เราเจอกระทู้นี้แล้วเรารู้สึกเป็นกระทู้ที่ดีเลยอยากที่ดีมากอะ เลยแปลมาลงที่นี่อ่าค่ะ
แต่อ่านๆดูแล้ว ไม่น่าลงห้อง KPOP เราเลยติดแต่แท็ก BTS นะคะ
[The qoo] 방탄소년단이 한국, 미국 인기를 얻게된건 언제부터일까? บังทันในเกาหลี ตั้งแต่เมื่อไหร่ที่พวกเขาได้รับความนิยมในอเมริกา?
https://theqoo.net/1088341493
ปี 2013
พวกเขาเปิด sns ตั้งแต่ก่อนเดบิวต์ และโพสต์อย่างสม่ำเสมอ
(ในรูป เป็นทวิตที่อัพตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนา ก่อนเดบิวต์ "ถ้าคุณเสริชชื่อ 방탄소년단 ในกล่องสีเขียวนั้น จะมีประโยคนึงที่ขึ้นมาคือ 방탄소년단언제데뷔해 짜증나 "เมื่อไหร่บังทันโซนยอดันจะเดบิวต์ ชักท้อแล้วนะ" )
และวันที่ 13 มิถุนาก็มาถึง
ฮิปฮอบไอดอลเดบิวต์
บังทันโซนยอดัน
แต่อย่างไรก็ตามในปี 2013 ที่พวกเขาเดบิวต์ เป็นปีที่มีรุ่นพี่ที่เดบิวต์ในปี 2011-2012 ทำผลงานพีคและป็อบปูล่าขั้นสุด ซึ่งพอเทียบแล้วพวกเขาแล้ว ทำให้พวกเขาไม่ค่อยโดดเด่นนักในปีนั้น
แต่ก็ไม่ถึงกับแย่ทีเดียว
ตอนสิ้นปี 2013 และต้นปี 2014 เป็นช่วงเวลาของประกาศรางวัลปลายปี
2013 melon music awards - best new artris
2014 goldendisk awards - rookie of the years
2014 seoul music awards - best new artris
2014 gaon music awards - best new artris
ในปี 2013 ยอดขายอัลบั้มบังทันนั้นขายได้ 58,000 อัลบั้ม ไม่ใช่ตัวเลขที่สูงเลย แต่สูงมากในฐานะศิลปินหน้าใหม่
ในปี 2014
ปีแห่งการเริ่มต้น
เพราะเพลงนี้ เพลงที่หลายๆคนพูดเหมือนกันว่า เพราะเพลงนี้แหละถึงทำให้ได้รู้จักพวกเขาเป็นครั้งแรก
"상남자" BOY IN LOVE ซังนัมจา
เพลงแรกที่ได้เข้าชาร์ต Melon
และครั้งแรกที่ได้เป็นผู้เช้าขิงที่ 1 ในรายการเพลง ตั้งแต่เดบิว์ตมา
ถึงแม้สุดท้ายจะไม่ได้ที่ 1
แต่พวกเขาก็ประสบความสำเร็จในการดึงคนเข้ามาเป็นแฟนคลับได้มากขึ้น
หลังจากนั้นพวกเขาก็เริ่มเปิดตัวที่ฝั่งญี่ปุ่นและจีน และต่อด้วยบินไปที่ LA อเมริกา เพื่อถ่ายทำรายการเรียลลิตี้ของ Mnet
"American Hustle Life"
รายการเรียลลิตี้นั้นเป็นรายการเรียลลิตี้เกี่ยวกับการเรียนรู้เรื่อง Hiphop ในอเมริกา และนอกจากถ่ายรายการแล้วพวกเขายังทำอัลบั้มใหม่ไปพร้อมๆกันที่นั่นด้วย
ส่วนเรียลลิตี้นั้นค่อนข้างได้รับผลตอบรับที่ดีมากๆจากแฟนๆ
เดือนสิงหาปี 2014 ในงาน KCON ที่ LA จากคำถามออนไลน์ของแฟนๆว่าอยากเจอใครผลตอบรับออกมาที่ BTS พวกเขาได้แฟนคลับเพิ่มขึ้นมากจากฝั่ง local อเมริกา
และแน่นอนว่าความทรงจำที่ดีที่สุดอย่างนึงของแฟนคลับฝั่งอเมริกันของ BTS ก็คือ American Hustle-Life นี่แหละ
หลังจากนั้น ช่วงปลายปีพวกเขาก็ปล่อยอัลบั้มแรก (
Dark & Wild) ตามจริงแล้วนั้นโมเมนตั้มพวกเขาจะต้องได้รับผลตอบรับที่ดีขึ้น ทั้งในและต่างประเทศ
แต่สิ่งที่เกิดขึ้นกับเพลง Danger นั้น.....
