ช่วงเดือนนี้ผมได้รับข้อความที่ถูกคิดค่าบริการ
จาก หมายเลข 4208171 ข้อความว่า
"ขอบคุณที่ใช้บริการ Ngo-Heng 3บ./ข้อความ สอบถามโทร 02-5414741 ยกเลิกกด*137โทรออก"
ซึ่งทุกครั้งที่ได้รับ SMS ดังกล่าว โทรศัพท์ไม่ได้อยู่ในมือผม
ดังนั้น ตัดประเด็นที่เผลอสมัครโดยไม่ได้ตั้งใจไปได้เลยครับ
คำถามคือ หากผมยกเลิกไม่ทันและมีการส่งข้อความบริการอะไรมาก็แล้วแต่
ผมต้องรับผิดชอบหรอ ....??? และผมถือว่าพวกคุณสร้างความวุ่นวายและก่อกวน
รวมทั้งละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของผม โดยทำการสมัครโดยที่ผมไม่ได้เต็มใจและไม่ได้กระทำด้วยตนเอง
รวมทั้งต้องเสียเวลาในการโทร *137 ในการยกเลิกด้วย
หากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับผู้สูงอายุ.... ท่านๆ เหล่านั้นจะทราบหรือไม่
ว่าต้องดำเนินการอย่างไรเพื่อยกเลิก หรือแม้กระทั่งว่า ทราบหรือไม่ว่าถูก Operator กำลังสูบเลือดเนื้อที่ละเล็ก ละน้อย
สมมุติค่าส่วนแบ่งจาก SMS ที่ผู้ให้บริการให้กับทู 30% จากค่าบริการ 3 บาท เท่ากับ 0.9 บาท
ดูเหมือนจะน้อยนะครับ ..........
แต่ ข้อมูลการใช้งานโทรศัพท์มือถือปี 2018 (2561) ของทรู ทั้งหมด 29.2 ล้านเลขหมาย
หากมีเพียง 10% ที่ถูกมัดมือ สมัครบริการดังกล่าว เท่ากับจำนวน 2,920,000 เลขหมาย
เท่ากับ ทรู ปล้นเงิน ไปถึง 2,628,000 ต่อ 1 ข้อความเลยนะครับ
ทรูไม่เกี่ยวข้องด้วยจริงๆ หรือ?
หากไม่เกี่ยวข้อง .......
ทรูไม่ทราบปัญหาเหล่านี้ที่ลูกค้าพบเจอหรือ?
หากไม่ทราบ ......
ทรูไม่มีแนวทางการป้องกันหรือแก้ไขปัญหานี้จริงๆ หรือ?
True Move H ผมเอือมระอา คุณจริงๆ
จาก หมายเลข 4208171 ข้อความว่า
"ขอบคุณที่ใช้บริการ Ngo-Heng 3บ./ข้อความ สอบถามโทร 02-5414741 ยกเลิกกด*137โทรออก"
ซึ่งทุกครั้งที่ได้รับ SMS ดังกล่าว โทรศัพท์ไม่ได้อยู่ในมือผม
ดังนั้น ตัดประเด็นที่เผลอสมัครโดยไม่ได้ตั้งใจไปได้เลยครับ
คำถามคือ หากผมยกเลิกไม่ทันและมีการส่งข้อความบริการอะไรมาก็แล้วแต่
ผมต้องรับผิดชอบหรอ ....??? และผมถือว่าพวกคุณสร้างความวุ่นวายและก่อกวน
รวมทั้งละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของผม โดยทำการสมัครโดยที่ผมไม่ได้เต็มใจและไม่ได้กระทำด้วยตนเอง
รวมทั้งต้องเสียเวลาในการโทร *137 ในการยกเลิกด้วย
หากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับผู้สูงอายุ.... ท่านๆ เหล่านั้นจะทราบหรือไม่
ว่าต้องดำเนินการอย่างไรเพื่อยกเลิก หรือแม้กระทั่งว่า ทราบหรือไม่ว่าถูก Operator กำลังสูบเลือดเนื้อที่ละเล็ก ละน้อย
สมมุติค่าส่วนแบ่งจาก SMS ที่ผู้ให้บริการให้กับทู 30% จากค่าบริการ 3 บาท เท่ากับ 0.9 บาท
ดูเหมือนจะน้อยนะครับ ..........
แต่ ข้อมูลการใช้งานโทรศัพท์มือถือปี 2018 (2561) ของทรู ทั้งหมด 29.2 ล้านเลขหมาย
หากมีเพียง 10% ที่ถูกมัดมือ สมัครบริการดังกล่าว เท่ากับจำนวน 2,920,000 เลขหมาย
เท่ากับ ทรู ปล้นเงิน ไปถึง 2,628,000 ต่อ 1 ข้อความเลยนะครับ
ทรูไม่เกี่ยวข้องด้วยจริงๆ หรือ?
หากไม่เกี่ยวข้อง .......
ทรูไม่ทราบปัญหาเหล่านี้ที่ลูกค้าพบเจอหรือ?
หากไม่ทราบ ......
ทรูไม่มีแนวทางการป้องกันหรือแก้ไขปัญหานี้จริงๆ หรือ?