เหตุการณ์เกิดขึ้นวันนี้ (31 พ.ค.) ได้ซื้อมือถือใหม่ในงานมือถือ เนื่องจากเป็นซิมเติมเงินแบบ 3G ต้องเปลี่ยนเป็น 4G
หลังจากซื้อมือถือ ได้ไปที่ศูนย์น้องฟ้าที่ซีคอนบางแค เพื่อเปลี่ยนซิม เจ้าหน้าที่บอกว่าชื่อเราไม่ตรงกับชื่อที่ลงทะเบียนซิม
บอกว่าชื่อที่ลงทะเบียนชื่อ XXX เรางงมากว่าเป็นไปได้ไง ในเมื่อเราใช้ซิมนี้มา17ปี มีเปลี่ยนซิมครั้งเดียว เมื่อ 3 ปีก่อน
เปลี่ยนจากซิม 2G เป็นซิม 3G ที่ศูนย์น้องฟ้า เดอะมอลล์บางแค พร้อมซื้อมือถือยี่ห้อของน้องฟ้าด้วย เราแจ้งเจ้าหน้าที่ไป
บอกว่าถ้าเป็นชื่อ XXX ทำไมเราถึงเปลี่ยนซิมได้ ซื้อมือถือของน้องฟ้าได้ เจ้าหน้าที่ที่ซีคอนบางแค บอกอย่างเดียวว่า
ให้ไปแจ้งความว่า เราเป็นเจ้าของเบอร์นี้ เบอร์โดนเปลี่ยนชื่อผู้ลงทะเบียน แล้วให้เอาใบแจ้งความมา ถึงจะเปลี่ยนให้
ถามอะไรก็บอกอย่างเดียว ว่ายึดตามข้อมูลอย่างเดียว และบอกว่าปกติซื้อซิมต้องลงทะเบียน เราแย้งไปว่า ซิมสมัยก่อน
ตอนซื้อไม่ได้ลงทะเบียน เพิ่งให้ลงทะเบียนหลังจากมีปัญหาเรื่อง 3 จังหวัดชายแดนใต้ และต้องลงทะเบียนเวลาซื้อ
เรานึกได้ว่ามี sms แจ้งโปรเติมเงินวันเกิด เลยเอา sms ให้เจ้าหน้าที่ดู และให้ลองเช็คในข้อมูลว่ามีวันเกิดเดียวกันหรือเปล่า
ปรากฏว่าไม่มีข้อมูลวันเกิด เราเลยถามว่า งั้น sms นี้มาได้ยังไง ในเมื่อระบบไม่มีวันเกิด และวันเกิดที่แสดงใน sms ก็ตรงกับของเรา
เจ้าหน้าที่เลยยอมเปลี่ยนข้อมูลในการลงทะเบียนและเปลี่ยนซิมให้เราใหม่ โดยบันทึกหมายเหตุไว้ โทรไปถาม call center
ถึงปัญหานี้ ทาง Call Center ตอบว่าข้อมูลเปลี่ยนเป็นชื่อเราแล้ว ไม่สามารถข้อมูลย้อนหลังได้ มีแค่ข้อมูลปัจจุบันล่าสุด
สรุป ข้อมูลในระบบของน้องฟ้าไม่สามารถดูย้อนหลังได้ ความปลอดภัยอยู่ที่ไหน ใครก็ไม่รู้สามารถเปลี่ยนข้อมูลในระบบได้
วันดีคืนดี ซิมเติมเงินของเรากลายเป็นของคนอื่น และเราจะแน่ใจได้อย่างไรว่า วันดีคืนดีชื่อของเราอาจจะไปอยู่บนซิมของคนไม่ดี
และเกิดมีปัญหาเกิดขึ้นมา เช็คจากเบอร์มือถือที่ลงทะเบียนแล้วเป็นชื่อเรา ระบบไม่สามารถเช็คประวัติย้อนหลังดูได้