ถึงแม้ยอดดิจิตอลจะพังไม่เป็นท่า
แต่ในด้านยอดอัลบั้ม พวกเขาสามารถทำยอดทะลุ 100,000 อัลบั้มได้เป็นครั้งแรก เห็นได้ชัดในด้านแฟนคลับนั้นพวกเขาเพิ่มขึ้นมากจริงๆ
หลังจากนั้นพวกเขาก็เริ่มโปรโมทเพลง War of Hormone ต่อ และมี Performance ในงานปลายปีที่หลายคนประทับใจ
บอกได้เลยว่าปี 2014 นั้นเป็นปีที่พวกเขาสามารถสะสมฐานแฟนคลับในต่างประเทศให้เพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
ชาร์ตปลายปี Tumblr 2014 พวกเขาขึ้นมาถึงอันดับ 2 ของเคป็อบไอดอล รวมทั้งยอดในแฟนคาเฟ่และยอดฟอลโล่ทวิตเตอร์นั้นเพิ่มขึ้นมา 2-3 เท่า
ในปี 2015
พวกเขาเริ่มจากทัวร์ที่ญี่ปุ่น wake up (4 เมือง , 6 รอบ) คนดูรวม 25,000 คน หลังจากพวกเขาเริ่มขึ้นคอน The Red Bullet ที่เกาหลีไปแล้ว
หลังจากนั้นก็มาถึงคัมแบคเพลง
"I NEED U"
ประสบความสำเร็จในการขึ้นไปถึงอันดับ 2 บน Melon Chart รวมทั้งพาทุกเพลงในอัลบั้มเข้า TOP20 ได้หมด
หลังจากนั้นก็ชนะรายการเพลงช่องสาธารณะได้เป็นครั้งแรก หลังจากเดบิวต์มาสองปี
ยอดทุกอย่าง ยอดดิจิตอล ยอด sns ยอดอัลบั้ม ขนาดสเกลคอนเสิร์ต เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว
หลังจากนั้นพวกเขาก็เริ่มโปรโมทเพลงรอง
"쩔어"
ถ้าจะให้คะแนนเพลง
"쩔어" นั้น ต้องบอกเลยว่าเป็นเพลงประสบความสำเร็จมาก จากการที่มีคลิปรีแอคจากฝั่งอเมริกาเยอะอย่างเห็นได้ชัด ซึ่ง ณ ตอนนั้นการรีแอคชั่นส่วนใหญ่จากฝั่งอเมริกาที่มีต่อเกาหลีจะเป็นละครหรือภาพยนต์เป็นส่วนมาก ของ kpop น้อยมาก ตอนนั้นถือว่าคลิปรีแอคชั่นเพลง 쩔어 เยอะจนน่าตกใจ
และหลังจบกิจกรรมโปรโมทพวกเขาก็เริ่มคอนเสิร์ต World tour ต่อทันที โดยที่อเมริกานั้นเป็นการทัวร์สเกลคอนระดับเพียง Theatre เท่านั้น ทั้งหมด 4 เมือง
จากนั้น V app ก็เกิดขึ้น แอปที่มีไว้ให้ศิลปินได้มีปฎิสัมพันธ์กับแฟนคลับ บอกได้เลยว่า BTS เป็นวงที่ใช้ประโยชน์จาก V app ได้คุ้มค่าที่สุดในการเพิ่มฐานแฟนคลับ
คอนเทนทืในรายการ V App ของพวกเขาทั้งบันเทิงและสนุกด้วยตัวของพวกเขาเอง รายการที่มาตั้งแต่ 2015 อย่าง "Run BTS" ตอนนี้ก็ยังมีอย่างต่อเนื่องมาถึงปี 2019 จน ep.70 แล้ว พวกเขามักจะอัพโหลดรายการนี้ในช่วงเวลาที่เริ่มออกทัวร์ต่างประเทศ
ต่อด้วยคัมแบคที่สองขอองปี 2015 "
RUN"
ครั้งแรกกับการขึ้นอันดับ 1 Melon Chart และพาเพลงในอัลบั้มขึ้น TOP12 ได้หมด มียอด unique listeners ถึง 380,000 เป็นการคัมแบคที่น่าประทับใจมาก
