รางวัลชีวิต Big Bike

เห็นหลายข้อความในออนไลน์ถึงคนยุคโซเชียล

เด็กที่ไม่มีภูมิคุ้มกัน

รวมถึงผู้ใหญ่ที่ไม่มีหลักการ

หลงไปตามกระแสสังคมเรื่องการมีของ การแสดงสถานะสังคม

คำถามยอดฮิตสำหรับกลุ่มคนที่สนใจรถบิ๊กไบค์

รายได้ 9,000 บาท อยากได้รถคลาส 600 ซีซี

เพราะรุ่นเล็กกว่านี้ไม่ควรเรียกบิ๊กไบค์

ส่งข้อความลงในโพสต์ถามความคิดเห็นในกลุ่ม

ดีแล้วคุ้มกว่า 300 แรงปลายได้แค่ 150 กม.

เพิ่มอีกนิดก็ 650 ทะลุความเร็ว 200 สบายๆ

หรือ

650 ขยับไป 1,000 ซีซีเลยจบกว่า

ความน่ากลัวคืออันตรายที่จะเกิดขึ้นจากประสบการณ์ขับขี่

ที่ไม่เคยรู้ว่ากำลังของรถที่มีแรงม้ามากกว่ารถสกู๊ตเตอร์ 10-20 แรงม้า

เห็นได้ชัดจากการคุมน้ำหนักคันเร่ง

คนขี่รถเล็กจะติดนิสัย เปิดคันเร่งหนักๆ

กำลังเครื่องน้อย รถน้ำหนักเบา คนขี่น้ำหนัก 50-80 กก.

ต้องการแรงบิดมาก

พอมาขี่รถใหญ่แค่ 300 ซีซี แต่แรงม้าที่มากกว่ารถเล็กเท่าตัว นั่นคือ 35-40 แรงม้า

บิดนิดเดียวก็พุ่งไปไกล ตกใจก็จะเบรค หากไม่ชินกับการใช้เบรคหน้าหลัง

เคราะห์ดีก็จะกลิ้งล้มแปะ เคราะห์ร้ายก็บวกเข้ากับอุปสรรคข้างหน้า

กำแพง รั่วถนน เสาไฟ

ใครที่อยากจะขยับเล่นรุ่นใหญ่ ไปลองและเรียนขับขี่จะได้เข้าใจทักษะขับขี่เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง

บางความคิดเห็นที่ดี

ก็จะแนะนำให้รับทราบถึงปัญหาสภาวะการเงินที่จะเกิดขึ้นด้วย

บิ๊กไบค์ ควรจะเป็นรางวัลชีวิต เป้าหมายชีวิต

ที่ซื้อเมื่อมีความพร้อมในการเงิน

ปัจจุบันที่พบ กลายเป็น บิ๊กไบค์ คือสมบัติที่ขวนขวายสำหรับเด็กชายหญิง

ที่ใช้รายได้เกินกว่า 70% 

เพื่อหามาให้ได้ครอบครอง

ผลที่ตามมาคือ ภาระเมื่อถึงช่วงเวลาที่ต้องเปลี่ยนอะไหล่สิ้นเปลือง

ยางคู่นึงสำหรับคลาส 300 ซีซี ก็คู่ละ 3,000 กว่าบาทในเกรดที่ดีและปลอดภัย

เกรดที่ถูกว่านั้นก็มี แต่คุณภาพความแตกต่างก็ค่อนข้างรู้สึกได้ชัด

ค่าเปลี่ยนเช็ควาล์ว น้ำมันเครื่อง กรองน้ำมันเครื่อง กรองอากาศ

ก็อีกเกือบเท่าค่างวดรถที่จะต้องเปลี่ยนเมื่อถึงเวลาปีหรือสองปี

ขึ้นอยู่กับความขยันในการขับขี่

ไม่เป็นปัญหาสำหรับใครบางคน

แต่กลับเป็นภาระของใครหลายคน

ที่เคยเจอรถคลาส 300 ที่โปรโมชั่นฟรีดาวน์

แค่วันแรกที่รับรถไปด้วยข้อเสนอทางการตลาดทำให้ไม่ต้องจ่ายซักบาท

รอผ่อนงวดแรกอีกเดือนนึง

ไปถึงบ้านคุณแม่เห็นรถโทรกลับมาที่ศูนย์เพื่อขอคืน

และต่อว่าทำไมถึงให้ผ่านไฟแนนซ์มาทั้งๆ ที่ชื่อผู้ยื่นไม่ได้มีรายได้ใดๆ ที่เป็นหลักแหล่ง

