สวัสดีครับ นานๆ จะตั้งกระทู้สักที เพราะมีเรื่องจะขอรบกวนสอบถามสมาชิกหน่อยว่าเหตุการณ์นี้ควรทำอย่างไร
เริ่มต้นจากวันนี้ตอนเที่ยงผมได้เอาโทรศัพท์มือถือ Samsung Galaxy S8+ ไปเข้าศูนย์บริการซัมซุง สาขาเซ็นทรัลพระราม2 เนื่องจากตัวเครื่องมีอาการแบตหมดเร็ว และร้อนเวลาใช้งานไปสักพัก จึงแจ้งขอเปลี่ยนแบต เพราะผมได้ข้อมูลมาว่าค่าแบตเตอรี่พร้อมค่าแรงของ S8+ ประมาณ 1,700 บาท ทางพนักงานก็รับเรื่องและแจ้งเพิ่มว่าเครื่องผมต้องเปลี่ยนฝาหลังด้วยเนื่องจากฝาหลังมีรอยแตกที่มุม เสนอราคามา 3,035 บาท ผมจึงตอบตกลงเพราะเพิ่มอีกพันต้นๆ ก็ได้ฝาหลังใหม่ พนักงานบอกให้ผมกลับมารับเครื่องอีกทีตอนบ่ายสอง
พอถึงบ่ายสองผมก็กลับมาที่ศูนย์ฯ พนักงานแจ้งว่าเปลี่ยนแบตกับฝาหลังให้แล้วแต่กล้องใช้งานไม่ได้และถามผมว่าก่อนหน้านี้กล้องใช้งานได้ปกติหรือไม่ ผมก็ตอบว่าใช้งานได้ปกติและหารูปที่ถ่ายในเมมโมรี่ให้ดูเนื่องจากผมเลือกเซฟรูปถ่ายที่เมม และก็บอกไปว่าถ้ากล้องมีปัญหาผมต้องมาแจ้งซ่อมกล้องสิ ไม่ใช่แจ้งเปลี่ยนแบต พนักงานจึงขอเวลาอีก 1 ชั่วโมงเพื่อเช็คโดยละเอียดอีกครั้ง
1 ชั่วโมงผ่านไป ผมก็กลับมาที่ศูนย์บริการซัมซุงอีกรอบ พนักงานบอกว่ากล้องก็ยังใช้งานไม่ได้เหมือนเดิม ขอ Reset factory setting ให้ผมทำการ Back up ข้อมูล ผมจึงได้ทำการนั่งโอนถ่ายข้อมูลต่างๆ ลงเมมผมและก็แฟรชไดร์ฟของพนักงานด้วย เนื่องจากเมมของผมเนื้อที่ไม่พอ และหลังจาก Back up ข้อมูลเสร็จ พนักงานก็บอกให้ผมรออีกครึ่งชั่วโมง
ครึ่งชั่วโมงผ่านไป ผมก็กลับมาอีกรอบ คำตอบก็เหมือนเดิม คราวนี้พนักงานบอกว่าจะต้องเปลี่ยนบอร์ดเพราะกล้องปกติ แต่บอร์ดน่าจะมีปัญหา โดยจะมีส่วนลดให้ 30% โดยให้ผมชำระประมาณ 6,500 บาท ซึ่งยอดค่าใช้จ่ายนี้มันเกินที่ผมเตรียมใจไว้มาก เพราะตอนแรกผมตั้งใจมาเปลี่ยนแค่แบตจำนวนไม่เกิน 1,700 บาทเท่านั้นเอง ผมจึงขอต่อรองว่าลดให้มากกว่านี้อีกหน่อยได้ไหม พนักงานบอกว่าคงต้องรอวันอังคารเพราะต้องส่งเรื่องอีกที สรุปวันนี้ผมต้องเสียเวลาไป 5 ชั่วโมงกว่าและกลับบ้านมือเปล่าโดยไม่ได้มือถือกลับมาด้วย
ผมจึงอยากสอบถามว่า กรณีนี้เรื่องต้องเปลี่ยนบอร์ดเพราะกล้องใช้ไม่ได้ไม่ใช่ความผิดผม ผมควรจะร้องเรียนไปที่ใคร หรือต้องติดต่อฝ่ายไหนใครดีครับ
ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ
#อัพเดทสถานการณ์ล่าสุดครับ ตอนนี้ตกลงกันได้แล้วนะครับ ทางศูนย์ฯลดค่าซ่อมให้เหลือ 5,380.40 บาท โดยเปลี่ยนเมนบอร์ดให้ ซึ่งผมก็ตกลงตามนั้นเพราะไม่อยากให้เรื่องต้องยืดยาว ขอบพระคุณทุกท่านสำหรับคำแนะนำ และขอบคุณ Samsung mobile support ที่ช่วยประสานงานให้ครับ
