มีวิธีไหนใน excel ที่จะคำนวณวันหยุดได้บ้างค่ะ

กระทู้คำถาม

อธิบายนิดหนึ่งนะคะ  
- สีฟ้า ในช่อง เป็นวันหยุดของพนักงานแต่ละคน 

กรอบสีเหลือง   นาย  A  วันหยุดคือวันพุธ  ไม่มาทำงานได้  0   ไม่มีผลกับการค่าแรง

กรอบสีส้ม        นาย  A   วันหยุดคือวันพุธ   มาทำงานได้  1   มีผลกับการคิดค่าแรง  (ตัวเลข สีแดง คือได้ค่าแรง)

กรอบสีม่วง       นาย  A    วันหยุดคือวันพุธ   ไม่มาทำงนวันหยุด ไม่ได้ค่าแรง
.
.
กรอบสีน้ำเงิน   นาย B   วันหยุดคือวันอังคาร     มาทำงานวันหยุด  แต่ไม่ได้  ค่าแรง  เพราะก่อนหน้าหยุดไปแล้ว
........................................................
สิ่งที่ต้องการ  คือ   เหมือนในกรอบสีส้ม   ถ้ามาทำงานวันหยุด  โดยที่ก่อนหน้านั้นไม่หยุดเลย      ให้เลข   1  เป็นสีแดง   และถ้าสรุปได้เลยว่านาย  A  ได้วันหยุดกี่วันก่อจะดีมากค่ะ^^

งงไหมค่ะ ^_^      รบกวนด้วยนะคะ   ขอบคุณมากๆ  ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่