เราต้องยอมรับชะตาใช่ไหม
เตือนภัย คลื่นน้องฟ้า ชื่อเจ้าของซิมเติมเงินที่ลงทะเบียนเปลี่ยนเอง
หลังจากซื้อมือถือ ได้ไปที่ศูนย์น้องฟ้าที่ซีคอนบางแค เพื่อเปลี่ยนซิม เจ้าหน้าที่บอกว่าชื่อเราไม่ตรงกับชื่อที่ลงทะเบียนซิม
บอกว่าชื่อที่ลงทะเบียนชื่อ XXX เรางงมากว่าเป็นไปได้ไง ในเมื่อเราใช้ซิมนี้มา17ปี มีเปลี่ยนซิมครั้งเดียว เมื่อ 3 ปีก่อน
เปลี่ยนจากซิม 2G เป็นซิม 3G ที่ศูนย์น้องฟ้า เดอะมอลล์บางแค พร้อมซื้อมือถือยี่ห้อของน้องฟ้าด้วย เราแจ้งเจ้าหน้าที่ไป
บอกว่าถ้าเป็นชื่อ XXX ทำไมเราถึงเปลี่ยนซิมได้ ซื้อมือถือของน้องฟ้าได้ เจ้าหน้าที่ที่ซีคอนบางแค บอกอย่างเดียวว่า
ให้ไปแจ้งความว่า เราเป็นเจ้าของเบอร์นี้ เบอร์โดนเปลี่ยนชื่อผู้ลงทะเบียน แล้วให้เอาใบแจ้งความมา ถึงจะเปลี่ยนให้
ถามอะไรก็บอกอย่างเดียว ว่ายึดตามข้อมูลอย่างเดียว และบอกว่าปกติซื้อซิมต้องลงทะเบียน เราแย้งไปว่า ซิมสมัยก่อน
ตอนซื้อไม่ได้ลงทะเบียน เพิ่งให้ลงทะเบียนหลังจากมีปัญหาเรื่อง 3 จังหวัดชายแดนใต้ และต้องลงทะเบียนเวลาซื้อ
เรานึกได้ว่ามี sms แจ้งโปรเติมเงินวันเกิด เลยเอา sms ให้เจ้าหน้าที่ดู และให้ลองเช็คในข้อมูลว่ามีวันเกิดเดียวกันหรือเปล่า
ปรากฏว่าไม่มีข้อมูลวันเกิด เราเลยถามว่า งั้น sms นี้มาได้ยังไง ในเมื่อระบบไม่มีวันเกิด และวันเกิดที่แสดงใน sms ก็ตรงกับของเรา
เจ้าหน้าที่เลยยอมเปลี่ยนข้อมูลในการลงทะเบียนและเปลี่ยนซิมให้เราใหม่ โดยบันทึกหมายเหตุไว้ โทรไปถาม call center
ถึงปัญหานี้ ทาง Call Center ตอบว่าข้อมูลเปลี่ยนเป็นชื่อเราแล้ว ไม่สามารถข้อมูลย้อนหลังได้ มีแค่ข้อมูลปัจจุบันล่าสุด
สรุป ข้อมูลในระบบของน้องฟ้าไม่สามารถดูย้อนหลังได้ ความปลอดภัยอยู่ที่ไหน ใครก็ไม่รู้สามารถเปลี่ยนข้อมูลในระบบได้
วันดีคืนดี ซิมเติมเงินของเรากลายเป็นของคนอื่น และเราจะแน่ใจได้อย่างไรว่า วันดีคืนดีชื่อของเราอาจจะไปอยู่บนซิมของคนไม่ดี
และเกิดมีปัญหาเกิดขึ้นมา เช็คจากเบอร์มือถือที่ลงทะเบียนแล้วเป็นชื่อเรา ระบบไม่สามารถเช็คประวัติย้อนหลังดูได้
เราต้องยอมรับชะตาใช่ไหม