และทำยอดขายอัลบั้มมากกว่า 200,000 ได้ทั้งสองอัลบั้ม ติดอันดับ 5 และ 6 ชาร์ตปลายปี Gaon
และที่ประสบความสำเร็จที่สุดก็คือส่งอัลบั้ม
화양연화 pt.2 เข้าชาร์ต
Billboard200 ได้เป็นครั้งแรกในอันดับ 171
หลังจากนั้นช่วงสรุปชาร์ตปลายปีพวกเขาก็ขึ้นมาติดอันดับ 2 Twitter หมวด Music ของเกาหลีของปี 2015
และอันดับ 9 ช่องออฟฟิเชียล Youtube ที่เติบโตขึ้น
ในปี 2016
กลายเป็นปีที่พวกเขาเปล่งประกายขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
เริ่มต้นปีด้วยคัมแบค
"불타오르네" (FIRE) เป็น Special repackage Album
ขึ้นอันดับ 1 Melon Chart และ 20 เพลงเข้าชาร์ตได้หมด
รวมทั้งติดอันดับ Billboard200 ในอันดับที่ 107 อีกด้วย
จากนั้นก็มีคอนเสิร์ตใหญ่ในเกาหลีที่จัดขึ้นที่ Olympic Gymnastics Arena ได้เป็นครั้งแรกㅠㅠ
สถานที่ที่เป็นเหมือนความฝัน ในตอนนั้น ตอนที่ยังไม่มี Kochok Dome ที่ Olympic Gymnastics Arena นั้นเป็นสถานที่ที่เป็นความฝันของไอดอลที่จะมาจัดคอนที่นี่ แน่นอนว่าบังทันก็พูดเรื่องนี้หลายครั้ง และสุดท้ายมันก็กลายเป็นจริง
พวกเขาเริ่มเอเชียร์ทัวร์ จากนั้นตุลาคมก็คัมแบคครั้งที่สองด้วยเพลง "
피 땀 눈물"
กับการครองชาร์ตในวันปล่อย ถูกพูดถึงในราย radio star เพราะศิลปินที่เป็นแขกรับเชิญในรายการบอกว่าเขาปล่อยเพลงพร้อมบังทันโซนยอดัน แต่เพลงเขาขึ้นมาไม่ได้เลยเพราะอย่างที่เห็น (ชาร์ต)
และอัลบั้มนี้ยังสามารถขึ้นไปถึงอันดับ 26 ชาร์ต Billboard200 ได้ กลายเป็นสถิติใหม่ทันที เห็นได้ชัดว่าแฟนด้อมพวกเขาในอเมริกาเติบโตขึ้นจนน่ากลัว
สุดท้ายจบปี 2016 ด้วยการคว้าสองแดซัง จากงาน Melon Music Awards และ Mama Music Awards
ปี 2016 เป็นปีที่แฟนคลับในประเทศก็เติบโตขึ้นเช่นกัน จากสเกลคอนอารีน่า และชาร์ตต่างๆ เช่นเดียวกับในต่างประเทศ ที่ทำสถิติศิลปินเกาหลี พาอัลบั้มไปติดชาร์ต Billboard200 ถึงอันดับ 26 ทำให้ในปีต่อมา (2017 ) พวกเขาได้เชิญไปร่วมงาน
Billboard Music Awards 2017 และเข้าชิงรางวัล Top Social
ในปี 2017
ในปีนี้กลายเป็นปีที่พวกเขาเริ่มครอบครองได้ทั้งในเกาหลี อเมริกา และญี่ปุ่น
ในช่วงต้นปีพวกเขาเริ่มต้นด้วยเพลง
봄날 (Spring day) และทำกิจกรรมโปรโมทเพลงนี้เพียงสองวีคเท่านั้น
จากนั้นพวกเขาก็มีคอนเสิร์ตใหญ่ที่ Gocheok Sky Dome ด้วยความจุ 40,000 คน รวมทั้งเริ่มทัวร์อเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ด้วย
หลังจากนั้นพวกเขาก็เข้าร่วมงาน Billboard Music AWARDS 2017 และคว้ารางวัล Top Social มาได้
ต่อ คห.2
.....
