True มีสิทธิ์สกัดลูกค้าไม่ให้ย้ายค่ายได้ด้วยเหรอครับ

ผมไปซื้อเบอร์สวยมาใหม่ เป็นของ True ต้องการจะเปลี่ยนมาใช้ เมื่อวันพุธ ที่ 1 จึงนำไปลงทะเบียนกับทรู และนำไปย้ายค่าย ไป AIS ในวันเดียวกัน
ทาง AIS ก็ย้ายค่ายให้ตามปกติ แจ้งว่าใช้ได้ ช่วงวันศุกร์ที่ 3 ตอนเย็นๆ

ผมก็คอยเปิดดูซิมใหม่ว่าสัญญาณมารึยังเป็นระยะตั้งแต่เย็นวันที่ 3

แต่สัญญาณก็ยังไม่มา แต่ก็ไม่ได้รีบอะไร กะว่าวันหยุดนี้ จะเปลี่ยนเบอร์แจ้งเพื่อนๆอย่างเป็นทางการ

จนเข้ากลางคืนวันเสา ก็เอ๊ะใจเล็กๆ ว่าทำไมสัญญาณจาก AIS ยังไม่มา

เลยโทรไป AIS ก็ได้รับแจ้งว่า มียอดค้างชำระ อ้าว!!

ผมก็งง เพราะซิมใหม่ยังไม่เคย ใช้เลย ทำไมถึงบอกว่ามียอดค้าง แถมเป็นเติมเงินด้วย

ก็เลยโทรไป True จากจุดนี้ผมจี๊ดเลยครับ เพราะพบว่า True เป็นคนสกัดขาไม่ให้ย้ายสำเร็จ ด้วยการแจ้งเท็จว่ามียอดค้างชำระ

แต่แจ้งกับผมว่า เพราะมีการเสนอสิทธิพิเศษ เลยไม่สามารถย้ายได้

บู๊อยู่พักใหญ่ๆจน CallCenter แจ้งว่าปลดการเสนอสิทธิพิเศษให้แล้ว ขออภัย

ผมก็ถามเค้าว่า อ้าวแล้ว ต้องเสียเวลาใหม่อีกรวมๆกันร่วมอาทิตย์ เพราะคุณไม่อยากให้ลูกค้าไปแบบนี้เหรอ

คุณแจ้งระบบรวมย้ายค่ายของทุกค่ายเป็นเท็จว่าผมค้างชำระอย่างนี้ก็ได้เหรอ มันผิดกฎหมายไหม สคบ รับรู้เรื่องนี้ไหม

ก็ขออนุญาตหายไปหาข้อมูลอยู่สิบนาที พร้อมกับมาขอโทษพร้อมสิทธิ์ดูแลต่างๆ ซึ่งเบอร์ที่ย้ายค่ายผมก็ไม่ได้ใช้อยู่แล้ว

เลยไม่อยากฟังคำขอโทษต่อ เลยวางสายไป

- สอบถามตรงนี้ครับว่าแบบนี้ เข้าข่ายผิดกฎหมายให้ข้อมูลเท็จ หรือเราสามารถร้องเรียน สคบ ให้จัดการลงโทษได้ไหมครับ

คนที่ย้ายค่ายต่อๆไปจะได้ไม่โดนดองโดนกักแบบนี้อีก แล้วคิดดูว่าถ้าผมไม่เอ๊ะใจไปถามAISก็คงต้องนอนรอสัญญาณไปอีกนานเท่าไรไม่รู้

แย่มากครับ

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่