ชื้อของใน AliExpress ไม่ได้รับสินค้า ขอเงินคืนระบบขึ้น การส่งสินค้า ขึ้นสถานะ "เสร็จ"

กระทู้คำถาม
สั่งชื้อสินค้า ใน AliExpress และชำระเงินผ่านบัตรเครดิตเรียบร้อย มีการยืนยันคำสั่งชื้อ และ มีเลขพัสดุส่ง แต่รอมาถึง 60 วัน จึงได้แจ้งเปิดข้อพิพาทขอคืนเงินไป ระบบรับเรื่องเพื่อรอการแจ้งคืนเงิน แต่ล่าสุดแสดงสถานะว่า "เสร็จ" ซึ่งหมายถึง การแจ้งเตือน:สั่งซื้อได้รับการยืนยันโดยอัตโนมัติโดยระบบเพราะไม่มีการดำเนินการที่ได้รับจากผู้ซื้อภายในระยะเวลาการคุ้มครองผู้ซื้อ เหมือนจะบอกเราว่าเราแจ้งช้าไป ทั้งที่ในระยะ 60 วันที่รอ ให้เราแจ้งเปิดข้อพิพาทขอเงินคืนได้ต้องหลัง 60 วันที่รอการส่งสินค้า ใครเคยเจอบ้างครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ระบบมันเหมือนจะอัตโนมัตน่ะค่ะ   เคยเปิดข้อพิพาทไป  เนื่องจากยังไม่ได้รับของ  ระหว่างนั้นพอครบกำหนดเวลา  ก็ขึ้นว่า  finished แต่ข้อพิพาทยังไม่จบ  แต่ผู้ขายก็ยอมคืนเงินให้  เพราะเขาไม่ได้ส่งของจริง​ เลข​ tracking  ก็ปลอม   เรามีหลักฐานครบ  เลยไม่มีปัญหา

ดังนั้นถ้าคุณมีหลักฐานว่า  เขาไม่ได้ส่งของ  ไม่ว่าจะอีเมล์คนขาย หรือข้อความที่เขียนถึงคุณ​  หรือเลขที่พัสดุ ให้รีบเช็ควันเวลาปลายทางเผื่อเป็นเลขปลอมแล้วเซฟเก็บไว้เป็นหลักฐาน  เวลาปิดข้อพิพาทจะได้ชนะและได้เงินคืน

แต่ต่อให้คนขายชนะข้อพิพาท  เพราะบางทีเจ้าหน้าที่ดู​ tracking  ว่าส่งแล้ว ไม่อ่านไรเลย  ถ้าหลักฐานเราแน่นจริง  สามารถ​chat กับทาง​ help  ของ​ aliexpress  โดยตรง​ และส่งมอบหลักฐานยืนยันใหม่ก็ได้เงินคืนเหมือนกัน

แต่กรณีที่ผู้ขายส่งของจริง​  ต้องไปตามเองที่ไปรษณีย์ไทยโอกาสชนะข้อพิพาทน้อยมาก  ยกเว้นเจอคนขายใจดีส่งของให้ใหม่อีกรอบ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  คุ้มครองผู้บริโภค
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่