สวัสดีค่ะ เรื่องที่ จขกท. จะเล่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับแฟนจขกท.นะคะ เพราะเขาเป็นคนต่างชาติ ไม่สามารถตั้งกระทู้เองได้
เรื่องมีอยู่ว่า แฟนเราปกติจะอยู่ต่างประเทศ นานๆจะมาเยี่ยม
ทีนี้ช่วงวันที่28 - 30 เม.ย. แฟนเราก็มาเยี่ยมเป็นปกติค่ะ โดยเครื่องมาลงที่สุวรรณภูมิ
โดยที่แฟนเราเค้าซื้อบัตรโดยสารแอร์พอร์ทลิงค์แบบเที่ยวเดียว จากแอพ KLOOK และได้รับตั๋วกระดาษตั้งแต่ตอนที่บินมาถึงเมืองไทยวันแรกแล้ว
อันนี้เป็นหลักฐานการซื้อตั๋วผ่าน KLOOK ค่ะ
โดยวันที่ 30 เม.ย. แฟนเราก็จะบินกลับประเทศของเขา โดยไปขึ้นเครื่องที่สุวรรณภูมิ
เราก็เลยไปส่งแฟนให้ขึ้นแอร์พอร์ทลิงค์มักกะสัน ตอนเช้าประมาณ 9 โมง (แต่เราไม่ได้ขึ้นไปส่งถึงชานชาลานะคะ เพราะต้องไปทำงานต่อ)
แฟนเราก็ใช้บัตรเที่ยวเดียวที่ได้มาก็ไม่มีปัญหาอะไร
ทีนี้ปัญหามันอยู่ที่ตอนออกที่สุวรรณภูมิ เพราะแฟนเราออกไม่ได้ เพราะจนท. ที่สถานีมักกะสันเก็บบัตรไป!!!!!!
พูดง่ายๆคือ ตอนแฟนเราขั้นที่มักกะสัน แล้วยื่นตั๋วให้ จนท. ก็เก็บไปเลย
ซึ่งจริงๆ ควรจะต้องคืนให้ เพราะต้องใช้ตอนขาออก (สงสัยพนักงานใหม่)
ทีนี้แฟนเราก็ออกไม่ได้ เขาก็พยายามอธิบายว่ามันเป็นบัตรเที่ยวเดียวแต่จนท.เก็บไป
แต่ก็สื่อสารไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่เพราะต้องพูดภาษาอังกฤษ แล้วจนท.เหมือนจะพูดไม่ค่อยได้
ทีนี้จนท. เขาก็พยายามประสานกับทางสถานีมักกะสัน เพื่อขอดูกล้องวงจรปิดให้
ก็ไม่รู้ไปดูกันอีท่าไหนเหมือนกัน เพราะสุดท้ายเค้าบอกว่าไม่มี ยืนยันไม่ได้ว่ายื่นบัตรเที่ยวเดียวให้จนท.ไป!!
คือแฟนเราก็อยากยืนไฟท์ต่อนะ แต่มันเสียเวลาเพราะต้องรีบไปขึ้นเครื่อง
ก็เลยทำอะไรไม่ได้นอกจากซื้อบัตรใหม่ไปเลย!!
