คือวันนี้ผมได้ไปใช้บริการศูนย์อาหาร โรบินสันสมุทรปราการ แล้วพบเรื่องไม่ประทับใจ โดยเป็นเรื่องความผิดพลาดของระบบบัตรคูปองที่ใช้ในศูนย์อาหาร
คือผมแลกบัตรมา 200 บาท ใช้ใบเดียวกับแฟนเลย และผมไปซื้ออาหารก่อน ปัญหาเกิดตอนที่คนขายอาหารเอาบัตรไปรูดนี่แหละครับ แล้วเขาบอกว่าในบัตรมีเงินไม่พอ ก็ถามเขาว่า 50 บาทไม่ใช่เหรอ เขาก็ตอบใช่ ผมก็แย้งไปเพราะเพิ่งเติมมา 200 บาท ยังไม่ได้ใช้เลย คนขายก็ลองเช็คเงินในบัตรแล้วบอกว่าบัตรนี้เหลือ 0 บาท
ผมก็งงไปชั่วขณะ ว่ามันเป็นแบบนี้ได้ยังไง คนขายอาหารก็ดูไม่ค่อยรู้เรื่อง เหมือนไม่ใช่คนไทย ทีนี้ผมเดินกลับไปที่เคาน์เตอร์แลกบัตร เพื่อให้เขาดูให้ ก็บอกไปว่าบัตรเพิ่งแลกมา 200 ยังไม่ได้ใช้เลย แต่คนขายอาหารบอกไม่มีเงินในบัตร พนักงานเคาน์เตอร์แลกบัตร (ซึ่งเป็นคนละคนกับตอนที่ผมแลกบัตร) เอาบัตรไปเช็ค แล้วก็ยืนยันว่ามูลค่าในบัตรเหลือ 0 บาท
ผมก็ทักท้วงไป ว่าเพิ่งเติมไป 200 ยังไม่ได้ใช้ แล้วบัตรจะเหลือ 0 บาทได้ยังไง ให้ช่วยตรวจสอบให้หน่อย
แล้วพนักงานก็แบบ ไม่ค่อยเชื่อผมอ่ะครับ ยืนยันอย่างเดียวว่าบัตรเหลือ 0 บาท เอาบัตรไปกดคียๆ แล้วก็ยืนยันแบบเดิม ซึ่งทำให้เสียเวลาคนที่มาต่อคิวแลกบัตรด้วยเพราะคิวยาวเลย
พนักงานแลกบัตรเรียกเจ้าหน้าที่อีกคนมา แล้วให้พาไปที่ร้านนั้น คนขายอาหารก็บอกตามนั้นเช่นเดิม ว่าบัตรไม่มีเงินให้หัก
สุดท้าย จนท ที่มาช่วย พาไปดูกล้องวงจรปิด โชคดีที่กล้องเห็นบริเวณเคาน์เตอร์แลกบัตรชัดเจน และเห็นชัดว่าผมแลกเสร็จแล้วเดินไปสั่งอาหาร จนท. เลยพาผมกลับไปที่เคาน์เตอร์แลกบัตร เปลี่ยนบัตรใบใหม่ให้พร้อมเติมเงินให้ 200 บาท เดินกลับไปที่ร้านที่สั่งไว้รูดได้ตามปกติ แต่ก็เสียเวลาไปนานพอสมควร
ดังนั้นเวลาไปใช้บริการศูนย์อาหาร เวลาแลกบัตรแล้วต้องตรวจสอบให้ดี ว่าเงินเข้าไหม หรือมูลค่าถูกตามที่เติมไปไหม ไม่งั้นถ้าเกิดผิดพลาดขึ้นมาอาจต้องวิ่งแบบนี้อีก กรณีของผมถ้าไม่ได้กล้องวงจรปิดนี่คิดว่าคงเสีย 200 ฟรีแน่ๆ
กินข้าวศูนย์อาหาร เวลาแลกบัตรอย่าลืมตรวจสอบมูลค่าในบัตรทุกครั้งก่อนใช้นะครับ เดี๋ยวเสียเวลา หรืออาจเสียเงินฟรี
คือผมแลกบัตรมา 200 บาท ใช้ใบเดียวกับแฟนเลย และผมไปซื้ออาหารก่อน ปัญหาเกิดตอนที่คนขายอาหารเอาบัตรไปรูดนี่แหละครับ แล้วเขาบอกว่าในบัตรมีเงินไม่พอ ก็ถามเขาว่า 50 บาทไม่ใช่เหรอ เขาก็ตอบใช่ ผมก็แย้งไปเพราะเพิ่งเติมมา 200 บาท ยังไม่ได้ใช้เลย คนขายก็ลองเช็คเงินในบัตรแล้วบอกว่าบัตรนี้เหลือ 0 บาท
ผมก็งงไปชั่วขณะ ว่ามันเป็นแบบนี้ได้ยังไง คนขายอาหารก็ดูไม่ค่อยรู้เรื่อง เหมือนไม่ใช่คนไทย ทีนี้ผมเดินกลับไปที่เคาน์เตอร์แลกบัตร เพื่อให้เขาดูให้ ก็บอกไปว่าบัตรเพิ่งแลกมา 200 ยังไม่ได้ใช้เลย แต่คนขายอาหารบอกไม่มีเงินในบัตร พนักงานเคาน์เตอร์แลกบัตร (ซึ่งเป็นคนละคนกับตอนที่ผมแลกบัตร) เอาบัตรไปเช็ค แล้วก็ยืนยันว่ามูลค่าในบัตรเหลือ 0 บาท
ผมก็ทักท้วงไป ว่าเพิ่งเติมไป 200 ยังไม่ได้ใช้ แล้วบัตรจะเหลือ 0 บาทได้ยังไง ให้ช่วยตรวจสอบให้หน่อย
แล้วพนักงานก็แบบ ไม่ค่อยเชื่อผมอ่ะครับ ยืนยันอย่างเดียวว่าบัตรเหลือ 0 บาท เอาบัตรไปกดคียๆ แล้วก็ยืนยันแบบเดิม ซึ่งทำให้เสียเวลาคนที่มาต่อคิวแลกบัตรด้วยเพราะคิวยาวเลย
พนักงานแลกบัตรเรียกเจ้าหน้าที่อีกคนมา แล้วให้พาไปที่ร้านนั้น คนขายอาหารก็บอกตามนั้นเช่นเดิม ว่าบัตรไม่มีเงินให้หัก
สุดท้าย จนท ที่มาช่วย พาไปดูกล้องวงจรปิด โชคดีที่กล้องเห็นบริเวณเคาน์เตอร์แลกบัตรชัดเจน และเห็นชัดว่าผมแลกเสร็จแล้วเดินไปสั่งอาหาร จนท. เลยพาผมกลับไปที่เคาน์เตอร์แลกบัตร เปลี่ยนบัตรใบใหม่ให้พร้อมเติมเงินให้ 200 บาท เดินกลับไปที่ร้านที่สั่งไว้รูดได้ตามปกติ แต่ก็เสียเวลาไปนานพอสมควร
ดังนั้นเวลาไปใช้บริการศูนย์อาหาร เวลาแลกบัตรแล้วต้องตรวจสอบให้ดี ว่าเงินเข้าไหม หรือมูลค่าถูกตามที่เติมไปไหม ไม่งั้นถ้าเกิดผิดพลาดขึ้นมาอาจต้องวิ่งแบบนี้อีก กรณีของผมถ้าไม่ได้กล้องวงจรปิดนี่คิดว่าคงเสีย 200 ฟรีแน่ๆ