สวัสดีค่า พอดีเราต้องการสอบถามว่าหากเจอเหตุการณ์แบบนี้แล้วเราสามารถร้องเรียนไปที่ไหนได้บ้าง เรื่องคือ ทางหมู่บ้านของเราได้เรียกเก็บเงินกู้ของกองทุนหมู่บ้านเมื่อดำเนินการชำระคืนเงินเรียบร้อยทางคณะกรรมการก็ทำเรื่องกู้ต่อเลย แต่เมื่อธนาคารตรวจสอบเอกสารเรียบร้อย ก็ได้แจ้งคณะกรรมการกองทุนและประธานว่า ผู้ขอกู้เงินจะต้องทำบัตร ATM ด้วย ถ้าไม่อย่างนั้นชาวบ้านจะแห่กันมาถอนเงินธนาคารไม่ต้องทำอะไรกันพอดี เราในฐานะกรรมการก็แจ้งกับธนาคารว่าไม่เห็นด้วยกับการที่จะขอความร่วมมือแกมบังคับแบบนี้ เพราะถ้าทางกองทุนไม่บอกสมาชิกทำบัตร atm ธนาคารก็จะยังไม่ดำเนินเรื่องให้ แถมยังพูดอีกว่านี่คือการอำนวยความสะดวกให้กับผู้กู้ ถ้าไม่ทำบัตรผู้กู้เงินจะต้องยอมรับสภาพเวลามาถอนเงินว่าอาจจะต้องรอถึง 2-3 ลั่วโมง เราเลยยัอนถามว่ามีการกดบัตรคิวไม่ใช่หรอ ทำไมต้องให้รอขนาดนั้น ผู้จัดการตอบกลับมาว่า ก็ต้องยอมรับสภาพไงคะ อุตส่าห์อำนวยความสะดวกให้แต่ไม่รับ ธนาคารต้องให้บริการกับผู้ติดต่อรายอื่นที่มาใช้บริการก่อน หากผู้กู้เงินกองทุนเรามาถอนเงินก็ต้องรอ
เรยอยากสอบถามผู้รู้ว่า มีระเบียบ/กฎหมาย ข้อบังคับอะไรที่ระบุว่าคนมาถอนเงินกองทุนหมู่บ้านต้องรอขนาดนั้น
และจะดำเนินการอย่างไรได้บ้างกับผู้จัดการธนาคารคนนี้
เราสงสารชาวบ้านที่จะต้องเสียเงินค่าทำบัตร 300 บาท แล้วก็ไม่ได้ใช้ต่อเพราะที่ตำบลเราไปอำเภอระยะทางไกล คนส่วนใหญ่ใช้บริการธนาคาร
ไทยพานิชย์เพราะอยู่ใกล้กว่า
ธนาคารออมสินขอความร่วมมือผู้กู้เงินกองทุนหมู่บ้านทำบัตร ATM แบบนี้ก็ได้หรือ
เรยอยากสอบถามผู้รู้ว่า มีระเบียบ/กฎหมาย ข้อบังคับอะไรที่ระบุว่าคนมาถอนเงินกองทุนหมู่บ้านต้องรอขนาดนั้น
และจะดำเนินการอย่างไรได้บ้างกับผู้จัดการธนาคารคนนี้
เราสงสารชาวบ้านที่จะต้องเสียเงินค่าทำบัตร 300 บาท แล้วก็ไม่ได้ใช้ต่อเพราะที่ตำบลเราไปอำเภอระยะทางไกล คนส่วนใหญ่ใช้บริการธนาคาร
ไทยพานิชย์เพราะอยู่ใกล้กว่า