อยู่ๆก็ได้รับแจ้งเตือนที่ผูกไว้กับบัตรเดบิตกสิกรว่าโดนหักเงินจาก Netflix 105 บาท ทั้งๆที่เรายกเลิกสมาชิก Netflix ไปแล้ว
ตอนแรกงง สับสน และโมโหมาก เลยกดไปที่อีเมลที่แคนเซิลเน็ตฟลิก จะมีศูนย์ช่วยเหลือของทางนั้น เราก็โทรไป ปรากฎว่ายังไม่มีภาษาไทยรองรับ ต้องเป็น 11โมงเท่านั้น จะรัวภาษาอังกฤษใส่ก็กลัวจะพูดแล้วให้ข้อมูลไม่ได้เท่าที่ควร แต่ทางเน็ตฟลิกก็ยังมีตัวเลือกให้อีกทางคือ Live Chat กับเจ้าหน้าที่ เป็นภาษาอังกฤษเท่านั้นนะคะ
เราก็จัดการทักไปเลย เบื้องต้นพอกด End Chat แล้วทางเน็ตฟลิกบอกจะอีเมลข้อมูลแชทมา คร่าวๆคือ เราก็ถามเขาไปว่ายกเลิกสมาชิกแล้ว ทำไมยังเก็บเงินอีก
ด้านล่างเป็นแชทที่เขาอีเมลมาให้แล้วค่ะ
สรุปตามรูปเลยก็คือ เน็ตฟลิกไม่มีแผนนี้ ที่หักเงินจำนวน 105 บาทนะ ถ้า 420/4 คน เราเข้าใจแล้วว่าหักบัญชีเดียว 420 เลย แล้วดูได้ 4 จอ แต่นี่หัก 105 บาท อ้าว? แล้วเงินไปอยู่ที่ใคร
นี่ก็จัดการโทรหาเบอร์ธ.กสิกร ที่ปกติมีให้ในเมลแจ้งเตือนหักเงิน ได้คำตอบว่า จริงๆจะหักตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภา (แต่เราโอนยอดเงินไปอีกธ.นึง แล้วทิ้งบัญชีนี้ไว้เปล่าพักนึง เมื่อคืนพึ่งโอนมาซื้อของ) แต่เราแคนเซิลสมาชิกตั้งแต่ สิ้นเดือนมีนาคมแล้ว หลังจากนั้นก็ไม่ได้ดูอีกเลย เจ้าหน้าที่ก็เอาแต่พูดว่าให้ไปเช็คกับทางเน็ตฟลิกอีกที เพราะเขาโอนยอดเงินนั้นไปให้เน็ตฟลิกแล้ว ไปเช็คว่าทางเน็ตฟลิกได้รับไหม (แล้วเราจะเช็คยังไง ไปขอดูบัญชีเขาหรอ..) สิ่งที่มีก็แค่แจ้งเตือนหักเงิน กับยอดเงิน
เหมือนโยน-- กันไปกันมา แบบนี้
เสียความรู้สึกลูกค้าสุดๆ เคยเห็นคนมาคอมเพลนกสิกรบ่อยๆ นี่ก็เคยคอมเพลน แต่สุดท้ายก็ใช้ต่อ เจอแบบนี้กับตัวขอบายค่ะ ที่ใช้กสิกรนี่เพราะแต่ก่อนคนใช้เยอะ แต่เดี๋ยวนี้จะธนาคารไหนก็ไม่เสียค่าธรรมเนียม ลาขาดค่ะกสิกรไทย ถ้าปัญหาจะยุ่งยากแบบนี้ พนักงานก็ให้ความช่วยเหลือได้แค่นี้ 105 บาทถือว่าทำบุญ ที่ยังใช้อยู่เพราะบัตรที่ผูกไว้กับกสิกร เดี๋ยวยกเลิกแล้วก็จบกัน
โดนกสิกรหักเงินไป ทั้งที่ยกเลิก Netflix แล้ว?
ตอนแรกงง สับสน และโมโหมาก เลยกดไปที่อีเมลที่แคนเซิลเน็ตฟลิก จะมีศูนย์ช่วยเหลือของทางนั้น เราก็โทรไป ปรากฎว่ายังไม่มีภาษาไทยรองรับ ต้องเป็น 11โมงเท่านั้น จะรัวภาษาอังกฤษใส่ก็กลัวจะพูดแล้วให้ข้อมูลไม่ได้เท่าที่ควร แต่ทางเน็ตฟลิกก็ยังมีตัวเลือกให้อีกทางคือ Live Chat กับเจ้าหน้าที่ เป็นภาษาอังกฤษเท่านั้นนะคะ
เราก็จัดการทักไปเลย เบื้องต้นพอกด End Chat แล้วทางเน็ตฟลิกบอกจะอีเมลข้อมูลแชทมา คร่าวๆคือ เราก็ถามเขาไปว่ายกเลิกสมาชิกแล้ว ทำไมยังเก็บเงินอีก
ด้านล่างเป็นแชทที่เขาอีเมลมาให้แล้วค่ะ
สรุปตามรูปเลยก็คือ เน็ตฟลิกไม่มีแผนนี้ ที่หักเงินจำนวน 105 บาทนะ ถ้า 420/4 คน เราเข้าใจแล้วว่าหักบัญชีเดียว 420 เลย แล้วดูได้ 4 จอ แต่นี่หัก 105 บาท อ้าว? แล้วเงินไปอยู่ที่ใคร
นี่ก็จัดการโทรหาเบอร์ธ.กสิกร ที่ปกติมีให้ในเมลแจ้งเตือนหักเงิน ได้คำตอบว่า จริงๆจะหักตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภา (แต่เราโอนยอดเงินไปอีกธ.นึง แล้วทิ้งบัญชีนี้ไว้เปล่าพักนึง เมื่อคืนพึ่งโอนมาซื้อของ) แต่เราแคนเซิลสมาชิกตั้งแต่ สิ้นเดือนมีนาคมแล้ว หลังจากนั้นก็ไม่ได้ดูอีกเลย เจ้าหน้าที่ก็เอาแต่พูดว่าให้ไปเช็คกับทางเน็ตฟลิกอีกที เพราะเขาโอนยอดเงินนั้นไปให้เน็ตฟลิกแล้ว ไปเช็คว่าทางเน็ตฟลิกได้รับไหม (แล้วเราจะเช็คยังไง ไปขอดูบัญชีเขาหรอ..) สิ่งที่มีก็แค่แจ้งเตือนหักเงิน กับยอดเงิน
เหมือนโยน-- กันไปกันมา แบบนี้
เสียความรู้สึกลูกค้าสุดๆ เคยเห็นคนมาคอมเพลนกสิกรบ่อยๆ นี่ก็เคยคอมเพลน แต่สุดท้ายก็ใช้ต่อ เจอแบบนี้กับตัวขอบายค่ะ ที่ใช้กสิกรนี่เพราะแต่ก่อนคนใช้เยอะ แต่เดี๋ยวนี้จะธนาคารไหนก็ไม่เสียค่าธรรมเนียม ลาขาดค่ะกสิกรไทย ถ้าปัญหาจะยุ่งยากแบบนี้ พนักงานก็ให้ความช่วยเหลือได้แค่นี้ 105 บาทถือว่าทำบุญ ที่ยังใช้อยู่เพราะบัตรที่ผูกไว้กับกสิกร เดี๋ยวยกเลิกแล้วก็จบกัน