Sale ขับรถใหม่ลูกค้าไปชน

สวัสดีค่ะ วันนี้มีเรื่องมาปรึกษาเพื่อนๆในพันทิป 
   พี่สาวเราพึ่งออกรถใหม่ Mitsubishi xpander วันที่ 11 พค. 62 ที่ผ่านมา กับศูนย์Mitsu แถวภาคตะวันออก
วันที่ 20 เอารถไปเปลี่ยนฟิล์มเพราะทางศูนย์ติดมาเป็นฟองอากาศเยอะ

ทาางเซลล์ที่ดูแลขับรถไปชนเสาที่ศูนย์ ฝั่งด้านขวาข้างหลังถึงประตูบุบเยอะมาก ทางเชลล์ได้แต่ขอโทษมองไม่เห็น ให้เราใช้ประกันที่ติดมากับรถ
เขาจะเป็นคนจ่ายค่าประกันให้ ไม่ให้เปลี่ยนรถคันใหม่  พวกอะไล่ก็ต้องรออีก 2-3เดือน ถึงจะซ่อมได้

ออกรถได้ 9 วัน ยังไม่ได้ป้ายแดง คนที่ทำคือ Sale ของศูนย์ เราไม่ได้ผิดอะไรเลย
กรณีนี้ทางบริษัทรับผิดชอบแค่นี้เองหรอ รถพี่สาวก็ต้องการเป็นรถมีตำหนิ มีประวัติว่าถูกซ่อม ทั้งที่ใช้ได้แค่ 9 วัน ค่าเสียเวลา ค่าเสียหายอื่นๆ ยังไม่ได้รับการตอบกลับจากทางศูนย์ 

รบกวนเพื่อนๆที่มีความรู้ทางนี้ หรือเจอเหตุการณ์คล้ายๆแบบนี้ แนะนำหน่อยค่ะ ว่าจะต้องทำยังไง
ใจจริงอยากได้รถคันใหม่มาก แต่ไม่รู้วิธีดำเนินเรื่อง ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำนะคะ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
ให้เซลล์รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด เปลี่ยนทุกชิ้นไม่ซ่อม ไม่แจ้งเคลมประกัน ระหว่างซ่อม ต้องมีรถทดแทน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่