เอา Samsung Galaxy S8+ ไปเปลี่ยนแบตที่ศูนย์บริการซัมซุง แต่กลับต้องเปลี่ยนเมนบอร์ดเพิ่มด้วย ผมควรทำอย่างไรดีครับ
เริ่มต้นจากวันนี้ตอนเที่ยงผมได้เอาโทรศัพท์มือถือ Samsung Galaxy S8+ ไปเข้าศูนย์บริการซัมซุง สาขาเซ็นทรัลพระราม2 เนื่องจากตัวเครื่องมีอาการแบตหมดเร็ว และร้อนเวลาใช้งานไปสักพัก จึงแจ้งขอเปลี่ยนแบต เพราะผมได้ข้อมูลมาว่าค่าแบตเตอรี่พร้อมค่าแรงของ S8+ ประมาณ 1,700 บาท ทางพนักงานก็รับเรื่องและแจ้งเพิ่มว่าเครื่องผมต้องเปลี่ยนฝาหลังด้วยเนื่องจากฝาหลังมีรอยแตกที่มุม เสนอราคามา 3,035 บาท ผมจึงตอบตกลงเพราะเพิ่มอีกพันต้นๆ ก็ได้ฝาหลังใหม่ พนักงานบอกให้ผมกลับมารับเครื่องอีกทีตอนบ่ายสอง
พอถึงบ่ายสองผมก็กลับมาที่ศูนย์ฯ พนักงานแจ้งว่าเปลี่ยนแบตกับฝาหลังให้แล้วแต่กล้องใช้งานไม่ได้และถามผมว่าก่อนหน้านี้กล้องใช้งานได้ปกติหรือไม่ ผมก็ตอบว่าใช้งานได้ปกติและหารูปที่ถ่ายในเมมโมรี่ให้ดูเนื่องจากผมเลือกเซฟรูปถ่ายที่เมม และก็บอกไปว่าถ้ากล้องมีปัญหาผมต้องมาแจ้งซ่อมกล้องสิ ไม่ใช่แจ้งเปลี่ยนแบต พนักงานจึงขอเวลาอีก 1 ชั่วโมงเพื่อเช็คโดยละเอียดอีกครั้ง
1 ชั่วโมงผ่านไป ผมก็กลับมาที่ศูนย์บริการซัมซุงอีกรอบ พนักงานบอกว่ากล้องก็ยังใช้งานไม่ได้เหมือนเดิม ขอ Reset factory setting ให้ผมทำการ Back up ข้อมูล ผมจึงได้ทำการนั่งโอนถ่ายข้อมูลต่างๆ ลงเมมผมและก็แฟรชไดร์ฟของพนักงานด้วย เนื่องจากเมมของผมเนื้อที่ไม่พอ และหลังจาก Back up ข้อมูลเสร็จ พนักงานก็บอกให้ผมรออีกครึ่งชั่วโมง
ครึ่งชั่วโมงผ่านไป ผมก็กลับมาอีกรอบ คำตอบก็เหมือนเดิม คราวนี้พนักงานบอกว่าจะต้องเปลี่ยนบอร์ดเพราะกล้องปกติ แต่บอร์ดน่าจะมีปัญหา โดยจะมีส่วนลดให้ 30% โดยให้ผมชำระประมาณ 6,500 บาท ซึ่งยอดค่าใช้จ่ายนี้มันเกินที่ผมเตรียมใจไว้มาก เพราะตอนแรกผมตั้งใจมาเปลี่ยนแค่แบตจำนวนไม่เกิน 1,700 บาทเท่านั้นเอง ผมจึงขอต่อรองว่าลดให้มากกว่านี้อีกหน่อยได้ไหม พนักงานบอกว่าคงต้องรอวันอังคารเพราะต้องส่งเรื่องอีกที สรุปวันนี้ผมต้องเสียเวลาไป 5 ชั่วโมงกว่าและกลับบ้านมือเปล่าโดยไม่ได้มือถือกลับมาด้วย
ผมจึงอยากสอบถามว่า กรณีนี้เรื่องต้องเปลี่ยนบอร์ดเพราะกล้องใช้ไม่ได้ไม่ใช่ความผิดผม ผมควรจะร้องเรียนไปที่ใคร หรือต้องติดต่อฝ่ายไหนใครดีครับ
ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ
#อัพเดทสถานการณ์ล่าสุดครับ ตอนนี้ตกลงกันได้แล้วนะครับ ทางศูนย์ฯลดค่าซ่อมให้เหลือ 5,380.40 บาท โดยเปลี่ยนเมนบอร์ดให้ ซึ่งผมก็ตกลงตามนั้นเพราะไม่อยากให้เรื่องต้องยืดยาว ขอบพระคุณทุกท่านสำหรับคำแนะนำ และขอบคุณ Samsung mobile support ที่ช่วยประสานงานให้ครับ