เมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา ผมได้รับข้อความจาก HoroToday
"ขอบคุณที่ใช้บริการ HoroToday4-1 3บ./ข. สอบถาม 02-514-7242 ยกเลิกกด *137 โทรออก"
ซึ่งผมมั่นใจว่าไม่เคยกดสมัครใดๆ ทั้งสิ้น วันนี้ (30 เมษายน)ได้โทรหาเจ้าหน้าที่ทรูเพื่อสอบถาม ทาง จนท ได้ตอบกลับ อย่างที่ cc True ได้ตอบในหลายๆกระทู้ว่า เกิดจากการกดสมัคร content โฆษณาบน FB Youtube website นู้น นี้ นั้น แต่!! สิ่งเหล่านี้มันต้องกดยอมรับ ยินยอม ตกลงและใส่เบอร์โทรเราเข้าไปก่อนไม่ใช่หรือ?? ถึงจะสมัครได้ ต่อให้ผมคลิกลิงค์ หรือ รูปภาพอันไหนพลาดไปก็แล้วแต่ แต่ผมไม่เคยให้ข้อมูลส่วนตัวหรือ กดยอมรับ อะไรทั้งสิ้น
ทางเจ้าหน้าที่แจ้งแต่เพียงว่ามันอาจเกิดขึ้นได้ เพราะว่า content โฆษณาเหล่านี้มันอยู่บน app ที่มีการผูกเบอร์ที่ใช้ไว้ และเวลากดเข้าไปมันเลยลิงค์เข้ากับเบอร์ แต่ถึงอย่างไรก็แล้วแต่ มันควรที่จะต้องให้เรากดยืนยันก่อนไหม??
ผมได้ลองหาว่า HoroToday คือใครทำไมถึงมาเป็นบริการ sms ของ True จึงเจอเว็บนี้
http://partner.gmmwireless.com/wap/adsline/tmh_campaign.jsp
ข้อมูลข่าว
https://positioningmag.com/1134186
ไม่สงสัยเลยว่าบริการข้อความนี้ทำไมยังให้บริการอยู่บนเครือข่ายมือถือของ True จนถึงวันนี้ แม้จะมีหลายๆ คนร้องเรียนบริการนี้ในหลายๆกระทู้ที่ผ่านมาก็ตาม การที่เอาเปรียบผู้บริโภคซึ่งลูกค้าของตนเอง มันทำให้ brand royalty ขอตัวผมเองที่มีต่อ True ลดลงไปมาก (ผมเป็นเพียงสมาชิก True red card)
ไม่ใช่แค่การมาตอบทุกคนว่ามันคืออะไร วิธีการแก้ไขและป้องกันทำอย่างไร แต่สิ่งที่คุณควรทำคือถอดบริการที่แสนจะเอาเปรียบผู้บริโภคนี้ออกจากบริการของคุณ คนที่รู้เรื่องและตระหนักถึงข้อความเสียเงินพวกนี้มีไม่ถึง 1% ด้วยซ้ำ ยกเลิกบริการแล้วขอคืนเงิน แต่อีก 99% หละ คุณจะหลอกกินเงินเค้าแบบนี้ไปเรื่อยๆ เลยหรอ คนพวกนี้เค้าเป็นลูกค้าคุณนะ...
ผมคงต้องตัดสินใจย้ายค่ายอีกครั้ง
sms ข้อความ HoroToday จาก True
"ขอบคุณที่ใช้บริการ HoroToday4-1 3บ./ข. สอบถาม 02-514-7242 ยกเลิกกด *137 โทรออก"
ซึ่งผมมั่นใจว่าไม่เคยกดสมัครใดๆ ทั้งสิ้น วันนี้ (30 เมษายน)ได้โทรหาเจ้าหน้าที่ทรูเพื่อสอบถาม ทาง จนท ได้ตอบกลับ อย่างที่ cc True ได้ตอบในหลายๆกระทู้ว่า เกิดจากการกดสมัคร content โฆษณาบน FB Youtube website นู้น นี้ นั้น แต่!! สิ่งเหล่านี้มันต้องกดยอมรับ ยินยอม ตกลงและใส่เบอร์โทรเราเข้าไปก่อนไม่ใช่หรือ?? ถึงจะสมัครได้ ต่อให้ผมคลิกลิงค์ หรือ รูปภาพอันไหนพลาดไปก็แล้วแต่ แต่ผมไม่เคยให้ข้อมูลส่วนตัวหรือ กดยอมรับ อะไรทั้งสิ้น
ทางเจ้าหน้าที่แจ้งแต่เพียงว่ามันอาจเกิดขึ้นได้ เพราะว่า content โฆษณาเหล่านี้มันอยู่บน app ที่มีการผูกเบอร์ที่ใช้ไว้ และเวลากดเข้าไปมันเลยลิงค์เข้ากับเบอร์ แต่ถึงอย่างไรก็แล้วแต่ มันควรที่จะต้องให้เรากดยืนยันก่อนไหม??
ผมได้ลองหาว่า HoroToday คือใครทำไมถึงมาเป็นบริการ sms ของ True จึงเจอเว็บนี้ http://partner.gmmwireless.com/wap/adsline/tmh_campaign.jsp
ข้อมูลข่าว
https://positioningmag.com/1134186
ไม่สงสัยเลยว่าบริการข้อความนี้ทำไมยังให้บริการอยู่บนเครือข่ายมือถือของ True จนถึงวันนี้ แม้จะมีหลายๆ คนร้องเรียนบริการนี้ในหลายๆกระทู้ที่ผ่านมาก็ตาม การที่เอาเปรียบผู้บริโภคซึ่งลูกค้าของตนเอง มันทำให้ brand royalty ขอตัวผมเองที่มีต่อ True ลดลงไปมาก (ผมเป็นเพียงสมาชิก True red card)
ไม่ใช่แค่การมาตอบทุกคนว่ามันคืออะไร วิธีการแก้ไขและป้องกันทำอย่างไร แต่สิ่งที่คุณควรทำคือถอดบริการที่แสนจะเอาเปรียบผู้บริโภคนี้ออกจากบริการของคุณ คนที่รู้เรื่องและตระหนักถึงข้อความเสียเงินพวกนี้มีไม่ถึง 1% ด้วยซ้ำ ยกเลิกบริการแล้วขอคืนเงิน แต่อีก 99% หละ คุณจะหลอกกินเงินเค้าแบบนี้ไปเรื่อยๆ เลยหรอ คนพวกนี้เค้าเป็นลูกค้าคุณนะ...
ผมคงต้องตัดสินใจย้ายค่ายอีกครั้ง