ฝากเถอะค่ะทางแอร์พอร์ทลิงค์ อบรมพนักงานให้ทั่วถึงกว่านี้ มันเป็นอะไรที่คนต้องใช้เยอะ
โดยเฉพาะคนต่างชาติ เพราะมันไปต่อกับสนามบินเลย ขอเถอะค่ะ รักษาหน้าตาประเทศหน่อย
ไม่รู้เหมือนกันว่ามาบ่นในนี้จะได้อะไรไหม เอาเป็นว่ามาโพสเตือนเพื่อนๆที่ใช้บัตรแบบเที่ยวเดียว
อย่ายอมให้จนท.เค้าเก็บไปนะคะ ต้องเก็บไว้กับตัว เดี๋ยวนี้จนท.ไม่ได้รู้เรื่องไปกว่าประชาชนตาดำๆเลยค่ะ เราต้องพึ่งตัวเองกันแล้วละค่ะ
พนักงานแอร์พอร์ทลิงค์บางท่านไม่รู้จักบัตรโดยสารเที่ยวเดียว
เรื่องมีอยู่ว่า แฟนเราปกติจะอยู่ต่างประเทศ นานๆจะมาเยี่ยม
ทีนี้ช่วงวันที่28 - 30 เม.ย. แฟนเราก็มาเยี่ยมเป็นปกติค่ะ โดยเครื่องมาลงที่สุวรรณภูมิ
โดยที่แฟนเราเค้าซื้อบัตรโดยสารแอร์พอร์ทลิงค์แบบเที่ยวเดียว จากแอพ KLOOK และได้รับตั๋วกระดาษตั้งแต่ตอนที่บินมาถึงเมืองไทยวันแรกแล้ว
อันนี้เป็นหลักฐานการซื้อตั๋วผ่าน KLOOK ค่ะ
โดยวันที่ 30 เม.ย. แฟนเราก็จะบินกลับประเทศของเขา โดยไปขึ้นเครื่องที่สุวรรณภูมิ
เราก็เลยไปส่งแฟนให้ขึ้นแอร์พอร์ทลิงค์มักกะสัน ตอนเช้าประมาณ 9 โมง (แต่เราไม่ได้ขึ้นไปส่งถึงชานชาลานะคะ เพราะต้องไปทำงานต่อ)
แฟนเราก็ใช้บัตรเที่ยวเดียวที่ได้มาก็ไม่มีปัญหาอะไร
ทีนี้ปัญหามันอยู่ที่ตอนออกที่สุวรรณภูมิ เพราะแฟนเราออกไม่ได้ เพราะจนท. ที่สถานีมักกะสันเก็บบัตรไป!!!!!!
พูดง่ายๆคือ ตอนแฟนเราขั้นที่มักกะสัน แล้วยื่นตั๋วให้ จนท. ก็เก็บไปเลย
ซึ่งจริงๆ ควรจะต้องคืนให้ เพราะต้องใช้ตอนขาออก (สงสัยพนักงานใหม่)
ทีนี้แฟนเราก็ออกไม่ได้ เขาก็พยายามอธิบายว่ามันเป็นบัตรเที่ยวเดียวแต่จนท.เก็บไป
แต่ก็สื่อสารไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่เพราะต้องพูดภาษาอังกฤษ แล้วจนท.เหมือนจะพูดไม่ค่อยได้
ทีนี้จนท. เขาก็พยายามประสานกับทางสถานีมักกะสัน เพื่อขอดูกล้องวงจรปิดให้
ก็ไม่รู้ไปดูกันอีท่าไหนเหมือนกัน เพราะสุดท้ายเค้าบอกว่าไม่มี ยืนยันไม่ได้ว่ายื่นบัตรเที่ยวเดียวให้จนท.ไป!!
คือแฟนเราก็อยากยืนไฟท์ต่อนะ แต่มันเสียเวลาเพราะต้องรีบไปขึ้นเครื่อง
ก็เลยทำอะไรไม่ได้นอกจากซื้อบัตรใหม่ไปเลย!!
ฝากเถอะค่ะทางแอร์พอร์ทลิงค์ อบรมพนักงานให้ทั่วถึงกว่านี้ มันเป็นอะไรที่คนต้องใช้เยอะ
โดยเฉพาะคนต่างชาติ เพราะมันไปต่อกับสนามบินเลย ขอเถอะค่ะ รักษาหน้าตาประเทศหน่อย
ไม่รู้เหมือนกันว่ามาบ่นในนี้จะได้อะไรไหม เอาเป็นว่ามาโพสเตือนเพื่อนๆที่ใช้บัตรแบบเที่ยวเดียว
อย่ายอมให้จนท.เค้าเก็บไปนะคะ ต้องเก็บไว้กับตัว เดี๋ยวนี้จนท.ไม่ได้รู้เรื่องไปกว่าประชาชนตาดำๆเลยค่ะ เราต้องพึ่งตัวเองกันแล้วละค่ะ