ขอแชร์ประสบการณ์ตามหัวข้อกระทู้ค่ะ
เมื่อเช้านี้ เราทำรายการซื้อตั๋วหนังของ SF Cinema เรื่อง Avengers: Endgame ผ่านแอป SCB Easy เราเลือกที่นั่งคู่ด้านหลังสุดราคา 550 บาท พอกดทำรายการโดยให้ตัดเงินในบัญชีเพื่อชำระเงิน ซึ่งเป็นการโอนเข้าบัญชี SF Corporation ก็ทำรายการโอนเงินสำเร็จ
แต่ปัญหาเกิดตรงที่ว่า ฝั่ง SF กลับ Error โดยบอกว่าไม่สามารถทำรายการได้ในขณะนี้ ทั้งที่เงินได้ถูกโอนไปแล้ว เราเข้าไปเช็กในระบบที่นั่ง SF ปรากฏว่าที่นั่งที่เราจองยังว่างอยู่ ไม่ได้ถูก set ว่าซื้อแล้ว
เราติดต่อ Call Center ของ SCB ทันที โดยโทร รอสาย และคุยกับเจ้าหน้าที่รวม 29 นาที (เวลาได้คุยกับคนจริงๆ คือไม่เกิน 5 นาที นอกนั้นคือฟังเพลงรอสาย) สรุปว่า SCB ไม่สามารถช่วยอะไรได้ เราต้องติดต่อ SF เอง โอเค เราเข้าใจ จากนั้นจึงโทรเข้า SF Smart Call 1349
เราเพิ่งรู้ว่า SF Smart Call เปิดตามเวลาทำการ ไม่ได้เปิด 24 ชั่วโมง เป็นความรู้ใหม่จริงๆ เพราะในเว็บไซต์ไม่ได้เขียนไว้ กว่าเราจะโทรติดคือ 10.40 น. เราใช้เวลารอสายบวกกับเวลาคุยรวม 17 นาที ทาง SF ยอมรับผิดแต่โดยดีว่าเป็นความผิดพลาดของระบบ และจะทำเรื่องคืนเงินให้เรา โดยใช้เวลาประมาณ 7-14 วันทำการ โอ้โห โคตรนาน ในขณะที่เราอยากดูหนังวันนี้ และเป็นหนังที่เรารอดู อยากดู เหมือนแฟนๆ มาร์เวลคนอื่นๆ แต่นั่นแหละ เราก็ทำอะไรไม่ได้ แม้แต่การขอให้เปลี่ยนเป็นที่นั่งหรือรอบอื่น ต้องทำรายการใหม่เท่านั้น แล้วยังไงล่ะ เงินมันถูกจ่ายไปแล้วไง บอกให้เราทำรายการใหม่ คิดว่าเราจะมั่นใจกับการทำรายการนี้ได้อีกเหรอ ในเมื่อเงินเราก็ยังไม่ได้คืน ก็ต้องมาจ่ายเพิ่มอีกเท่าตัวอย่างนั้นหรือ?
เอาล่ะ สิ่งที่ต้องการให้ทั้ง SF และ SCB ปรับปรุง คือการทำระบบให้เชื่อมโยงกัน และระบบของ SCB สามารถปฏิเสธการโอนเงินได้หากฝั่ง SF ทำรายการบุ๊กที่นั่งไม่สำเร็จ เพื่อป้องกันไม่ให้ลูกค้าต้องถูกตัดเงินไปแล้วไม่ได้รับบริการอย่างที่ควรจะเป็น เช่น การจองและบุ๊กที่นั่งไว้ให้สำเร็จบน SF จากนั้นค่อยนำเข้าระบบชำระเงินของ SCB เป็นต้น จริงๆ เราเข้าใจว่าถ้าทำผ่านเว็บ SF โดยตรงมีระบบแบบนี้นะ แต่นั่นแหละ เราอยากลองช่องทางใหม่ๆ ก็ประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกเลยจ้า
เงิน 550 บาทอาจดูน้อย แต่สำหรับเรา มันก็เยอะพอสมควร กับการจ่ายเพื่อดูหนังเรื่องหนึ่ง ซึ่งการใช้เวลาในการคืนเงินถึง 7-14 วัน มันนานเกินไปอ่ะ แล้วเราก็กันเงินจำนวนนี้ไว้ดูหนังเรื่องนี้โดยเฉพาะ เราผิดหวังมาก ต่อไปก็คงไม่เลือกใช้วิธีทำรายการซื้อตั๋วหนังผ่านแอป SCB Easy อีกแล้ว
ถ้าใครเคยใช้บริการแล้วไม่เจอแบบเรา ก็ยินดีด้วยนะ แต่ใครยังไม่เคยก็แนะนำให้ใช้ช่องทางปกติที่เคยใช้อ่ะดีแล้ว เจอแบบนี้ แม้ว่าเราเข้าใจทั้งสองฝ่ายนะ แต่มันอดเซ็งไม่ได้จริงๆ ให้ตายเถอะ
