อธิบายนิดหนึ่งนะคะ
- สีฟ้า ในช่อง เป็นวันหยุดของพนักงานแต่ละคน
กรอบสีเหลือง นาย A วันหยุดคือวันพุธ ไม่มาทำงานได้ 0 ไม่มีผลกับการค่าแรง
กรอบสีส้ม นาย A วันหยุดคือวันพุธ มาทำงานได้ 1 มีผลกับการคิดค่าแรง (ตัวเลข สีแดง คือได้ค่าแรง)
กรอบสีม่วง นาย A วันหยุดคือวันพุธ ไม่มาทำงนวันหยุด ไม่ได้ค่าแรง
.
.
กรอบสีน้ำเงิน นาย B วันหยุดคือวันอังคาร มาทำงานวันหยุด แต่ไม่ได้ ค่าแรง เพราะก่อนหน้าหยุดไปแล้ว
........................................................
สิ่งที่ต้องการ คือ เหมือนในกรอบสีส้ม ถ้ามาทำงานวันหยุด โดยที่ก่อนหน้านั้นไม่หยุดเลย ให้เลข 1 เป็นสีแดง และถ้าสรุปได้เลยว่านาย A ได้วันหยุดกี่วันก่อจะดีมากค่ะ^^
งงไหมค่ะ ^_^ รบกวนด้วยนะคะ ขอบคุณมากๆ ค่ะ
มีวิธีไหนใน excel ที่จะคำนวณวันหยุดได้บ้างค่ะ
อธิบายนิดหนึ่งนะคะ
- สีฟ้า ในช่อง เป็นวันหยุดของพนักงานแต่ละคน
กรอบสีเหลือง นาย A วันหยุดคือวันพุธ ไม่มาทำงานได้ 0 ไม่มีผลกับการค่าแรง
กรอบสีส้ม นาย A วันหยุดคือวันพุธ มาทำงานได้ 1 มีผลกับการคิดค่าแรง (ตัวเลข สีแดง คือได้ค่าแรง)
กรอบสีม่วง นาย A วันหยุดคือวันพุธ ไม่มาทำงนวันหยุด ไม่ได้ค่าแรง
.
.
กรอบสีน้ำเงิน นาย B วันหยุดคือวันอังคาร มาทำงานวันหยุด แต่ไม่ได้ ค่าแรง เพราะก่อนหน้าหยุดไปแล้ว
........................................................
สิ่งที่ต้องการ คือ เหมือนในกรอบสีส้ม ถ้ามาทำงานวันหยุด โดยที่ก่อนหน้านั้นไม่หยุดเลย ให้เลข 1 เป็นสีแดง และถ้าสรุปได้เลยว่านาย A ได้วันหยุดกี่วันก่อจะดีมากค่ะ^^
งงไหมค่ะ ^_^ รบกวนด้วยนะคะ ขอบคุณมากๆ ค่ะ