คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ระบบมันเหมือนจะอัตโนมัตน่ะค่ะ เคยเปิดข้อพิพาทไป เนื่องจากยังไม่ได้รับของ ระหว่างนั้นพอครบกำหนดเวลา ก็ขึ้นว่า finished แต่ข้อพิพาทยังไม่จบ แต่ผู้ขายก็ยอมคืนเงินให้ เพราะเขาไม่ได้ส่งของจริง เลข tracking ก็ปลอม เรามีหลักฐานครบ เลยไม่มีปัญหา
ดังนั้นถ้าคุณมีหลักฐานว่า เขาไม่ได้ส่งของ ไม่ว่าจะอีเมล์คนขาย หรือข้อความที่เขียนถึงคุณ หรือเลขที่พัสดุ ให้รีบเช็ควันเวลาปลายทางเผื่อเป็นเลขปลอมแล้วเซฟเก็บไว้เป็นหลักฐาน เวลาปิดข้อพิพาทจะได้ชนะและได้เงินคืน
แต่ต่อให้คนขายชนะข้อพิพาท เพราะบางทีเจ้าหน้าที่ดู tracking ว่าส่งแล้ว ไม่อ่านไรเลย ถ้าหลักฐานเราแน่นจริง สามารถchat กับทาง help ของ aliexpress โดยตรง และส่งมอบหลักฐานยืนยันใหม่ก็ได้เงินคืนเหมือนกัน
แต่กรณีที่ผู้ขายส่งของจริง ต้องไปตามเองที่ไปรษณีย์ไทยโอกาสชนะข้อพิพาทน้อยมาก ยกเว้นเจอคนขายใจดีส่งของให้ใหม่อีกรอบ
ดังนั้นถ้าคุณมีหลักฐานว่า เขาไม่ได้ส่งของ ไม่ว่าจะอีเมล์คนขาย หรือข้อความที่เขียนถึงคุณ หรือเลขที่พัสดุ ให้รีบเช็ควันเวลาปลายทางเผื่อเป็นเลขปลอมแล้วเซฟเก็บไว้เป็นหลักฐาน เวลาปิดข้อพิพาทจะได้ชนะและได้เงินคืน
แต่ต่อให้คนขายชนะข้อพิพาท เพราะบางทีเจ้าหน้าที่ดู tracking ว่าส่งแล้ว ไม่อ่านไรเลย ถ้าหลักฐานเราแน่นจริง สามารถchat กับทาง help ของ aliexpress โดยตรง และส่งมอบหลักฐานยืนยันใหม่ก็ได้เงินคืนเหมือนกัน
แต่กรณีที่ผู้ขายส่งของจริง ต้องไปตามเองที่ไปรษณีย์ไทยโอกาสชนะข้อพิพาทน้อยมาก ยกเว้นเจอคนขายใจดีส่งของให้ใหม่อีกรอบ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คุ้มครองผู้บริโภค
ชื้อของใน AliExpress ไม่ได้รับสินค้า ขอเงินคืนระบบขึ้น การส่งสินค้า ขึ้นสถานะ "เสร็จ"