แต่อ่านๆดูแล้ว ไม่น่าลงห้อง KPOP เราเลยติดแต่แท็ก BTS นะคะ
[The qoo] 방탄소년단이 한국, 미국 인기를 얻게된건 언제부터일까? บังทันในเกาหลี ตั้งแต่เมื่อไหร่ที่พวกเขาได้รับความนิยมในอเมริกา?
https://theqoo.net/1088341493
ปี 2013
พวกเขาเปิด sns ตั้งแต่ก่อนเดบิวต์ และโพสต์อย่างสม่ำเสมอ
(ในรูป เป็นทวิตที่อัพตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนา ก่อนเดบิวต์ "ถ้าคุณเสริชชื่อ 방탄소년단 ในกล่องสีเขียวนั้น จะมีประโยคนึงที่ขึ้นมาคือ 방탄소년단언제데뷔해 짜증나 "เมื่อไหร่บังทันโซนยอดันจะเดบิวต์ ชักท้อแล้วนะ" )
และวันที่ 13 มิถุนาก็มาถึง
ฮิปฮอบไอดอลเดบิวต์ บังทันโซนยอดัน
แต่อย่างไรก็ตามในปี 2013 ที่พวกเขาเดบิวต์ เป็นปีที่มีรุ่นพี่ที่เดบิวต์ในปี 2011-2012 ทำผลงานพีคและป็อบปูล่าขั้นสุด ซึ่งพอเทียบแล้วพวกเขาแล้ว ทำให้พวกเขาไม่ค่อยโดดเด่นนักในปีนั้น
แต่ก็ไม่ถึงกับแย่ทีเดียว
ตอนสิ้นปี 2013 และต้นปี 2014 เป็นช่วงเวลาของประกาศรางวัลปลายปี
2013 melon music awards - best new artris
2014 goldendisk awards - rookie of the years
2014 seoul music awards - best new artris
2014 gaon music awards - best new artris
ในปี 2013 ยอดขายอัลบั้มบังทันนั้นขายได้ 58,000 อัลบั้ม ไม่ใช่ตัวเลขที่สูงเลย แต่สูงมากในฐานะศิลปินหน้าใหม่
ในปี 2014
ปีแห่งการเริ่มต้น
เพราะเพลงนี้ เพลงที่หลายๆคนพูดเหมือนกันว่า เพราะเพลงนี้แหละถึงทำให้ได้รู้จักพวกเขาเป็นครั้งแรก
"상남자" BOY IN LOVE ซังนัมจา
เพลงแรกที่ได้เข้าชาร์ต Melon
และครั้งแรกที่ได้เป็นผู้เช้าขิงที่ 1 ในรายการเพลง ตั้งแต่เดบิว์ตมา
ถึงแม้สุดท้ายจะไม่ได้ที่ 1
แต่พวกเขาก็ประสบความสำเร็จในการดึงคนเข้ามาเป็นแฟนคลับได้มากขึ้น
หลังจากนั้นพวกเขาก็เริ่มเปิดตัวที่ฝั่งญี่ปุ่นและจีน และต่อด้วยบินไปที่ LA อเมริกา เพื่อถ่ายทำรายการเรียลลิตี้ของ Mnet
"American Hustle Life"
รายการเรียลลิตี้นั้นเป็นรายการเรียลลิตี้เกี่ยวกับการเรียนรู้เรื่อง Hiphop ในอเมริกา และนอกจากถ่ายรายการแล้วพวกเขายังทำอัลบั้มใหม่ไปพร้อมๆกันที่นั่นด้วย
ส่วนเรียลลิตี้นั้นค่อนข้างได้รับผลตอบรับที่ดีมากๆจากแฟนๆ
เดือนสิงหาปี 2014 ในงาน KCON ที่ LA จากคำถามออนไลน์ของแฟนๆว่าอยากเจอใครผลตอบรับออกมาที่ BTS พวกเขาได้แฟนคลับเพิ่มขึ้นมากจากฝั่ง local อเมริกา
และแน่นอนว่าความทรงจำที่ดีที่สุดอย่างนึงของแฟนคลับฝั่งอเมริกันของ BTS ก็คือ American Hustle-Life นี่แหละ
หลังจากนั้น ช่วงปลายปีพวกเขาก็ปล่อยอัลบั้มแรก (Dark & Wild) ตามจริงแล้วนั้นโมเมนตั้มพวกเขาจะต้องได้รับผลตอบรับที่ดีขึ้น ทั้งในและต่างประเทศ
แต่สิ่งที่เกิดขึ้นกับเพลง Danger นั้น.....
