สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 9
ย้ายแล้วได้อะไรครับ เวลาผมไปเที่ยวในสถานที่ไม่ใช่เมืองหลวง ในช่วงเทศกาล ผมก็เห็นมันก็ติดกันสาหัสไม่ต่างกัน
เพราะฉะนั้นการเป็นเมืองหลวงแล้วรถติดมันไม่น่าถูกต้องครับ มันอยู่ที่ประมาณรถบนถนนมากกว่าที่ทำให้รถติด
เมื่อรถเยอะ ความมีระเบียบวินัยของประชาชนต่ำ ทำให้เกิดปัญหาจราจร
แล้วผู้รักษากฎหมายก็ขาดความสามารถในการควบคุมผสมเข้าไปด้วย
ทำไมรถเยอะ ก็คนเยอะ แล้วไม่มีระบบขนส่งมวลชนที่ดีพอ แต่ละคนก็ขวนขวาย
พยายามเอาตัวรอดโดยหาซื้อรถมาใช้กันเอง แถมรัฐยังส่งเสริมแบบเต็มสูบ รถจะไม่เยอะงัยไหว
แล้วทำไมคนในเมืองมันเยอะนักละ มาอยู่ทำไมกัน ก็อยู่ในเมืองรายได้ดีกว่า
พอคนมาอยู่เยอะๆแล้ว มาสร้างบ้านตรงไหนก็ได้ รัฐมีกฎหมายผังเมือง ก็เหมือนไม่มี
สร้างบ้านรุกล้ำพื้นที่สาธารณะ แต่ขอน้ำ ขอไฟ ขอบ้านเลขที่ได้ เจริญไหมละ
พอจะสร้างระบบสาธารณะ มีปัญหาอะไรตามมาบ้าง
ต้องเวนคืนที่ มีใครอยากเสียสละ ไม่มีมีอ่ะ ขนาดมาอยู่ในพื้นที่ของส่วนงานรัฐ ยังต้องเสียเงินเชิญมันออกอีก ไล่ไม่ได้ด้วย
ระบบผังเมืองห่วยแตกขนาดนี้ คิดว่าสร้างระบบขนส่งมวลชนสาธารณะมันจะมีประสิทธิภาพแค่ไหนละ
พอสร้างมันก็เพิ่มปัญหาจราจรมากขึ้นแน่นอน เพราะต้องเสียพื้นที่ให้การก่อสร้าง
แต่ผมก็เชื่อว่าอนาคต เมื่อ รถไฟทางคู่ทำสำเร็จมากขึ้น จำนวนรถบรรทุกบนถนน ก็น่าจะลดลง
อะนิสงค์ของรถไฟทางคู่ และรถไฟฟ้าความเร็วสูง จะนำพาการสร้างแหล่งงานออกไปยังภูมิภาค น่าจะลดประชากรในเมืองลงได้
เมื่อรถไฟฟ้าในเมืองมีจำนวนมากขึ้น และมีระบบฟีดเดอร์ต่อเชื่อมที่ดีขึ้น จำนวนคนที่ซื้อรถส่วนตัวก็น่าจะลดลงเช่นกัน
รวมถึงรถแท็กซี่ก็ไม่น่าเพิ่มขึ้นไปด้วย เมื่อถึงเวลานั้นรัฐก็ใช้มาตราการควบคุมปริมาณรถส่วนตัวได้อีก เพราะมีระบบขนส่งสาธารณะอยู่แล้ว
อนาคตลูกของเหลนผม น่าจะไม่ต้องเข้ามาบ่นปัญหาจราจรกันบ่อยๆเหมือนปัจจุบัน
เพราะฉะนั้นการเป็นเมืองหลวงแล้วรถติดมันไม่น่าถูกต้องครับ มันอยู่ที่ประมาณรถบนถนนมากกว่าที่ทำให้รถติด
เมื่อรถเยอะ ความมีระเบียบวินัยของประชาชนต่ำ ทำให้เกิดปัญหาจราจร
แล้วผู้รักษากฎหมายก็ขาดความสามารถในการควบคุมผสมเข้าไปด้วย
ทำไมรถเยอะ ก็คนเยอะ แล้วไม่มีระบบขนส่งมวลชนที่ดีพอ แต่ละคนก็ขวนขวาย
พยายามเอาตัวรอดโดยหาซื้อรถมาใช้กันเอง แถมรัฐยังส่งเสริมแบบเต็มสูบ รถจะไม่เยอะงัยไหว
แล้วทำไมคนในเมืองมันเยอะนักละ มาอยู่ทำไมกัน ก็อยู่ในเมืองรายได้ดีกว่า
พอคนมาอยู่เยอะๆแล้ว มาสร้างบ้านตรงไหนก็ได้ รัฐมีกฎหมายผังเมือง ก็เหมือนไม่มี
สร้างบ้านรุกล้ำพื้นที่สาธารณะ แต่ขอน้ำ ขอไฟ ขอบ้านเลขที่ได้ เจริญไหมละ
พอจะสร้างระบบสาธารณะ มีปัญหาอะไรตามมาบ้าง
ต้องเวนคืนที่ มีใครอยากเสียสละ ไม่มีมีอ่ะ ขนาดมาอยู่ในพื้นที่ของส่วนงานรัฐ ยังต้องเสียเงินเชิญมันออกอีก ไล่ไม่ได้ด้วย
ระบบผังเมืองห่วยแตกขนาดนี้ คิดว่าสร้างระบบขนส่งมวลชนสาธารณะมันจะมีประสิทธิภาพแค่ไหนละ
พอสร้างมันก็เพิ่มปัญหาจราจรมากขึ้นแน่นอน เพราะต้องเสียพื้นที่ให้การก่อสร้าง
แต่ผมก็เชื่อว่าอนาคต เมื่อ รถไฟทางคู่ทำสำเร็จมากขึ้น จำนวนรถบรรทุกบนถนน ก็น่าจะลดลง
อะนิสงค์ของรถไฟทางคู่ และรถไฟฟ้าความเร็วสูง จะนำพาการสร้างแหล่งงานออกไปยังภูมิภาค น่าจะลดประชากรในเมืองลงได้
เมื่อรถไฟฟ้าในเมืองมีจำนวนมากขึ้น และมีระบบฟีดเดอร์ต่อเชื่อมที่ดีขึ้น จำนวนคนที่ซื้อรถส่วนตัวก็น่าจะลดลงเช่นกัน
รวมถึงรถแท็กซี่ก็ไม่น่าเพิ่มขึ้นไปด้วย เมื่อถึงเวลานั้นรัฐก็ใช้มาตราการควบคุมปริมาณรถส่วนตัวได้อีก เพราะมีระบบขนส่งสาธารณะอยู่แล้ว
อนาคตลูกของเหลนผม น่าจะไม่ต้องเข้ามาบ่นปัญหาจราจรกันบ่อยๆเหมือนปัจจุบัน
แสดงความคิดเห็น
สุดจะทนกับการจราจรที่แออัด ของกรุงเทพมหานคร เห็นควรย้ายเมืองหลวงอย่างเร่งด่วนครับ !!!!!!