เมื่อปลายมีนาสั่งซื้อนาฬิกาออกกำลังกายยี่ห้อนึงมาค่ะ กะให้คุณแม่เป็นของขวัญ
จริงๆไม่ค่อยชอบซื้อออนไลน์เท่าไหร่กลัวจะโดนโกง
แต่เห็นเป็นร้าน official แล้วลดราคาอยู่ก็เลยโอเค
ของมาส่งก่อนกำหนด 1 วัน
เปิดใช้งานพบความผิดปกติ คือทัชช้า ไปบ้างไม่ไปบ้าง
จึง "ไม่กดรับสินค้า และแจ้งขอคืนเงิน" เค้าก็โอเคค่ะ บอกให้ส่งของคืน
แล้วเดี๋ยวได้ของจะโอนตังให้
ผ่านไปราวๆ15วันเค้าส่งของมาให้ใหม่ เรางงมาก
แชทถามเค้าว่า ทำไมยังส่งของมาอีก เราแจ้งคืนขอคืนเงิน ไม่ใช่เปลี่ยนสินค้า
เค้าขอโทษและบอกให้ส่งของคืนอีกครั้ง (เริ่มโมโหมากๆละ)
เข้าไปเช็คในแอป ปรากฏว่าแอปขึ้นว่า "กดรับของแล้ว" ให้ประเมินคะแนน ทั้งที่เรายังไม่ได้กดรับ!!!
เราโทรหา shopeeโดยตรงเล่าปัญหาที่เกิดขึ้น
shopee บอกว่าทางของเค้าจัดการอะไรให้ไม่ได้แล้ว เพราะมันขึ้นกดรับแล้ว
เราก็บอก แล้วไม่มีกดคืนของด้วย ให้เราทำไงทีนี้
shopeeบอกให้เราเคลียร์กับทางร้านค้าโดยตรงได้เลย
เค้าน่าจะคืนเงิน เพราะเป็น official ด้วย
ด้วยความที่ไม่เคยเจออะไรแบบนี้เลย เราก็โอเค เคลียร์กับทางร้านเอง
ยอดที่ต้องคืนคือ 898บาท (ของราคา799รวมค่าส่ง2รอบ)
ส่งของรอบ 2 เรียบร้อย จนทางร้านค้าแจ้งเราว่าได้รับของแล้ว
จะทำเรื่องโอนเงินคืนภายใน 30-45 วัน
เราก็รอไป รอจนลืม
จนเมื่อวันที่ 10 พ.ค.62 ได้รับsmsแจ้งว่ามีการคืนเงินเข้ามา
แต่คืนเงินแค่ 52 บาท!!!!!!!!!!!! นี่งงมาก 52 บาทอะไร มาจากไหน นี่โกง? นี่คือร้านofficialนะเว้ยยย
เลยถามไปอีก ได้รับคำตอบวนลูปว่า จะประสานงานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้
จนตอนนี้ก็ไม่รู้ประสานงานอิท่าไหนเงียบฉี่ พิมพ์อะไรไป ไม่ตอบ
ไม่เหมือนทุกครั้งที่ตอบไวมาก
เราเครียดกับเรื่องนี้มากค่ะ
ต่อให้จำนวนไม่เยอะสำหรับใคร
แต่สำหรับเราเกือบพันก็เยอะอยู่ เสียความรู้สึกด้วยค่ะ
และเป็นบทเรียนในการซื้อออนไลน์เลยค่ะ
ว่าต่อให้ร้านจะ official ก็จงอย่าวางใจ!!!!!!!!
เราเลยมาแชร์ประสบการณ์นะคะ ไม่อยากให้ใครโดนแบบเรา
อย่าไว้ใจร้าน official นะคะ
หรือใครเคยเจอปัญหานี้มีวิธีจัดการยังไงต่อที่ได้ผล
รบกวนแนะนำหน่อยนะคะ ขอบคุณค่า
ปล.อยากบอกมากค่ะว่าแบรนด์ไหน ถ้าบอกเราจะโดนฟ้องมั้ย หรือทู้จะปลิวมั้ยนะ
ไม่อยากให้ปลิวแต่ก็อยากให้ทุกคนรู้ว่าแบรนด์นี้การจัดการปัญหาเป็นแบบนี้
เป็นแบรนด์สีส้มค่ะ ขายพวกมือถือและgadgetต่างๆ
ผ้าปิดจมูกกันฝุ่นก็ขาย แบรนด์สีส้มค่ะ แบรนด์จีน
เตือนภัย!!! ซื้อของร้าน official ใน shopee ใช่ว่าจะปลอดภัย!!!