ถึงแม้ยอดดิจิตอลจะพังไม่เป็นท่า
แต่ในด้านยอดอัลบั้ม พวกเขาสามารถทำยอดทะลุ 100,000 อัลบั้มได้เป็นครั้งแรก เห็นได้ชัดในด้านแฟนคลับนั้นพวกเขาเพิ่มขึ้นมากจริงๆ
หลังจากนั้นพวกเขาก็เริ่มโปรโมทเพลง War of Hormone ต่อ และมี Performance ในงานปลายปีที่หลายคนประทับใจ
บอกได้เลยว่าปี 2014 นั้นเป็นปีที่พวกเขาสามารถสะสมฐานแฟนคลับในต่างประเทศให้เพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
ชาร์ตปลายปี Tumblr 2014 พวกเขาขึ้นมาถึงอันดับ 2 ของเคป็อบไอดอล รวมทั้งยอดในแฟนคาเฟ่และยอดฟอลโล่ทวิตเตอร์นั้นเพิ่มขึ้นมา 2-3 เท่า
ในปี 2015
พวกเขาเริ่มจากทัวร์ที่ญี่ปุ่น wake up (4 เมือง , 6 รอบ) คนดูรวม 25,000 คน หลังจากพวกเขาเริ่มขึ้นคอน The Red Bullet ที่เกาหลีไปแล้ว
หลังจากนั้นก็มาถึงคัมแบคเพลง "I NEED U"
ประสบความสำเร็จในการขึ้นไปถึงอันดับ 2 บน Melon Chart รวมทั้งพาทุกเพลงในอัลบั้มเข้า TOP20 ได้หมด
หลังจากนั้นก็ชนะรายการเพลงช่องสาธารณะได้เป็นครั้งแรก หลังจากเดบิวต์มาสองปี
ยอดทุกอย่าง ยอดดิจิตอล ยอด sns ยอดอัลบั้ม ขนาดสเกลคอนเสิร์ต เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว
หลังจากนั้นพวกเขาก็เริ่มโปรโมทเพลงรอง "쩔어"
ถ้าจะให้คะแนนเพลง "쩔어" นั้น ต้องบอกเลยว่าเป็นเพลงประสบความสำเร็จมาก จากการที่มีคลิปรีแอคจากฝั่งอเมริกาเยอะอย่างเห็นได้ชัด ซึ่ง ณ ตอนนั้นการรีแอคชั่นส่วนใหญ่จากฝั่งอเมริกาที่มีต่อเกาหลีจะเป็นละครหรือภาพยนต์เป็นส่วนมาก ของ kpop น้อยมาก ตอนนั้นถือว่าคลิปรีแอคชั่นเพลง 쩔어 เยอะจนน่าตกใจ
และหลังจบกิจกรรมโปรโมทพวกเขาก็เริ่มคอนเสิร์ต World tour ต่อทันที โดยที่อเมริกานั้นเป็นการทัวร์สเกลคอนระดับเพียง Theatre เท่านั้น ทั้งหมด 4 เมือง
จากนั้น V app ก็เกิดขึ้น แอปที่มีไว้ให้ศิลปินได้มีปฎิสัมพันธ์กับแฟนคลับ บอกได้เลยว่า BTS เป็นวงที่ใช้ประโยชน์จาก V app ได้คุ้มค่าที่สุดในการเพิ่มฐานแฟนคลับ
คอนเทนทืในรายการ V App ของพวกเขาทั้งบันเทิงและสนุกด้วยตัวของพวกเขาเอง รายการที่มาตั้งแต่ 2015 อย่าง "Run BTS" ตอนนี้ก็ยังมีอย่างต่อเนื่องมาถึงปี 2019 จน ep.70 แล้ว พวกเขามักจะอัพโหลดรายการนี้ในช่วงเวลาที่เริ่มออกทัวร์ต่างประเทศ
ต่อด้วยคัมแบคที่สองขอองปี 2015 "RUN"
ครั้งแรกกับการขึ้นอันดับ 1 Melon Chart และพาเพลงในอัลบั้มขึ้น TOP12 ได้หมด มียอด unique listeners ถึง 380,000 เป็นการคัมแบคที่น่าประทับใจมาก
