สวัสดีครับ พอดีผมมีเช่า VPS รายปี กับผู้ให้บริการรายหนึ่ง ชื่อภาษาอังกฤษแปลว่า ไทย ขึ้นต้นด้วยอักษร "S" (S_ _ _ VPS Forex)
ก่อนตัดสินใจใช้บริการผมสอบถามกับผู้ให้บริการทางช่องทางส่งข้อความของเฟสบุ๊ค ซึ่งมีการติดต่อสอบถามข้อมูลรายละเอียดบริการปกติ
ผมสมัครใช้งานเมื่อธันวาคมปี 2018 และจ่ายเงินค่าใช้บริการ 1ปี จำนวนเก้าร้อยกว่าบาทให้ผู้เช่าแล้ว เพื่อรัน Expert Advisor (EA) ในพอร์ท Forex
พอใช้งานมาได้ปกติจนถึงวันที่ 11 มิ.ย. 19 มีปัญหาไม่สามารถเข้าระบบ VPS ได้ เนื่องจากเครื่อง VPS ดับ(มีข้อความจากระบบแจ้งมา)
ผมจึงติดต่อแจ้งปัญหาผู้ให้บริการผ่านช่องทางไลน์ (เพราะเว็บไซต์ของผู้ให้บริการแจ้งว่ามีทีม support ปัญหาทางไลน์ ทีมงานจะตอบกลับภายใน 24 ชม.)
ทีมงานตอบกลับมาว่าให้กดลิ้งค์ที่ทีมงานส่งมาให้เพื่อกรอกรายละเอียดปัญหาแล้วส่งเข้าระบบ ทีมงานจะแก้ไขปัญหาให้
พอผมกดลิงค์เข้าไป ทางระบบแจ้งให้ log in ด้วยอีเมล์ที่สมัครใช้บริการในตอนแรก ผมกรอกอีเมล์ที่ผมใช้สมัครในระบบ ปรากฎว่าระบบแจ้งว่า "ไม่พบอีเมล์ของท่านในระบบ" ผมจึงแจ้งปัญหานี้ให้ทีมงานทราบทางไลน์ ทางทีมงานแจ้งว่าให้ส่งปัญหาทางระบบผ่านลิ้งค์เท่านั้น ไม่รับแจ้งทางไลน์
จากนั้นทีมงานก็ไม่อ่านหรือตอบคำถามผมในไลน์อีกเลย ผมจึงรีบติดต่อกับผู้ให้บริการทางเฟสบุ๊คที่เคยติดต่อตอนก่อนสมัครใช้งาน
ปรากฏว่า ไม่อ่าน ไม่ตอบ
ปัญหานี้ผมเสียหาย คือ
1. เสียโอกาสในการทำกำไร (VPS ดับ = EA ไม่ทำงาน)
2. ขาดทุน เพราะมีคำสั่งซื้อขายที่ EA ส่งคำสั่งค้างอยู่ในพอร์ท ก่อนVPS ดับ
3. เสียผลประโยชน์ในการใช้งาน VPS ที่จ่ายเงินไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย. จนถึงปัจจุบัน
คำถามคือ
1. ผมเรียกร้องค่าเสียหายอะไรจากผู้ให้บริการได้บ้าง
2. ผมต้องแจ้งหน่วยงานใดครับ
รบกวนเพื่อนๆที่ทราบข้อมูลหรือเคยเจอปัญหาทำนองเดียวกันช่วยแจ้งด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
มีปัญหาเรื่องผู้ให้บริการเช่า VPSไม่รับผิดชอบแก้ไขปัญหา ใครพอจะให้คำปรึกษาได้บ้าง
ก่อนตัดสินใจใช้บริการผมสอบถามกับผู้ให้บริการทางช่องทางส่งข้อความของเฟสบุ๊ค ซึ่งมีการติดต่อสอบถามข้อมูลรายละเอียดบริการปกติ
ผมสมัครใช้งานเมื่อธันวาคมปี 2018 และจ่ายเงินค่าใช้บริการ 1ปี จำนวนเก้าร้อยกว่าบาทให้ผู้เช่าแล้ว เพื่อรัน Expert Advisor (EA) ในพอร์ท Forex
พอใช้งานมาได้ปกติจนถึงวันที่ 11 มิ.ย. 19 มีปัญหาไม่สามารถเข้าระบบ VPS ได้ เนื่องจากเครื่อง VPS ดับ(มีข้อความจากระบบแจ้งมา)
ผมจึงติดต่อแจ้งปัญหาผู้ให้บริการผ่านช่องทางไลน์ (เพราะเว็บไซต์ของผู้ให้บริการแจ้งว่ามีทีม support ปัญหาทางไลน์ ทีมงานจะตอบกลับภายใน 24 ชม.)
ทีมงานตอบกลับมาว่าให้กดลิ้งค์ที่ทีมงานส่งมาให้เพื่อกรอกรายละเอียดปัญหาแล้วส่งเข้าระบบ ทีมงานจะแก้ไขปัญหาให้
พอผมกดลิงค์เข้าไป ทางระบบแจ้งให้ log in ด้วยอีเมล์ที่สมัครใช้บริการในตอนแรก ผมกรอกอีเมล์ที่ผมใช้สมัครในระบบ ปรากฎว่าระบบแจ้งว่า "ไม่พบอีเมล์ของท่านในระบบ" ผมจึงแจ้งปัญหานี้ให้ทีมงานทราบทางไลน์ ทางทีมงานแจ้งว่าให้ส่งปัญหาทางระบบผ่านลิ้งค์เท่านั้น ไม่รับแจ้งทางไลน์
จากนั้นทีมงานก็ไม่อ่านหรือตอบคำถามผมในไลน์อีกเลย ผมจึงรีบติดต่อกับผู้ให้บริการทางเฟสบุ๊คที่เคยติดต่อตอนก่อนสมัครใช้งาน
ปรากฏว่า ไม่อ่าน ไม่ตอบ
ปัญหานี้ผมเสียหาย คือ
1. เสียโอกาสในการทำกำไร (VPS ดับ = EA ไม่ทำงาน)
2. ขาดทุน เพราะมีคำสั่งซื้อขายที่ EA ส่งคำสั่งค้างอยู่ในพอร์ท ก่อนVPS ดับ
3. เสียผลประโยชน์ในการใช้งาน VPS ที่จ่ายเงินไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย. จนถึงปัจจุบัน
คำถามคือ
1. ผมเรียกร้องค่าเสียหายอะไรจากผู้ให้บริการได้บ้าง
2. ผมต้องแจ้งหน่วยงานใดครับ
รบกวนเพื่อนๆที่ทราบข้อมูลหรือเคยเจอปัญหาทำนองเดียวกันช่วยแจ้งด้วยนะครับ ขอบคุณครับ