คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ทรูสวัสดีครับ คุณ สมาชิกหมายเลข 5347860 ^^
เบื้องต้นผมแนะนำตรวจสอบดังนี้
• เปิดสวิตช์จอ TV แล้วหรือไม่
• เสียบปลั๊กไฟจอ TV แล้วหรือไม่
• สาย HDMI ที่เชื่อมต่อระหว่างโทรทัศน์กับกล่อง TrueID TV ว่าเสียบสายแน่นหรือไม่
• ตรวจสอบที่โทรทัศน์ว่าเสียบสาย HDMI เข้าช่องต่อไหน แล้วเปลี่ยนแหล่งที่มาเนื้อหา (Source) ของโทรทัศน์ให้ตรงกับช่องต่อที่สาย HDMI เสียบอยู่
• หากยังไม่มีภาพอีก ให้ปิด-เปิดโทรทัศน์หรือตัวกล่อง
• ถอดปลั๊กไฟ อุปกรณ์รับสัญญาณ TrueID TV ทิ้งไว้สักครู่ แล้วเสียบปลั๊ก และเปิด อุปกรณ์รับสัญญาณ TrueID TV ใหม่ครับ
หากยังพบปัญหาผมขอทราบข้อมูลดังนี้
1. หมายเลข TVG SN (หลังกล่อง)
2. รหัส MAC (หลังกล่อง)
3. แคปหน้าจอที่พบปัญหาเข้ามา
รบกวนแจ้งเข้ามาผ่านทางหลังไมค์ พร้อมอ้างอิงกระทู้ เพื่อตรวจสอบข้อมูลหาทางแก้ไขให้เพิ่มเติมนะครับ
เบื้องต้นผมแนะนำตรวจสอบดังนี้
• เปิดสวิตช์จอ TV แล้วหรือไม่
• เสียบปลั๊กไฟจอ TV แล้วหรือไม่
• สาย HDMI ที่เชื่อมต่อระหว่างโทรทัศน์กับกล่อง TrueID TV ว่าเสียบสายแน่นหรือไม่
• ตรวจสอบที่โทรทัศน์ว่าเสียบสาย HDMI เข้าช่องต่อไหน แล้วเปลี่ยนแหล่งที่มาเนื้อหา (Source) ของโทรทัศน์ให้ตรงกับช่องต่อที่สาย HDMI เสียบอยู่
• หากยังไม่มีภาพอีก ให้ปิด-เปิดโทรทัศน์หรือตัวกล่อง
• ถอดปลั๊กไฟ อุปกรณ์รับสัญญาณ TrueID TV ทิ้งไว้สักครู่ แล้วเสียบปลั๊ก และเปิด อุปกรณ์รับสัญญาณ TrueID TV ใหม่ครับ
หากยังพบปัญหาผมขอทราบข้อมูลดังนี้
1. หมายเลข TVG SN (หลังกล่อง)
2. รหัส MAC (หลังกล่อง)
3. แคปหน้าจอที่พบปัญหาเข้ามา
รบกวนแจ้งเข้ามาผ่านทางหลังไมค์ พร้อมอ้างอิงกระทู้ เพื่อตรวจสอบข้อมูลหาทางแก้ไขให้เพิ่มเติมนะครับ
แสดงความคิดเห็น
กล่อง true id ค้าง ทำไง