สุดจะทนกับการจราจรที่แออัด ของกรุงเทพมหานคร เห็นควรย้ายเมืองหลวงอย่างเร่งด่วนครับ !!!!!!

เมื่อวันก่อนไปทำธุระที่โรงพยาบาลสัตว์เกษตร เริ่มเดินทางจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิกับเพื่อน2คน เพื่อนแนะนำให้นั่ง 522 เพราะขึ้นทางด่วน น่าจะถึงเร็วกว่า แต่ผมเปิดดู Google Map มันรู้สึกอ้อมๆไป นั่ง503วิ่งทางตรงน่าจะถึงเร็วกว่า ปรากฎว่าผมกับเพื่อนจึงตัดสินใจทดลองนั่งกันคนละสาย ในความอยากรู้ของผมใครจะถึงก่อนกัน และเมื่อมาถึงจุดหมายปลายทาง เพื่อนผมที่นั่ง522 มาถึงก่อน 40นาที ครับ …!!!!!! นั้นแหละครับรถที่วิ่งอ้อมมาถึงก่อน ผมนั่ง503 รถโคตรติดดดดดดดดดดดดดด ยิ่งตรงหมอชิตเข้าเซ็นลาดโคตรติดแทบจะไม่ขยับ ทำเอาผมท้อเลยกับจราจรของกรุงเทพมหานคร
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 9
ย้ายแล้วได้อะไรครับ เวลาผมไปเที่ยวในสถานที่ไม่ใช่เมืองหลวง ในช่วงเทศกาล ผมก็เห็นมันก็ติดกันสาหัสไม่ต่างกัน
เพราะฉะนั้นการเป็นเมืองหลวงแล้วรถติดมันไม่น่าถูกต้องครับ มันอยู่ที่ประมาณรถบนถนนมากกว่าที่ทำให้รถติด

เมื่อรถเยอะ ความมีระเบียบวินัยของประชาชนต่ำ ทำให้เกิดปัญหาจราจร
แล้วผู้รักษากฎหมายก็ขาดความสามารถในการควบคุมผสมเข้าไปด้วย

ทำไมรถเยอะ ก็คนเยอะ แล้วไม่มีระบบขนส่งมวลชนที่ดีพอ แต่ละคนก็ขวนขวาย
พยายามเอาตัวรอดโดยหาซื้อรถมาใช้กันเอง แถมรัฐยังส่งเสริมแบบเต็มสูบ รถจะไม่เยอะงัยไหว

แล้วทำไมคนในเมืองมันเยอะนักละ มาอยู่ทำไมกัน ก็อยู่ในเมืองรายได้ดีกว่า
พอคนมาอยู่เยอะๆแล้ว มาสร้างบ้านตรงไหนก็ได้ รัฐมีกฎหมายผังเมือง ก็เหมือนไม่มี
สร้างบ้านรุกล้ำพื้นที่สาธารณะ แต่ขอน้ำ ขอไฟ ขอบ้านเลขที่ได้ เจริญไหมละ

พอจะสร้างระบบสาธารณะ มีปัญหาอะไรตามมาบ้าง
ต้องเวนคืนที่ มีใครอยากเสียสละ ไม่มีมีอ่ะ ขนาดมาอยู่ในพื้นที่ของส่วนงานรัฐ ยังต้องเสียเงินเชิญมันออกอีก ไล่ไม่ได้ด้วย
ระบบผังเมืองห่วยแตกขนาดนี้ คิดว่าสร้างระบบขนส่งมวลชนสาธารณะมันจะมีประสิทธิภาพแค่ไหนละ
พอสร้างมันก็เพิ่มปัญหาจราจรมากขึ้นแน่นอน เพราะต้องเสียพื้นที่ให้การก่อสร้าง

แต่ผมก็เชื่อว่าอนาคต เมื่อ รถไฟทางคู่ทำสำเร็จมากขึ้น จำนวนรถบรรทุกบนถนน ก็น่าจะลดลง
อะนิสงค์ของรถไฟทางคู่ และรถไฟฟ้าความเร็วสูง จะนำพาการสร้างแหล่งงานออกไปยังภูมิภาค น่าจะลดประชากรในเมืองลงได้
เมื่อรถไฟฟ้าในเมืองมีจำนวนมากขึ้น และมีระบบฟีดเดอร์ต่อเชื่อมที่ดีขึ้น จำนวนคนที่ซื้อรถส่วนตัวก็น่าจะลดลงเช่นกัน
รวมถึงรถแท็กซี่ก็ไม่น่าเพิ่มขึ้นไปด้วย เมื่อถึงเวลานั้นรัฐก็ใช้มาตราการควบคุมปริมาณรถส่วนตัวได้อีก เพราะมีระบบขนส่งสาธารณะอยู่แล้ว

อนาคตลูกของเหลนผม น่าจะไม่ต้องเข้ามาบ่นปัญหาจราจรกันบ่อยๆเหมือนปัจจุบัน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่