ขอคำแนะนำวิธีเขียน Vlookup ใน Excel แบบ 2 เงื่อนไขและข้ามไฟล์ excel หน่อยครับ

ผมมีข้อมูลดิบจาก excel นึง หน้าตาแบบนี้ครับ

ต้องการจะให้ข้อมูลมาแสดงในรูปแบบที่เราต้องการใน excel อีกอันนึงแบบนี้ครับ

พอจะใช้ Vlookup เขียนอย่างไรได้บ้างครับ

ปล.ข้อมูลดิบจริงๆจะมีข้อมูลเยอะกว่านี้มากครับอันนี้ตัดมา 2 บรรทัดเพื่อให้ดูง่ายครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
คุณศึกษา แล้วนำไปประยุกต์เอง นะครับ
เพราะว่า คุณไม่ได้ให้ข้อมูลมา ชัดเจนเพียงพอ นัก (เช่นเลขแถว หรือคอลัมน์
และตัวอย่างข้อมูลที่เป็นไปได้ทั้งหมด
รวมถึงคอลัมน์ที่มี ทั้งหมด)


ตัวข้อมูลดิบ ต้องเพิ่ม 2 คอลัมน์ครับ
ผมทำแยกสีแดงไว้ให้แล้ว
อันซ้าย ก็คือแบบที่คุณเรียกว่า VLookup 2 เงื่อนไข ครับ
อ่านให้ดี แล้วจะเข้าใจ ครับ

ส่วนอันขวา ก็คือ เอาตัวเลขมาไว้ที่เดียวกัน เพื่อดึงไปใช้ง่าย ๆ







อันนี้คือ ผลการดึงไปใช้
เนื่องจากผม ไม่ทราบชื่อ Sheet ดังนั้น ผมก็ใช้เป็น Sheet1 ไปก่อน
คุณก็นำไปประยุกต์เองครับ

แนะนำให้ทำแบบในไฟล์เดียวกัน ก่อนครับ แค่ข้าม Sheet จะได้ง่าย
พอเสร็จแล้ว ก็ค่อยข้ามไฟล์
โดย การข้ามไฟล์ ก็แค่เปลี่ยนตรงชื่อ Sheet ในสูตร

เช่น
จากเดิม ระบุว่า  Sheet1!$B$1:$I$5
ก็เป็น  =[ชื่อไฟล์.xlsx]Sheet1!$B$1:$I$5
คือเติม ชื่อไฟล์ไว้ในวงเล็บเหลี่ยม นำไว้ แค่นั้นเอง ครับ












ภาพ ถ้าดูยาก
ให้คลิกขวา ที่ภาพ แล้ว Open image in new tab นะครับ
แล้วกด CTRL ค้างไว้ / หมุนปุ่มกลางเมาส์ ก็จะเห็นภาพใหญ่ขึ้น


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่