จริงๆไม่ค่อยชอบซื้อออนไลน์เท่าไหร่กลัวจะโดนโกง
แต่เห็นเป็นร้าน official แล้วลดราคาอยู่ก็เลยโอเค
ของมาส่งก่อนกำหนด 1 วัน
เปิดใช้งานพบความผิดปกติ คือทัชช้า ไปบ้างไม่ไปบ้าง
จึง "ไม่กดรับสินค้า และแจ้งขอคืนเงิน" เค้าก็โอเคค่ะ บอกให้ส่งของคืน
แล้วเดี๋ยวได้ของจะโอนตังให้
ผ่านไปราวๆ15วันเค้าส่งของมาให้ใหม่ เรางงมาก
แชทถามเค้าว่า ทำไมยังส่งของมาอีก เราแจ้งคืนขอคืนเงิน ไม่ใช่เปลี่ยนสินค้า
เค้าขอโทษและบอกให้ส่งของคืนอีกครั้ง (เริ่มโมโหมากๆละ)
เข้าไปเช็คในแอป ปรากฏว่าแอปขึ้นว่า "กดรับของแล้ว" ให้ประเมินคะแนน ทั้งที่เรายังไม่ได้กดรับ!!!
เราโทรหา shopeeโดยตรงเล่าปัญหาที่เกิดขึ้น
shopee บอกว่าทางของเค้าจัดการอะไรให้ไม่ได้แล้ว เพราะมันขึ้นกดรับแล้ว
เราก็บอก แล้วไม่มีกดคืนของด้วย ให้เราทำไงทีนี้
shopeeบอกให้เราเคลียร์กับทางร้านค้าโดยตรงได้เลย
เค้าน่าจะคืนเงิน เพราะเป็น official ด้วย
ด้วยความที่ไม่เคยเจออะไรแบบนี้เลย เราก็โอเค เคลียร์กับทางร้านเอง
ยอดที่ต้องคืนคือ 898บาท (ของราคา799รวมค่าส่ง2รอบ)
ส่งของรอบ 2 เรียบร้อย จนทางร้านค้าแจ้งเราว่าได้รับของแล้ว
จะทำเรื่องโอนเงินคืนภายใน 30-45 วัน
เราก็รอไป รอจนลืม
จนเมื่อวันที่ 10 พ.ค.62 ได้รับsmsแจ้งว่ามีการคืนเงินเข้ามา
แต่คืนเงินแค่ 52 บาท!!!!!!!!!!!! นี่งงมาก 52 บาทอะไร มาจากไหน นี่โกง? นี่คือร้านofficialนะเว้ยยย
เลยถามไปอีก ได้รับคำตอบวนลูปว่า จะประสานงานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้
จนตอนนี้ก็ไม่รู้ประสานงานอิท่าไหนเงียบฉี่ พิมพ์อะไรไป ไม่ตอบ
ไม่เหมือนทุกครั้งที่ตอบไวมาก
เราเครียดกับเรื่องนี้มากค่ะ
ต่อให้จำนวนไม่เยอะสำหรับใคร
แต่สำหรับเราเกือบพันก็เยอะอยู่ เสียความรู้สึกด้วยค่ะ
และเป็นบทเรียนในการซื้อออนไลน์เลยค่ะ
ว่าต่อให้ร้านจะ official ก็จงอย่าวางใจ!!!!!!!!
เราเลยมาแชร์ประสบการณ์นะคะ ไม่อยากให้ใครโดนแบบเรา
อย่าไว้ใจร้าน official นะคะ
หรือใครเคยเจอปัญหานี้มีวิธีจัดการยังไงต่อที่ได้ผล
รบกวนแนะนำหน่อยนะคะ ขอบคุณค่า
ปล.อยากบอกมากค่ะว่าแบรนด์ไหน ถ้าบอกเราจะโดนฟ้องมั้ย หรือทู้จะปลิวมั้ยนะ
ไม่อยากให้ปลิวแต่ก็อยากให้ทุกคนรู้ว่าแบรนด์นี้การจัดการปัญหาเป็นแบบนี้
เป็นแบรนด์สีส้มค่ะ ขายพวกมือถือและgadgetต่างๆ
ผ้าปิดจมูกกันฝุ่นก็ขาย แบรนด์สีส้มค่ะ แบรนด์จีน