สวัสดีคะ วันนี้เราจะมาแชร์ประสบการณ์การเคลม IPhone Xs Max นะคะ
ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาเรากับเพื่อนได้พาเจ้า Iphone xs max ออกไปเล่นน้ำทั้งคู่ แต่ใส่อยู่ในซองกันน้ำ
แล้วคราวนี้มีจังหวะหนึ่งที่เราหยิบโทรศัพท์ออกมาจากซองกันน้ำเพื่อถ่ายรูป แล้วโทรศัพท์ก็โดนปืนฉีดน้ำยิงใส่ พอโดนปุ๊บเราก็เอาใส่ซองกันน้ำ กลับบ้านแล้วนำมาเช็ดให้แห้ง คราวนี้อาการออกจ้า !! เครื่อง Restart เองทุก10 นาที , Face IDใช้ไม่ได้ , ลำโพงพังทุกจุด เราเลยเอาไปแช่ถังข้าวสาร 1 คืน ก็ไม่หายจ้า อุทานกับตัวเองว่า
แล้ว เครื่องครึ่งแสน ซื้อมาใช้ได้แค่ 6 เดือน ประเด็นคือนางเคลมว่ากันน้ำ 1.5 m 30 min แต่ก็พัง !! เลยเสริชปรากฏว่าเจอเคส คุณหนิง Live สดด่าApple อยู่พอดี เคสโดนน้ำมาเมื่อกันแต่ทางศูนย์ไม่เคลมให้ แถมต้องเสียตังค์เพิ่มอีก 2หมื่นกว่าบาท ถ้าอยากเคลมเป็นเครื่องใหม่ เจอแบบนี้ไปวิตก และเครียดมากกว่าเดิมอีกคะ !! ตอนนั้นเลยตั้งสติและโทรปรึกษาเพื่อน เพื่อนบอกให้ลองเช็คแถบวัดความชื้นที่อยู่ในช่องใส่ซิมก่อนว่าขึ้นสีแดงมั้ย ถ้าขึ้นเสียแดงคือแอปปเปิ้ลไม่เคลมให้ทุกกรณี !! เราเลยรีบเช็คโดยเอาไฟฉายส่องเข้าไป ปรากฎว่าไม่แดงคะ คุณพระ !!! เริ่มโล่งใจระดับหนึ่งว่าเครื่องเรายังมีโอกาสเคลมได้อยู่วะ เลยดำเนินการต่อดังนี้
1) โทรหา Apple Support Singapore เบอร์นี้1800 019 900 เราโชคดีเจอ CC น่ารัก นางก็ถามว่าเครื่องอาการเป็นไง ไม่ต้องห่วงเคสนี้เดี๋ยวนางดูแลเอง แล้วนางก็บอกว่าให้ลองไปเช็คที่ Iservice ก่อน เราเลยบอกโอเคแต่ตอนนั้นติดช่วงสงกรานต์ทางศุนย์ปิด เครื่องเราโดนน้ำตั้งแต่วันที่ 13 กว่าจะได้พาไปเช็คก็วันที่ 17
2) นำเครื่องไปเช็คที่ Iservice รอเช็คประมาณ 1-2 วัน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ศุนย์ก็โทรบอกว่าต้องส่งเครื่องไปเช็คที่กทม.ต่อ น่าจะได้เคลมเครื่องใหม่โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย เพราะเช็คทางนี้แล้วที่เครื่องพังไม่ได้เกิดจากสาเหตุน้ำเข้า นางบอกว่าต้องใช้เวลาประมาณ 1-2 อาทิตย์ แล้วนางก็ถามว่าพี่มีเครื่องใช้ระหว่างรอมั้ย ถ้าไม่มีทางศูนย์มีเครื่องให้ยืมใช้ระหว่างรอเคลม เราบอกโอเคขอยืม
3) ทางศุนย์จัดเครื่องให้เรายืมเป็น IPHONE 8 พร้อมมีเอกสารหนังสือสัญญาให้เซ็น ว่าระหว่างยืมห้ามทำเครื่องพัง แต่มีรอยได้ตามสภาพการใช้งาน
4) ครบ 1 อาทิตย์ทางศูนย์บอกว่าให้มารับเครื่องเคลมใหม่ที่ส่งมาจากสิงค์โปร์ มารับได้เลยที่Iservice ไม่มีค่าใช้จ่าย
5) ทางศูนย์จะถามว่าจะให้ทางศูนย์แกะซีลและเช็คเครื่องให้ก่อนมั้ย หรือเจ้าของจะแกะซีลเอง เราบอกแกะเอง
6) เครื่องที่เราได้มาพร้อมกล่องสีขาวมีซีล รหัสโมเดลTH เปิดกล่องมามีพลาสติกติดเหมือนเครื่องขาย สภาพใหม่ไม่มีรอย ไม่ผ่านการใช้งานมาก่อน (เช็คจากรอบแบตด้วย) แต่โมเดลเครื่องจะต่างจากเครื่องขาย เครื่องเคลมนี้รหัสโมเดลจะขึ้นต้นด้วยตัว N ต่างจากเครื่องขายที่จะขึ้นต้นด้วยตัว M
