แอดมินอายุเกือบ 40 ปี ควรเตรียมตัวยังไงกับสภาพการทำงานยุคใหม่

เป็นความกังวลของตัวเองตลอดช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากเคยไปอบรมคอร์สหนึ่งแล้ววิทยากรกล่าวว่า การทำงานยุคนี้ไม่มีความมั่นคงอีกต่อไปแล้ว ต้องพร้อมเปลี่ยนแปลง และเป็นยุคที่มีอาชีพหรือธุรกิจใหม่ๆ เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเราตามไม่ทัน  ตอนนี้อายุเกือบ 40 ปีแล้ว ทำงานเป็นแอดมินที่บริษัทปัจจุบันมาเกิน 10 ปี ยังไม่มีปัญหาที่ทำงาน แต่คิดเรื่องหางานใหม่เผื่อไว้ และพยายามเตรียมตัวให้พร้อมกับการเปลี่ยนแปลง แต่จากการส่งใบสมัครงานใหม่ไปหลายแห่ง พบว่า ไม่ประสบความสำเร็จเลย ทั้งที่เป็นตำแหน่งที่คิดว่าตัวเองมีคุณสมบัติตรง 

จึงมาคิดได้ว่าความรู้ความสามารถของตัวเองคงไม่ตอบสนองความต้องการของธุรกิจปัจจุบันแล้ว พอมาคิดดูก็น่าหดหู่มากจริงๆ เพราะที่มีตอนนี้คือ ใช้ MsOfice เป็น  ภาษาอังกฤษใช้งานได้คล่อง และประสบการณ์ในงานแอดมินเท่านั้น แต่ไม่มีความรู้ด้าน IT หรือความรู้เฉพาะทางอื่นๆ เลย แถมความรู้ก็ไม่สดใหม่ทันสมัยเท่าเด็กรุ่นหลังแล้วด้วย

ตลอดมาก็ได้ลองค้นหาคอร์สเรียนเพื่อจะเพิ่มเติมทักษะหรือเพื่อรองรับการเปลี่ยนสายงานดูแล้ว แต่ยอมรับเลยว่าไม่รู้จริงๆ ว่าควรเรียนอะไรหรือปรับปรุงทักษะจุดไหนให้มันตอบโจทย์ จึงมาขอคำแนะนำหรือความเห็นจากชาวพันทิปเพื่อใช้ปรับปรุงตัวเองและเพิ่มโอกาสในการได้งานใหม่ หากวันใดวันหนึ่งจะต้องเปลี่ยนงานใหม่จริงๆ ค่ะ 

ขอ Tag ทรัพยากรบุคคล และเทคโนโลยี เพราะอยากได้มุมมองจาก HR ว่าองค์กรในยุคปัจจุบันต้องการคนที่มีคุณสมบัติยังไง และอยากรู้ว่าสายงาน  IT ต้องการให้ฝ่าย support มีทักษะอะไรบ้าง

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่