ปัญหาร้านค้าของ GrabFood

สวัสดีครับ คือผมเป็นผู้ประกอบการร้านอาหารและได้ลงบริการกับ GrabFood ไว้ อยากรู้มากๆว่าทำไม Grab ถึงไม่มีระบบหลังบ้านให้ร้านค้าที่สมัครเป็น Partner จะทำให้ง่ายในการเช็คว่าลูกค้าสั่งอะไรมาบ้างและจะได้เตรียมได้ถูก พอไม่มีระบบหลังบ้านมันมีปัญหามากๆครับ

ปัญหาหลักที่เจอเลยคือ
เวลาที่มี Rider มาสั่งที่ร้านแล้วไม่ยอมบอกว่าตัวเองมาจาก Grab เนี่ยครับ (ส่วนใหญ่ 80% ไม่ใส่ Uniform Grab ด้วย มาแบบชุดอยู่บ้านธรรมดา) เพราะผมจะบวกราคาจากปกติ 5 บาทหากมาจาก Grab ซึ่งได้ลงราคาบวกเพิ่มไว้ในระบบเรียบร้อยแล้ว เพราะต้องจ่ายเปอร์เซ็นต์ให้ Grab ทุกเดือน พอเขาไม่บอกว่ามาจาก Grab ก็ทำให้คิดราคาปกติเหมือนคนที่มาซื้อทานเองหน้าร้านไป (เดาว่าพี่คนขับแกคงเก็บส่วนต่างเอง) ลูกค้าที่ไม่ต้องการบิลก็มีเยอะ คือท่าทีก็พอดูออกครับเพราะมีการกดมือถือคุยอยู่ แต่ถามยังไงก็ไม่บอกตอบ แล้วหน้าใหม่ๆมีมาเยอะครับเดี๋ยวนี้ ทำให้เป็นปัญหามาก

พอสิ้นเดือน Grab สรุปรายการที่มีคนเรียกใช้บริการมาทีมีงงเยอะครับ เยอะกว่าที่จดเอาไว้แต่ก็ไม่มีหลักฐานอะไรไปเถียงบริษัทได้ทำให้ขาดทุนเลยครับแทนที่ลง Grab แล้วจะช่วยเพิ่มยอดกลายเป็นว่าต้องมารับภาระกลายเป็นขาดทุนไป

อยากให้ GrabFood พัฒนาระบบหลังบ้านให้ร้านค้า Partner ทีเถอะครับ เก็บจากยอดตั้ง 30% แล้วน่าจะบริการให้ดีกว่านี้หน่อย โทรไปถามก็ไม่เคยได้คำตอบ Inbox ไปก็มีแต่ระบบออโต้ตอบกลับ ไม่เคยได้คุยกับคนจริงเลย 

มีใครเจอปัญหาแบบนี้บ้างมั้ยครับ รับมือกันยังไงบ้างครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่