และทำยอดขายอัลบั้มมากกว่า 200,000 ได้ทั้งสองอัลบั้ม ติดอันดับ 5 และ 6 ชาร์ตปลายปี Gaon
และที่ประสบความสำเร็จที่สุดก็คือส่งอัลบั้ม 화양연화 pt.2 เข้าชาร์ต Billboard200 ได้เป็นครั้งแรกในอันดับ 171
หลังจากนั้นช่วงสรุปชาร์ตปลายปีพวกเขาก็ขึ้นมาติดอันดับ 2 Twitter หมวด Music ของเกาหลีของปี 2015
และอันดับ 9 ช่องออฟฟิเชียล Youtube ที่เติบโตขึ้น
ในปี 2016
กลายเป็นปีที่พวกเขาเปล่งประกายขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
เริ่มต้นปีด้วยคัมแบค "불타오르네" (FIRE) เป็น Special repackage Album
ขึ้นอันดับ 1 Melon Chart และ 20 เพลงเข้าชาร์ตได้หมด
รวมทั้งติดอันดับ Billboard200 ในอันดับที่ 107 อีกด้วย
จากนั้นก็มีคอนเสิร์ตใหญ่ในเกาหลีที่จัดขึ้นที่ Olympic Gymnastics Arena ได้เป็นครั้งแรกㅠㅠ
สถานที่ที่เป็นเหมือนความฝัน ในตอนนั้น ตอนที่ยังไม่มี Kochok Dome ที่ Olympic Gymnastics Arena นั้นเป็นสถานที่ที่เป็นความฝันของไอดอลที่จะมาจัดคอนที่นี่ แน่นอนว่าบังทันก็พูดเรื่องนี้หลายครั้ง และสุดท้ายมันก็กลายเป็นจริง
พวกเขาเริ่มเอเชียร์ทัวร์ จากนั้นตุลาคมก็คัมแบคครั้งที่สองด้วยเพลง "피 땀 눈물"
กับการครองชาร์ตในวันปล่อย ถูกพูดถึงในราย radio star เพราะศิลปินที่เป็นแขกรับเชิญในรายการบอกว่าเขาปล่อยเพลงพร้อมบังทันโซนยอดัน แต่เพลงเขาขึ้นมาไม่ได้เลยเพราะอย่างที่เห็น (ชาร์ต)
และอัลบั้มนี้ยังสามารถขึ้นไปถึงอันดับ 26 ชาร์ต Billboard200 ได้ กลายเป็นสถิติใหม่ทันที เห็นได้ชัดว่าแฟนด้อมพวกเขาในอเมริกาเติบโตขึ้นจนน่ากลัว
สุดท้ายจบปี 2016 ด้วยการคว้าสองแดซัง จากงาน Melon Music Awards และ Mama Music Awards
ปี 2016 เป็นปีที่แฟนคลับในประเทศก็เติบโตขึ้นเช่นกัน จากสเกลคอนอารีน่า และชาร์ตต่างๆ เช่นเดียวกับในต่างประเทศ ที่ทำสถิติศิลปินเกาหลี พาอัลบั้มไปติดชาร์ต Billboard200 ถึงอันดับ 26 ทำให้ในปีต่อมา (2017 ) พวกเขาได้เชิญไปร่วมงาน Billboard Music Awards 2017 และเข้าชิงรางวัล Top Social
ในปี 2017
ในปีนี้กลายเป็นปีที่พวกเขาเริ่มครอบครองได้ทั้งในเกาหลี อเมริกา และญี่ปุ่น
ในช่วงต้นปีพวกเขาเริ่มต้นด้วยเพลง 봄날 (Spring day) และทำกิจกรรมโปรโมทเพลงนี้เพียงสองวีคเท่านั้น
จากนั้นพวกเขาก็มีคอนเสิร์ตใหญ่ที่ Gocheok Sky Dome ด้วยความจุ 40,000 คน รวมทั้งเริ่มทัวร์อเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ด้วย
หลังจากนั้นพวกเขาก็เข้าร่วมงาน Billboard Music AWARDS 2017 และคว้ารางวัล Top Social มาได้
ต่อ คห.2