook S15 S530FN-BQ102T (มาจาก JIB ในงาน Thailand Game Expo ในราคา 25,900.- จาก 27,900.-)
https://notebookspec.com/notebook/8936-Asus-VivoBook-S15-S530FN-BQ102T.html
ปัญหาที่เจอคือ ลำโพงด้านซ้ายแตกครับ ปรับเสียง Volumn ใน Windows จนสุด 100% ให้มันดัง "ตึ๊ง" จะได้ยินชัดเลย
(สามารถฟังเสียงชัด ๆ ได้ที่
https://drive.google.com/open?id=1-33-Auo6sF4jmDzuiVF5sLtl31T-gB2S)
ผมเครมเปลี่ยนตัวใหม่กับทาง JIB ไปรอบแรก เจอปัญหาเดิม แถมหนักกว่าเดิม คือเป็นทั้งซ้าย ทั้งขวา แถมด้านขวาแตกดังมาก เลยขอเครมรอบ 2
ปรากฏ ก็ยังเป็นอีก แต่ก็ตัดสินใจเอาตัวสุดท้ายที่ดีที่สุด (แตกน้อยที่สุด) (ผมแอบฟังตัวโชว์ที่ร้าน คนละสีก็แตกครับ)
ผมเลยคิดว่านี่อาจเป็น defect ของรุ่นนี้นะครับ อยากให้คิดก่อนจะซื้อ หรือเช็คกันก่อนจะซื้อ หรือซื้อไปแล้วลองเช็คดี ๆ
ทาง JIB แก้ปัญหาดีนะครับ ยินดีให้เปลี่ยนรุ่นในราคาเท่าเดิมหรือสูงกว่า (จริง ๆ อาจขอคืนเงินได้ด้วย) แต่ผมไม่ต้องการครับ ผมต้องการใช้ Notebook แล้ว แล้วที่ราคานี้สเปคเท่านี้ก็ตอบโจทย์ที่สุด เลยยอมเอาตัวนี้
แอบอยากให้ ASUS รับผิดชอบหาตัวใหม่อีก แต่ผมเจอ 4 ตัวที่เป็นอาการเดียวกัน แสดงว่ารุ่นนี้ก็คงเป็นกันหมด ก็ควรผลิตสินค้าให้ได้มาตราฐานกว่านี้ ไม่ใช่ให้ผู้บริโภครับกรรม
(จะให้ซ่อมก็น่าจะไม่ทันแล้วครับ ผมต้องใช้ Notebook เดือนหน้า)
แต่หลัก ๆ ไม่อยากเรียกร้อง ไม่อยากเปลี่ยนอะไร แค่จะมาเตือนกันซักนิดนึงครับ
ใครจะซื้อ ASUS Vivobook ขอให้ตรวจเครื่องให้ดีนะครับ (ปัญหาลำโพงแตก)
ผมซื้อ ASUS VivoBook S15 S530FN-BQ102T (มาจาก JIB ในงาน Thailand Game Expo ในราคา 25,900.- จาก 27,900.-)
https://notebookspec.com/notebook/8936-Asus-VivoBook-S15-S530FN-BQ102T.html
ปัญหาที่เจอคือ ลำโพงด้านซ้ายแตกครับ ปรับเสียง Volumn ใน Windows จนสุด 100% ให้มันดัง "ตึ๊ง" จะได้ยินชัดเลย
(สามารถฟังเสียงชัด ๆ ได้ที่ https://drive.google.com/open?id=1-33-Auo6sF4jmDzuiVF5sLtl31T-gB2S)
ผมเครมเปลี่ยนตัวใหม่กับทาง JIB ไปรอบแรก เจอปัญหาเดิม แถมหนักกว่าเดิม คือเป็นทั้งซ้าย ทั้งขวา แถมด้านขวาแตกดังมาก เลยขอเครมรอบ 2
ปรากฏ ก็ยังเป็นอีก แต่ก็ตัดสินใจเอาตัวสุดท้ายที่ดีที่สุด (แตกน้อยที่สุด) (ผมแอบฟังตัวโชว์ที่ร้าน คนละสีก็แตกครับ)
ผมเลยคิดว่านี่อาจเป็น defect ของรุ่นนี้นะครับ อยากให้คิดก่อนจะซื้อ หรือเช็คกันก่อนจะซื้อ หรือซื้อไปแล้วลองเช็คดี ๆ
ทาง JIB แก้ปัญหาดีนะครับ ยินดีให้เปลี่ยนรุ่นในราคาเท่าเดิมหรือสูงกว่า (จริง ๆ อาจขอคืนเงินได้ด้วย) แต่ผมไม่ต้องการครับ ผมต้องการใช้ Notebook แล้ว แล้วที่ราคานี้สเปคเท่านี้ก็ตอบโจทย์ที่สุด เลยยอมเอาตัวนี้
แอบอยากให้ ASUS รับผิดชอบหาตัวใหม่อีก แต่ผมเจอ 4 ตัวที่เป็นอาการเดียวกัน แสดงว่ารุ่นนี้ก็คงเป็นกันหมด ก็ควรผลิตสินค้าให้ได้มาตราฐานกว่านี้ ไม่ใช่ให้ผู้บริโภครับกรรม
(จะให้ซ่อมก็น่าจะไม่ทันแล้วครับ ผมต้องใช้ Notebook เดือนหน้า)
แต่หลัก ๆ ไม่อยากเรียกร้อง ไม่อยากเปลี่ยนอะไร แค่จะมาเตือนกันซักนิดนึงครับ