ถามจริง❓ แอร์โฮสเตส​ต่างกับเด็กเสริฟ​ตรงไหน😱

ขอลบนะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 19
ทัศนคติมีปัญหา  วิธีการแสดงออกทางความคิดไม่เคารพคนอื่น

ป่วยการที่จะเสวนาให้ข้อมูล

สิ่งที่เขียนในกระทู้อย่างไร ก็สะท้อนให้เห็นตัวตนของผู้เขียนเป็นอย่างนั้น
ความคิดเห็นที่ 18
เราว่าคุณเหยียดอาชีพนะ ไม่เหมาะสม เอามาพูดล้อเล่นสนุกสนาน เขาทำงานเขาก็มีความรักและใส่ใจในงานที่ทำ และเขาภูมิใจในงานที่ทำ เขาสร้างความเดือดร้อนอะไรให้คุณหรือ คุณถึงเอาอาชีพเขามากระแนะกระแหน๋ในเวปสาธารณะ
ความคิดเห็นที่ 3
ในยามปกติก็อาจใช่ค่ะ แต่ตอนเกิดปัญหา แอร์เหล่านี้ถูกฝึกมาให้ช่วยเหลือผู้โดยสาร การใช้จิตวิทยาแก้ปัญหาเฉพาะ
หน้ากับผู้โดยสารที่เกรี้ยวกราด หรือรบกวนผู้โดสารท่านอิ่น

ไม่แน่นะ วันนึงคุณอาจรอดชีวิตเพราะแอร์เหล่านี้ก็ได้ค่ะ อมยิ้ม04
ความคิดเห็นที่ 29
หน้าที่หลักๆของแอร์คือsafety สำหรับserviceคือoptionเสริมค่ะ พูดง่ายๆเป็นสาวเสิร์ฟที่มีหน้าที่แบบกู้ภัย ไหนจะCPR ดับไฟไหม้ ช่วยคนในกรณีฉุกเฉิน  ลากคนมาจากเครื่องที่กำลังไฟไหม้ (บินมา20ปีไม่เคยเจอ แต่ก็ต้องไปเรียนทุกปี😓 และต้องตอบคำถามเรื่องไฟไหม้ 😌 turbulence management 😌Emergency landing😌 วนๆไปทุกครั้งที่มีบิน😌 เราเช็คอินล่วงหน้า2ชม ก่อนเวลาบิน  นั่นหมายความว่าเครื่องออกตี5 เราต้องมาถึงบริษัทตี3 นั่นไม่รวมถึงเวลาตื่นและอาบน้ำแต่งตัว และเวลาเดินทาง)
คุณคิดว่าสายการบินใหญ่ๆเค้าสร้างtraining centerมาเพื่อสอนวิธีการเสิร์ฟอาหารเท่านั้นเหรอคะ

หลายๆคนคิดว่าแอร์ก็คือเด็กเสิร์ฟ  เราห้ามความคิดเค้าไม่ได้ค่ะ  แต่เรารู้ว่าหน้าที่เราคืออะไร เราเปลี่ยนความคิดคนไม่ได้ แต่เราเลือกที่จะเป็นได้ การเป็นแอร์ที่ดีนอกจากservice mindแล้ว คือการแก้ไขปัญหาค่ะ เช่น เก้าอี้เสีย ระบบentertainmentเสีย ผู้โดยฯลืมของ หรือต่อเรื่อง ไม่ได้อาหารตามที่ขอ อยากนั่งติดหน้าต่าง คนข้างๆกลิ่นตัวแรง ท้องเสีย  หรือแม้กระทั่งไม่หายใจ บางทีก็อยากให้มีรายการตามติดชีวิตแอร์ เอาง่ายๆไปไม่ไกล แค่อินเดียก็พอ ตามติดสัก1เดือนเอาไฟลท์แขกล้วนๆ มีครบทุกรสชาติ ไม่ใช่ว่าเค้าไม่ดีนะคะ แขกน่ารักเลย แต่เค้าจะมีสไตล์ของเค้า แต่เราไม่คุ้นเคย (บินมา20ปีก็ยังไม่คุ้นเคย5555) สำหรับเราระหว่างแขก กับฝรั่งที่ทำงานแถวฮ่องกง สิงคโปร์ ขอเจอแขกค่ะ

ปล ต้องขออภัยที่ใช้ทับศัพท์นะคะ
ความคิดเห็นที่ 14
แอร์ต่างจากเด็กเสิร์ฟมากค่ะ
แอร์มีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยทางการบินก่อนอื่น คือ
จัดระเบียบผู้โดยสาร เช็คความเรียบร้อย นับจำนวน ดูแลระเบียบสัมภาระ
ความเรียบร้อยนี้รวมถึงการเปิดปิดประตูเครื่อง สังเกตสิ่งผิดปกติเพื่อแจ้งกัปตัน

เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน เช่น ผู้โดยสารป่วย ต้องแก้สถานการณ์ ปั๊มหัวใจ ปฐมพยาบาลเบื้องต้นได้
จัดการกับคนเมา
รวมทั้งคนอาละวาด
ถ้ามีเหตุต้องจอดฉุกเฉิน ต้องอพยพคน แอร์จะควบคุมการอพยพออกจากเครื่อง เพื่อรักษาชีวิตผู้โดยสาร

ตกใจมากที่จขกท มีทัศนคติเกี่ยวกับแอร์แบบนี้
เพราะ สิ่งที่เขาให้เราทำ เช่น เก็บสัมภาระเข้าที่ ไม่กีดขวางทางเดิน ไม่ตกหล่น ล้วนแต่สำคัญกับความปลอดภัยในการบิน
กับชีวิต สวัสดิภาพของผู้โดยสารอื่นๆ
ถ้าดูถูกหน้าที่แอร์เสียแล้ว ก็ไม่รักษาระเบียบกัน ในหลายครั้งทำให้มีปัญหาระหว่างผู้โดยสารกันเองด้วยค่ะ

ลองอ่านดูค่ะ
https://www.businessinsider.com/plane-emergency-flight-attendants-training-2018-4#and-to-supplement-their-training-flight-attendants-must-refresh-their-skills-every-year-7
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่