ซื้อของใน 7-Eleven ทุกวัน และตั้งแต่มีการรณรงค์ไม่รับถุง ก็เตรียมถุงผ้าไปใส่ของแทบจะทุกครั้ง
แรกๆจะบอกพนักงานว่าไม่ต้องใส่ถุงนะคะ พนักงานก็มักจะลืมคีย์ในใบเสร็จให้
จนตอนหลัง เปลี่ยนคำพูดและย้ำว่าพี่ไม่รับถุงนะคะ เผื่อว่าพนักงานจะคุ้นกับคำนี้มากกว่า
เพราะท้ายบิลจะมีคำว่า "ขอบคุณที่ไม่รับถุงพลาสติก"
แต่ก็ยังเหมือนเดิม ลืมเหมือนเดิม เรียกได้ว่า ไป 10 ครั้ง พนักงานลืมคีย์ 5 ครั้ง
ทักทุกครั้งว่าเดี๋ยวนี้เค้ายกเลิกแล้วเหรอคะ พนักงานก็จะบอกว่าขอโทษค่ะพี่หนูลืม
เป็นทุกสาขา และหลายจังหวัดที่ไปมา พี่สาวก็บ่นเหมือนกัน แสดงว่าไม่ใช่แค่เราคนเดียวที่เจอ
อยากให้ทาง 7-Eleven กำชับพนักงานเรื่องนี้ให้มากๆหน่อยค่ะ
เข้าใจว่าการไม่รับถุงอย่างน้อยก็ได้ลดจำนวนการใช้พลาสติกไปแล้ว
แต่การที่ 7-Eleven ออกแคมเปญไม่รับถุงจะเปลี่ยนเป็นเงินบริจาค มอบให้โรงพยาบาลศิริราช
ก็อยากให้ทำตามวัตถุประสงค์ ไม่ใช่เดี๋ยวลืมๆ เงินที่โรงพยาบาลควรจะได้ ก็ลดลงไปครึ่งนึง
อยากให้ 7-Eleven กำชับพนักงานคีย์ในใบเสร็จ กรณีลูกค้าไม่รับถุงด้วยค่ะ
แรกๆจะบอกพนักงานว่าไม่ต้องใส่ถุงนะคะ พนักงานก็มักจะลืมคีย์ในใบเสร็จให้
จนตอนหลัง เปลี่ยนคำพูดและย้ำว่าพี่ไม่รับถุงนะคะ เผื่อว่าพนักงานจะคุ้นกับคำนี้มากกว่า
เพราะท้ายบิลจะมีคำว่า "ขอบคุณที่ไม่รับถุงพลาสติก"
แต่ก็ยังเหมือนเดิม ลืมเหมือนเดิม เรียกได้ว่า ไป 10 ครั้ง พนักงานลืมคีย์ 5 ครั้ง
ทักทุกครั้งว่าเดี๋ยวนี้เค้ายกเลิกแล้วเหรอคะ พนักงานก็จะบอกว่าขอโทษค่ะพี่หนูลืม
เป็นทุกสาขา และหลายจังหวัดที่ไปมา พี่สาวก็บ่นเหมือนกัน แสดงว่าไม่ใช่แค่เราคนเดียวที่เจอ
อยากให้ทาง 7-Eleven กำชับพนักงานเรื่องนี้ให้มากๆหน่อยค่ะ
เข้าใจว่าการไม่รับถุงอย่างน้อยก็ได้ลดจำนวนการใช้พลาสติกไปแล้ว
แต่การที่ 7-Eleven ออกแคมเปญไม่รับถุงจะเปลี่ยนเป็นเงินบริจาค มอบให้โรงพยาบาลศิริราช
ก็อยากให้ทำตามวัตถุประสงค์ ไม่ใช่เดี๋ยวลืมๆ เงินที่โรงพยาบาลควรจะได้ ก็ลดลงไปครึ่งนึง