BBQ plaza ทำแบบนี้กับลูกค้าได้ยังไงคะ (มีเรื่องบาบีฮัท1บาทด้วย)

วันก่อนจขกท.ไปกินบาบีก้อนมาค่ะ วันแรกไปกินกับเพื่อนๆได้ใบเสร็จที่เป็นคูปองหมูบาบีฮัท1บาท(อัปโหลดไม่ได้ ไม่แน่ใจว่าเพราะใช้บนโทรศัพท์หรือเปล่า ใครมีวิธีบอกได้นะคะ หาวิธีอยู่ค่ะ) เราก็อ่านเงื่อนไขอะไรให้เรียบร้อย ไม่มีข้อไหนบอกว่าต้องสั่งคู่กับอะไร วันต่อมาเราก็เลยชวนแม่ไปกินค่ะ พอเข้าไปในร้าน เราก็ถามพนักงานเพื่อความมั่นใจว่าใบเสร็จนี้ว่าใช้ได้มั้ย พนักงานก็บอกว่าต้องสั่งชุด member set ก่อน เราก็อึ้งไป1ดอกค่ะ แต่ก็คิดว่าโอเคเข้าใจได้ว่าถ้าอยู่ดีๆได้กิน1บาทมันก็ดูใจดีเกินไป แต่เราไปกับแม่2คนกินเซตใหญ่ๆคงไม่หมดบวกกับไม่ได้คิดจะมากินอย่างอื่นด้วยเพราะเงื่อนไขมันไม่มี ก็เลยถามพนักงานว่าเอาเซตเล็กในหน้า member set นี้ได้ไหม เขาก็บอกว่าได้ เราก็แบบ เออก็ยังดีแฮะ แล้วก็เลยสั่งเครื่องเคียงมาเล็กน้อย แต่ตอนทวนเมนูเขาไม่ได้พูดชื่อเซตบาบีฮัทเลย เราก็คิดว่าคงทวนแต่เมนูที่เราสั่ง พอมาเห็นอีกที เขาไม่ได้หยิบใบเสร็จที่เราจะเอามาใช้สิทธิ์ไปเลยนี่หว่า ก็เริ่มแปลกๆละ พอพนักงานอีกคนมาเสิร์ฟ เราก็เลยถามเรื่องหมูบาบีฮัทไป สรุปว่านางตอบว่าไม่ได้ค่ะ ต้องเป็นเซตใหญ่เท่านั้น เราก็แบบ อ้าว อะไรฟระะะ ก็เลยถามเช็กอีกทีกับพนักงานที่ใส่เสื้อเขียวเลย ตอนแรกเราก็บอกนางว่าผักกาดหมด(อันนี้แบบงงว่าเดี๋ยวนี้บาบีก้อนไม่มีเติมผักให้แบบที่เอ็มเคคอยเติมน้ำจิ้มให้ลูกค้าแล้วหรอ เห็นเดินผ่านจานเปล่าของดิฉันไปกันหลายต่อหลายคน) แม่ก็เลยถามเรื่องชุดหมูบาบีฮัทต่อ นางก็มาพูดเหมือนแม่เราเป็นคนดื้อไม่เข้าใจโลกซะงั้นประมาณว่าไม่ได้ค่ะ มันคือเงื่อนไขน่ะค่ะ(เสียงแข็ง) เราเลยคิดว่าสรุปเราผิดหรอเนี่ย เงื่อนไขบ้าบออะไรไม่เห็นบอกมาในใบเสร็จ เราก็ไม่อะไรละ สั่งๆกินๆให้จบแล้วไปกินต่อร้านอื่น คืออารมณ์เสียมากค่ะ ปกติชอบกินนะคะ แต่พอมาคราวนี้บอกเลยว่าพอค่ะ เงื่อนไขนี้เอย พนักงานเอย แย่มากๆๆๆๆๆ คือว่าแค่สาขาที่เราไปนะคะ คือสาขานี้แย่หลายๆคนมาก พนักงานรับออเดอร์งี้ เด็กฝึกงานเราเห็นเดินมาจับก้นอีกคน คือแบบ นี่มันร้านอาหารนะคะ ไม่ได้โลกสวยแต่คือมันไม่เหมาะหรือเปล่า เล่นกันตรงหน้าร้านเลย อีกคนก็เสียงแข็งใส่ พอจะเก็บเงิน เราก็งงนิดหน่อย เพราะสาขาที่ไปกินวันก่อนจะมีกระดานแปะหมายเลขโต๊ะให้ไปจ่ายเงินเอง แต่สาขานี้ไม่มี มีแต่ใบที่เป็นชื่อเมนูที่มาตอนเสิร์ฟอาหารใบเล็กๆ รู้สึกว่าแปลกๆ เลยถามพนักงาน(เด็กนักเรียน) ถามว่าอันนี้ต้องไปจ่ายที่เคาน์เตอร์ไหม นางตอบว่า"ค่ะ" ฉันก็เตรียมจะลุกละ แต่ความรู้สึกแปลกๆยังอยู่ เลยถามพนักงานอีกคน เขาก็ไปเรียกพนักงานเก็บตัวมาให้ สรุปคือ "แย่มากมาก" ถ้าจะไม่โกรธนะถ้าตอบว่าไม่รู้หรือไปถามคนอื่นให้ แต่นี่คือตอบมาได้ยังไง อะไรที่มันผิดๆอะ เหมือนคนรับออเดอร์เลยถ้าไม่แน่ใจก็อย่าเพิ่งตอบว่าได้ได้มั้ย ใครที่ได้คูปองนี้แล้วรู้ว่าต้องสั่งชุดนี้บอกเราได้นะคะว่ารู้ได้ยังไง เสียความรู้สึกมากๆค่ะ ยาวนิดนึงนะคะ มันคืออยากระบายจริงๆ เอาไปปรับปรุงใหม่ด้วยค่ะ ใบ้สาขาว่าเป็นสาขาในห้างที่เพิ่งเปิดใหม่ที่ชลบุรีค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่