เห็นว่าเป็นคนเดียวกับที่เขียนบท นาคี นี่นา เรื่องนั้นไม่ได้รู้สึกว่าบทสนทนาเวิ่นเว้อวนเวียนเท่าเรื่องนี้ รู้สึกว่า คำพูดแต่ละคนมีความสำคัญ มีน้ำหนัก เดินเรื่องหมดเลย โดยเฉพาะบทพูดพระนางนาคี นี่คือ น้อยแต่มาก หรือเพราะ คาแรกเตอร์คำแก้ว นางจะพูดน้อยอยู่แล้ว ทศพลก็ออกจะเนิร์ดๆ ก็เลยพูดกันน้อยๆ ไม่น่ารำคาญ เทียบกับบทสนทนาของเรื่อง เพลิงนาคา โดยเฉพาะวันนี้ที่เล่นปูเรื่องอดีตพระนาง คือแบบ คนดูพอจะเดาอะไรออกอยู่แล้วว่าเข้าใจผิดเรื่องอะไร แต่เรื่องไม่เดินหน้าต่อ มันก็ยิ่งดูแล้วอึดอัด ผสมกับเสียง น้องพรีม ที่กลับมาเล่นบทขี้บ่นโวยวาย ยิ่งฟังยิ่งปวดหัว สามเรื่องก่อนหน้าของพรีมเราชอบมากนะ ทั้งเดือนประดับดาว ชั่วโมงต้องมนต์ เสน่รักนางซิน น้องดูคุมโทนเสียงได้ดี บวกกับคาแรกเตอร์ที่ได้ ไม่ใช่แนวโวยวาย ก็เลยรอดตัวไป
จริงๆ ไม่เฉพาะบทสนทนาของพระนางที่เวิ่นเว้อนะ เรารู้สึกตั้งแต่เมื่อวานแล้ว ว่าบทสนทนาทั่วไปก็น่ารำคาญ เช่น พวกแก็งกองถ่ายมิติซ่อนเร้น คุยกันจับฉ่ายเกินไป ปูเรื่องด้วยการสนทนาไม่ค่อยเนียนเลย อย่างตอนไปวัด ก็คุยกันคาบันไดอยู่นานสองนาน เรื่องอะไรก็ไม่รู้ วันนี้ก็คุยเรื่องรักสามเส้าซะยืดยาว
แต่พอเป็นบทสนทนาของ พันเกลียว สิงหนาคราช ละก้อ พูดแป๊บๆ ตัดไปฉากอื่น 55 แต่อย่างน้อยก็ได้เนื้อมากกว่าน้ำนะเราว่า
ภาวนาอยากให้ ฉาก “เรื่องของเรามันจบไปแล้ว” หมดๆไปเร็วนะ อย่าดราม่ามากนักเลย ทำไม่ถึง ไม่สามารถดึงอารมณ์ร่วมได้ ก็ข้ามไปเล่าเรื่องนาคดีกว่า
เนอะ ริว เนอะ
คนเขียนบท เพลิงนาคา ทำไมเขียนบทสนทนายืดยาด
จริงๆ ไม่เฉพาะบทสนทนาของพระนางที่เวิ่นเว้อนะ เรารู้สึกตั้งแต่เมื่อวานแล้ว ว่าบทสนทนาทั่วไปก็น่ารำคาญ เช่น พวกแก็งกองถ่ายมิติซ่อนเร้น คุยกันจับฉ่ายเกินไป ปูเรื่องด้วยการสนทนาไม่ค่อยเนียนเลย อย่างตอนไปวัด ก็คุยกันคาบันไดอยู่นานสองนาน เรื่องอะไรก็ไม่รู้ วันนี้ก็คุยเรื่องรักสามเส้าซะยืดยาว
แต่พอเป็นบทสนทนาของ พันเกลียว สิงหนาคราช ละก้อ พูดแป๊บๆ ตัดไปฉากอื่น 55 แต่อย่างน้อยก็ได้เนื้อมากกว่าน้ำนะเราว่า
ภาวนาอยากให้ ฉาก “เรื่องของเรามันจบไปแล้ว” หมดๆไปเร็วนะ อย่าดราม่ามากนักเลย ทำไม่ถึง ไม่สามารถดึงอารมณ์ร่วมได้ ก็ข้ามไปเล่าเรื่องนาคดีกว่า
เนอะ ริว เนอะ