ต้องขอบอกก่อนว่าผมเองเป็นลูกค้าของ Airpay และ shopee มานาน
โดยใช้ Airpay ซื้อตั๋วหนัง(สะดวกดี) และใช้ Shopee ซื้อของออนไลน์
โดยทั้ง2แอป ผมใช้วิธิหักเงินผ่าน iBanking ของธนาคารกรุงไทย ซึ่งไม่เคยมีปัญหาเลยสักครั้ง
แต่เนื่องจากความโลภอย่กได้โค้ดส่งฟรีตามโปรโมชั่นของ Shopee จึงได้ผูกบัญชี airpay เข้ากับ shopee
โดยให้หักจากบัญชีธนาคารกรุงไทยเหมือนเดิม
ปรากฎว่าในวันนี้ผมได้สั่งซื้อสินค้า(ซึ่งมีจำนวนจำกัด) 1รายการ เป็นจำนวนเงิน 2,065 บาท (รวมค่าส่ง)
โดยใช้ Airpay ชำระเงิน เมื่อกดชำระเงินและใส่รหัสของแอป Airpay ปรากฎว่าหน้าจอสั่งซื้อสินค้า เด้งกลับมาหน้าชำระเงินใหม่
ผมจึงชำระเงินอีกครั้ง หน้าจอก็ยังเด้งกลับมาหน้าชำระเงินอีก 5นาทีต่อมา มีข้อความจากธนาคารกรุงไทย
ว่ามีเงินออก 2,065 บาท ในเวลาเดียวกัน 2ครั้ง(ยอดเงินก็ลดไป2ครั้ง)
กลับมาดูที่แอป ปรากฎว่าหน้าจอสั่งซื้อก็ยังให้ชำระเงินอีก ทั้งๆที่มีการหักเงินไปแล้วถึง2ครั้ง
ประวัติการทำรายการทั้งในแอป Airpay , Shopee และ ธนาคารกรุงไทยสำเร็จหมด (แต่ก็ยังขึ้นให้ชำระเงิน)
เมื่อสอบถามไปยัง เพจ Shopee ก็ขอหลักฐานผมไป พร้อมกับจะ”เร่ง”ตรวจสอบให้และแจ้งผลกลับมาอย่างน้อย2วัน
สิ่งที่ผมกังวลคือ 1. รายการสั่งซื้อนั้นของผม สำเร็จมั้ย 2. ผมจะได้เงินที่มีการหักเกินไปหรือไม่/เมื่อไหร่
ตอนนี้ก็ได้แต่รอการตรวจสอบจากทาง Shopee (หวังว่าเค้าจะ”เร่ง”ตรวจสอบให้จริง) ในระหว่างนี้ ก็ต้องลุ้น
ว่าการสั่งซื้อนั้นจะสำเร็จหรือไม่ ผมจะได้ของชิ้นนั้นรึเปล่า
จึงขอสรุปว่า ในตอนนี้ การชำระเงินในแอป Shopee โดยผูกกับ Airpay นั้น น่าจะยังไม่มีความเสถียรดี
ควรหลีกเลี่ยงและใช้ช่องทางการชำระเงินแบบอื่นไปก่อน ด้วยความหวังดีครับ^^
ใครเคยมีปัญหา ชำระเงินใน Shopee ผ่าน Airpay แล้วโดนหักเงินไป แต่รายการสั่งซื้อยังไม่สำเร็จบ้างครับ
โดยใช้ Airpay ซื้อตั๋วหนัง(สะดวกดี) และใช้ Shopee ซื้อของออนไลน์
โดยทั้ง2แอป ผมใช้วิธิหักเงินผ่าน iBanking ของธนาคารกรุงไทย ซึ่งไม่เคยมีปัญหาเลยสักครั้ง
แต่เนื่องจากความโลภอย่กได้โค้ดส่งฟรีตามโปรโมชั่นของ Shopee จึงได้ผูกบัญชี airpay เข้ากับ shopee
โดยให้หักจากบัญชีธนาคารกรุงไทยเหมือนเดิม
ปรากฎว่าในวันนี้ผมได้สั่งซื้อสินค้า(ซึ่งมีจำนวนจำกัด) 1รายการ เป็นจำนวนเงิน 2,065 บาท (รวมค่าส่ง)
โดยใช้ Airpay ชำระเงิน เมื่อกดชำระเงินและใส่รหัสของแอป Airpay ปรากฎว่าหน้าจอสั่งซื้อสินค้า เด้งกลับมาหน้าชำระเงินใหม่
ผมจึงชำระเงินอีกครั้ง หน้าจอก็ยังเด้งกลับมาหน้าชำระเงินอีก 5นาทีต่อมา มีข้อความจากธนาคารกรุงไทย
ว่ามีเงินออก 2,065 บาท ในเวลาเดียวกัน 2ครั้ง(ยอดเงินก็ลดไป2ครั้ง)
กลับมาดูที่แอป ปรากฎว่าหน้าจอสั่งซื้อก็ยังให้ชำระเงินอีก ทั้งๆที่มีการหักเงินไปแล้วถึง2ครั้ง
ประวัติการทำรายการทั้งในแอป Airpay , Shopee และ ธนาคารกรุงไทยสำเร็จหมด (แต่ก็ยังขึ้นให้ชำระเงิน)
เมื่อสอบถามไปยัง เพจ Shopee ก็ขอหลักฐานผมไป พร้อมกับจะ”เร่ง”ตรวจสอบให้และแจ้งผลกลับมาอย่างน้อย2วัน
สิ่งที่ผมกังวลคือ 1. รายการสั่งซื้อนั้นของผม สำเร็จมั้ย 2. ผมจะได้เงินที่มีการหักเกินไปหรือไม่/เมื่อไหร่
ตอนนี้ก็ได้แต่รอการตรวจสอบจากทาง Shopee (หวังว่าเค้าจะ”เร่ง”ตรวจสอบให้จริง) ในระหว่างนี้ ก็ต้องลุ้น
ว่าการสั่งซื้อนั้นจะสำเร็จหรือไม่ ผมจะได้ของชิ้นนั้นรึเปล่า
จึงขอสรุปว่า ในตอนนี้ การชำระเงินในแอป Shopee โดยผูกกับ Airpay นั้น น่าจะยังไม่มีความเสถียรดี
ควรหลีกเลี่ยงและใช้ช่องทางการชำระเงินแบบอื่นไปก่อน ด้วยความหวังดีครับ^^