นอกจากขอเงินรายเดือนจากผู้ปกครอง

อาจจะเป็นเพราะสร้างสเตทเมนต์มาดีเพราะเงินเข้าทุกเดือนประจำ

กับกิจการร้านส้มตำที่มีหน้าร้านหลักแหล่งชัดเจนน่าเชื่อถือ

จบที่คุณแม่เลยให้ญาติต่างจังหวัดเอารถไปและผ่อนแทน

อีกเคสที่ถึงระยะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรอบแรก 1,000 กม.

แต่วิ่งไปถึง 3,000 กม. แล้วมีอาการเครื่องยนต์มีปัญหา

เพราะน้ำมันเครื่องแห้ง นำเข้ามาเคลมงานรับประกัน

ก็ได้แต่บอกว่ามันนอกเหนือจากกรณีรับประกันแล้ว

เพราะไม่ได้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะที่กำหนด

สาเหตุเพราะ ไม่มีเงินเหลือมากพอมาเซอร์วิส

งบ 1,000 กม. แรก ไม่เกิน 2,000 บาท

ถ้ารายได้ไม่มากพอที่จะดูแลรถขนาดนั้น

กลับต้องมาแบกรับภาระซ่อมที่เกินจากการไม่ดูแลรักษา

ก่อนที่จะซื้อรถบิ๊กไบค์ อยากให้คุณเอง ถามคนรอบข้าง ถามครอบครัว

ถามรายได้ของคุณให้ดีก่อน

คนอื่น หรือหลายๆ คน ที่ได้ขี่รถมอเตอร์ไซด์สวยๆ

บางคนเงินเก็บหรือสภาพคล่องการเงินของเค้าอาจจะไม่พอที่จะท่องเที่ยวเหมือนสมาชิกบางท่านที่ขี่เวฟเที่ยวได้ทั่วไทย

และเรียกได้ว่าเป็นไบเกอร์ตัวจริงที่ได้สนุกกับการขี่รถเดินทางหาสิ่งแปลกใหม่

ไม่ใช่แค่ซื้อรถคันใหญ่ที่ขี่ได้แค่ในเมือง

ความสุขที่แท้จริงคือขี่ไปได้ไกลแล้วกลับมาเล่าให้รุ่นต่อไปฟังโดยไม่เป็นภาระใครๆนะครับ

หลายท่านที่ขี่เพราะหลุดจากปัญหาสถาณะการเงิน

คนเหล่านั้นเค้าก็ผ่านความยากลำบากในการทำมาหากินจนวันนึงพร้อมให้รางวัลชีวิตตัวเอง

ออกเดินทางหาประสบการณ์แปลกใหม่เจอเพื่อนและมิตรภาพใหม่ๆ

ใส่ชุดป้องกันหลักหมื่น ขี่รถราคาหลักล้าน

กลุ่มคนเหล่านั้นคือคนที่เข้าใจและวางแผนชีวิตมาแล้ว

คนที่ริเริ่มความคิดอยากมีรถบิ๊กไบค์แพงๆ

นั่นคือสิ่งที่เห็นในโซเชี่ยลที่ดูเหมือนสามารถหามาเป็นเจ้าของได้ง่ายๆ

โดยไม่รู้ว่าแท้จริงแล้วเบื้องหลังขอคนที่ประสบความสำเร็จเหล่านั้น

ต้องแลกกับอะไรมาบ้าง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่