ประสบการณ์ซื้อตั๋วหนัง SF ผ่านแอป SCB Easy ครั้งแรกก็ผิดหวังซะแล้ว
เมื่อเช้านี้ เราทำรายการซื้อตั๋วหนังของ SF Cinema เรื่อง Avengers: Endgame ผ่านแอป SCB Easy เราเลือกที่นั่งคู่ด้านหลังสุดราคา 550 บาท พอกดทำรายการโดยให้ตัดเงินในบัญชีเพื่อชำระเงิน ซึ่งเป็นการโอนเข้าบัญชี SF Corporation ก็ทำรายการโอนเงินสำเร็จ
แต่ปัญหาเกิดตรงที่ว่า ฝั่ง SF กลับ Error โดยบอกว่าไม่สามารถทำรายการได้ในขณะนี้ ทั้งที่เงินได้ถูกโอนไปแล้ว เราเข้าไปเช็กในระบบที่นั่ง SF ปรากฏว่าที่นั่งที่เราจองยังว่างอยู่ ไม่ได้ถูก set ว่าซื้อแล้ว
เราติดต่อ Call Center ของ SCB ทันที โดยโทร รอสาย และคุยกับเจ้าหน้าที่รวม 29 นาที (เวลาได้คุยกับคนจริงๆ คือไม่เกิน 5 นาที นอกนั้นคือฟังเพลงรอสาย) สรุปว่า SCB ไม่สามารถช่วยอะไรได้ เราต้องติดต่อ SF เอง โอเค เราเข้าใจ จากนั้นจึงโทรเข้า SF Smart Call 1349
เราเพิ่งรู้ว่า SF Smart Call เปิดตามเวลาทำการ ไม่ได้เปิด 24 ชั่วโมง เป็นความรู้ใหม่จริงๆ เพราะในเว็บไซต์ไม่ได้เขียนไว้ กว่าเราจะโทรติดคือ 10.40 น. เราใช้เวลารอสายบวกกับเวลาคุยรวม 17 นาที ทาง SF ยอมรับผิดแต่โดยดีว่าเป็นความผิดพลาดของระบบ และจะทำเรื่องคืนเงินให้เรา โดยใช้เวลาประมาณ 7-14 วันทำการ โอ้โห โคตรนาน ในขณะที่เราอยากดูหนังวันนี้ และเป็นหนังที่เรารอดู อยากดู เหมือนแฟนๆ มาร์เวลคนอื่นๆ แต่นั่นแหละ เราก็ทำอะไรไม่ได้ แม้แต่การขอให้เปลี่ยนเป็นที่นั่งหรือรอบอื่น ต้องทำรายการใหม่เท่านั้น แล้วยังไงล่ะ เงินมันถูกจ่ายไปแล้วไง บอกให้เราทำรายการใหม่ คิดว่าเราจะมั่นใจกับการทำรายการนี้ได้อีกเหรอ ในเมื่อเงินเราก็ยังไม่ได้คืน ก็ต้องมาจ่ายเพิ่มอีกเท่าตัวอย่างนั้นหรือ?
เอาล่ะ สิ่งที่ต้องการให้ทั้ง SF และ SCB ปรับปรุง คือการทำระบบให้เชื่อมโยงกัน และระบบของ SCB สามารถปฏิเสธการโอนเงินได้หากฝั่ง SF ทำรายการบุ๊กที่นั่งไม่สำเร็จ เพื่อป้องกันไม่ให้ลูกค้าต้องถูกตัดเงินไปแล้วไม่ได้รับบริการอย่างที่ควรจะเป็น เช่น การจองและบุ๊กที่นั่งไว้ให้สำเร็จบน SF จากนั้นค่อยนำเข้าระบบชำระเงินของ SCB เป็นต้น จริงๆ เราเข้าใจว่าถ้าทำผ่านเว็บ SF โดยตรงมีระบบแบบนี้นะ แต่นั่นแหละ เราอยากลองช่องทางใหม่ๆ ก็ประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกเลยจ้า
เงิน 550 บาทอาจดูน้อย แต่สำหรับเรา มันก็เยอะพอสมควร กับการจ่ายเพื่อดูหนังเรื่องหนึ่ง ซึ่งการใช้เวลาในการคืนเงินถึง 7-14 วัน มันนานเกินไปอ่ะ แล้วเราก็กันเงินจำนวนนี้ไว้ดูหนังเรื่องนี้โดยเฉพาะ เราผิดหวังมาก ต่อไปก็คงไม่เลือกใช้วิธีทำรายการซื้อตั๋วหนังผ่านแอป SCB Easy อีกแล้ว
ถ้าใครเคยใช้บริการแล้วไม่เจอแบบเรา ก็ยินดีด้วยนะ แต่ใครยังไม่เคยก็แนะนำให้ใช้ช่องทางปกติที่เคยใช้อ่ะดีแล้ว เจอแบบนี้ แม้ว่าเราเข้าใจทั้งสองฝ่ายนะ แต่มันอดเซ็งไม่ได้จริงๆ ให้ตายเถอะ