แชร์ประสบการณ์เคลม IPHONE Xs Max
ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาเรากับเพื่อนได้พาเจ้า Iphone xs max ออกไปเล่นน้ำทั้งคู่ แต่ใส่อยู่ในซองกันน้ำ
แล้วคราวนี้มีจังหวะหนึ่งที่เราหยิบโทรศัพท์ออกมาจากซองกันน้ำเพื่อถ่ายรูป แล้วโทรศัพท์ก็โดนปืนฉีดน้ำยิงใส่ พอโดนปุ๊บเราก็เอาใส่ซองกันน้ำ กลับบ้านแล้วนำมาเช็ดให้แห้ง คราวนี้อาการออกจ้า !! เครื่อง Restart เองทุก10 นาที , Face IDใช้ไม่ได้ , ลำโพงพังทุกจุด เราเลยเอาไปแช่ถังข้าวสาร 1 คืน ก็ไม่หายจ้า อุทานกับตัวเองว่าแล้ว เครื่องครึ่งแสน ซื้อมาใช้ได้แค่ 6 เดือน ประเด็นคือนางเคลมว่ากันน้ำ 1.5 m 30 min แต่ก็พัง !! เลยเสริชปรากฏว่าเจอเคส คุณหนิง Live สดด่าApple อยู่พอดี เคสโดนน้ำมาเมื่อกันแต่ทางศูนย์ไม่เคลมให้ แถมต้องเสียตังค์เพิ่มอีก 2หมื่นกว่าบาท ถ้าอยากเคลมเป็นเครื่องใหม่ เจอแบบนี้ไปวิตก และเครียดมากกว่าเดิมอีกคะ !! ตอนนั้นเลยตั้งสติและโทรปรึกษาเพื่อน เพื่อนบอกให้ลองเช็คแถบวัดความชื้นที่อยู่ในช่องใส่ซิมก่อนว่าขึ้นสีแดงมั้ย ถ้าขึ้นเสียแดงคือแอปปเปิ้ลไม่เคลมให้ทุกกรณี !! เราเลยรีบเช็คโดยเอาไฟฉายส่องเข้าไป ปรากฎว่าไม่แดงคะ คุณพระ !!! เริ่มโล่งใจระดับหนึ่งว่าเครื่องเรายังมีโอกาสเคลมได้อยู่วะ เลยดำเนินการต่อดังนี้
1) โทรหา Apple Support Singapore เบอร์นี้1800 019 900 เราโชคดีเจอ CC น่ารัก นางก็ถามว่าเครื่องอาการเป็นไง ไม่ต้องห่วงเคสนี้เดี๋ยวนางดูแลเอง แล้วนางก็บอกว่าให้ลองไปเช็คที่ Iservice ก่อน เราเลยบอกโอเคแต่ตอนนั้นติดช่วงสงกรานต์ทางศุนย์ปิด เครื่องเราโดนน้ำตั้งแต่วันที่ 13 กว่าจะได้พาไปเช็คก็วันที่ 17
2) นำเครื่องไปเช็คที่ Iservice รอเช็คประมาณ 1-2 วัน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ศุนย์ก็โทรบอกว่าต้องส่งเครื่องไปเช็คที่กทม.ต่อ น่าจะได้เคลมเครื่องใหม่โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย เพราะเช็คทางนี้แล้วที่เครื่องพังไม่ได้เกิดจากสาเหตุน้ำเข้า นางบอกว่าต้องใช้เวลาประมาณ 1-2 อาทิตย์ แล้วนางก็ถามว่าพี่มีเครื่องใช้ระหว่างรอมั้ย ถ้าไม่มีทางศูนย์มีเครื่องให้ยืมใช้ระหว่างรอเคลม เราบอกโอเคขอยืม
3) ทางศุนย์จัดเครื่องให้เรายืมเป็น IPHONE 8 พร้อมมีเอกสารหนังสือสัญญาให้เซ็น ว่าระหว่างยืมห้ามทำเครื่องพัง แต่มีรอยได้ตามสภาพการใช้งาน
4) ครบ 1 อาทิตย์ทางศูนย์บอกว่าให้มารับเครื่องเคลมใหม่ที่ส่งมาจากสิงค์โปร์ มารับได้เลยที่Iservice ไม่มีค่าใช้จ่าย
5) ทางศูนย์จะถามว่าจะให้ทางศูนย์แกะซีลและเช็คเครื่องให้ก่อนมั้ย หรือเจ้าของจะแกะซีลเอง เราบอกแกะเอง
6) เครื่องที่เราได้มาพร้อมกล่องสีขาวมีซีล รหัสโมเดลTH เปิดกล่องมามีพลาสติกติดเหมือนเครื่องขาย สภาพใหม่ไม่มีรอย ไม่ผ่านการใช้งานมาก่อน (เช็คจากรอบแบตด้วย) แต่โมเดลเครื่องจะต่างจากเครื่องขาย เครื่องเคลมนี้รหัสโมเดลจะขึ้นต้นด้วยตัว N ต่างจากเครื่องขายที่จะขึ้นต้นด้วยตัว M