เกริ่นนำก่อนนะครับ
ผมได้สั่งซื้อเครื่องทำน้ำอุ่นจากเว็บช็อปปิ้งออนไลน์มา 2 เครื่อง เมื่อเดือนมกราคม 2562 ที่ผ่านมา แต่พอนำมาติดตั้งเพื่อใช้งานเมื่อช่วงเดือนเมษายน 2562 มีเครื่องนึง ไม่ร้อน แน่นอนว่าเกินกำหนดระยะเวลารับประกันของทางเว็บแล้ว ผมจึงต้องติดต่อเข้าไปที่ Call Center ของ Toshiba แทน
ติดต่อครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2562
ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ Call Center ไป เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเดี๋ยวจะมีช่างประจำสาขาติดต่อกลับ แต่ก็ไม่มีใครติดต่อมา
ติดต่อครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2562
ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ Call Center อีกครั้ง เจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาว่าจะประสานงานกับช่างประจำสาขา ให้ติดต่อกลับมาภายในวันนี้ (22 พฤษภาคม 2562) แต่ก็ไม่มีใครติดต่อมาอีกเช่นเคย
ติดต่อครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2562 (ผมเว้นระยะเวลาไว้ 1 วันเผื่อว่าช่างอาจไม่สะดวก แต่ก็เท่านั้น)
ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ Call Center อีกครั้ง รวมถึงขอเบอร์ช่าง จะได้โทรคุยตรง ๆ ไปเลยว่าติดปัญหาอะไร ผมได้ขออนุญาตเจ้าหน้าที่ Call Center เรื่องนำมาลงในพันธุ์ทิพย์ไว้แล้วครับ
ติดต่อครั้งที่ 4 เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2562 (ต่อจากที่คุยกับเจ้าหน้าที่ Call Center ก็เลยโทรหาช่างโดยตรง)
ช่างแจ้งว่าเคยเข้ามาแถวที่ผมอยู่แล้ว 2 ครั้ง แต่ไม่มีการส่งงานมาแจ้ง และช่างแจ้งว่าเดี๋ยวขออ่านอีเมลรายละเอียดงานก่อน แล้วจะติดต่อกลับ
ถ้าศูนย์ไม่ประสานงานมา ก็ Complaint ศูนย์ แต่ถ้าศูนย์ประสานงานมาแล้ว ช่างไม่ดำเนินการต่อเอง ก็ Complaint ช่าง
รวมระยะเวลาทั้งหมด 1 เดือนพอดี ยังไม่ได้รับการแก้ไขหรือติดต่อกลับใด ๆ ช่างเป็นบริการหลังการขายที่มีคุณภาพ และมีประสิทธิภาพจริง ๆ ครับ
หมายเหตุ
ไม่ว่าศูนย์บริการจะมีการบันทึกเสียงสนทนาของผมไว้หรือไม่ก็ตาม แต่ทางผมมีการบันทึกเสียงสนทนาเอาไว้เองอยู่แล้วทุกสายสนทนาครับ สามารถส่งให้ได้ทันทีเมื่อร้องขอหลักฐาน
บริการหลังการขายของเครื่องทำน้ำอุ่น Toshiba หลังจากที่ใช้บริการแล้ว ไม่โอเคอย่างแรง
ผมได้สั่งซื้อเครื่องทำน้ำอุ่นจากเว็บช็อปปิ้งออนไลน์มา 2 เครื่อง เมื่อเดือนมกราคม 2562 ที่ผ่านมา แต่พอนำมาติดตั้งเพื่อใช้งานเมื่อช่วงเดือนเมษายน 2562 มีเครื่องนึง ไม่ร้อน แน่นอนว่าเกินกำหนดระยะเวลารับประกันของทางเว็บแล้ว ผมจึงต้องติดต่อเข้าไปที่ Call Center ของ Toshiba แทน
ติดต่อครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2562
ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ Call Center ไป เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเดี๋ยวจะมีช่างประจำสาขาติดต่อกลับ แต่ก็ไม่มีใครติดต่อมา
ติดต่อครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2562
ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ Call Center อีกครั้ง เจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาว่าจะประสานงานกับช่างประจำสาขา ให้ติดต่อกลับมาภายในวันนี้ (22 พฤษภาคม 2562) แต่ก็ไม่มีใครติดต่อมาอีกเช่นเคย
ติดต่อครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2562 (ผมเว้นระยะเวลาไว้ 1 วันเผื่อว่าช่างอาจไม่สะดวก แต่ก็เท่านั้น)
ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ Call Center อีกครั้ง รวมถึงขอเบอร์ช่าง จะได้โทรคุยตรง ๆ ไปเลยว่าติดปัญหาอะไร ผมได้ขออนุญาตเจ้าหน้าที่ Call Center เรื่องนำมาลงในพันธุ์ทิพย์ไว้แล้วครับ
ติดต่อครั้งที่ 4 เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2562 (ต่อจากที่คุยกับเจ้าหน้าที่ Call Center ก็เลยโทรหาช่างโดยตรง)
ช่างแจ้งว่าเคยเข้ามาแถวที่ผมอยู่แล้ว 2 ครั้ง แต่ไม่มีการส่งงานมาแจ้ง และช่างแจ้งว่าเดี๋ยวขออ่านอีเมลรายละเอียดงานก่อน แล้วจะติดต่อกลับ
ถ้าศูนย์ไม่ประสานงานมา ก็ Complaint ศูนย์ แต่ถ้าศูนย์ประสานงานมาแล้ว ช่างไม่ดำเนินการต่อเอง ก็ Complaint ช่าง
รวมระยะเวลาทั้งหมด 1 เดือนพอดี ยังไม่ได้รับการแก้ไขหรือติดต่อกลับใด ๆ ช่างเป็นบริการหลังการขายที่มีคุณภาพ และมีประสิทธิภาพจริง ๆ ครับ
หมายเหตุ
ไม่ว่าศูนย์บริการจะมีการบันทึกเสียงสนทนาของผมไว้หรือไม่ก็ตาม แต่ทางผมมีการบันทึกเสียงสนทนาเอาไว้เองอยู่แล้วทุกสายสนทนาครับ สามารถส่งให้ได้ทันทีเมื่อร้องขอหลักฐาน