รีวิวสั้น ๆ ใช้บริการ COD ของไปรษณีย์ไทย หลังจากพัฒนาระบบไหม่

กระทู้สนทนา
ผมขายของออนไลน์ส่งของทุกวัน มากบ้างน้อยบ้าง ถ้าแบบโอนก่อน ผมจะส่ง Ems ของไปรษณีย์ ห่างจากบ้านแค่ 300 เมตร
ปลายทางปกติจะใช้บริการของ Kerry แต่ต้องขับรถไปอีกประมาณ 5 กม.  
จนไปรษณีย์ได้เปิดบริการแบบเก็บเงินปลาย(COD)ที่ใช้งานง่ายผ่านแอปกระเป๋าสตางค์. เมื่อก่อนจะจ่ายเงินทีต้องใช้ธณานัติยุ่งยากไม่คิดจะใช้.
ปรากษว่าส่งไป. 8 ชิ้น.    มีปัญหาถึง 2 ชิ้น

ชิ้นแรก  EW251913223TH  คนรับไม่อยู่ แต่ฝากเงินไว้อีกบ้านนึงใกล้กัน พนงโทรหาผู้รับ แต่ไม่ยอมนำจ่าย.=กรณีนี้ถ้าเป็น Kerry จะโทรหาผู้ส่งแจ้งว่าเปลี่ยนผู้รับเราจะตกลงไหม
ชิ้นที่ 2 EW251913299TH ไม่มีการโทรหาผู้รับมีแต่ SMS  เนื่องจากผู้รับเป็นอพาทเม้น เช็คสถานะขึ้นนำจ่ายถึง 2 รอบแต่ไม่โทรหาคนรับ
เรื่องค่าโทรศัพท์ผมทราบมาว่ามีวงเงินให้พนักงานส่งเดือนละ 500 สำหรับค่าโทร.

สรุปหลังจากนี้บริการแบบเก็บเงินปลายทางผมคงวางใจใช้เฉพาะของ Kerry เพราะส่งไปหลายร้อยรายการไม่เคยมีปัญหาถึงลูกค้าทุกคน
มี กรณีลูกค้าไม่อยู่ แต่แจ้งไว้ว่าให้มานำส่งอีก 1- 2 วัน เค้าก็มาส่ง  มีการโทรติดต่อทั้งผู้ส่งและผู้รับ .
การบริการแบบเก็บเงินปลายทาง  บริการของขนส่งสำคัญต่อคนขายมากเพราะถ้าของไม่ถึงหมายถึงขายของไม่ได้ เสียค่าส่งไปฟรี ๆ.

..จบการรีวิว..
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่