เพิ่งเริ่มต้นทำธุรกิจเล็กๆของตัวเองครั้ง ศึกษาเรื่องการจดจัดตั้งบริษัทเองทั้งหมด เพราะจ้างก็เป็นหมื่นเพิ่งเริ่มต้น รายได้ยังไม่เกิด
แต่แค่เดือนแรกก็มีปัญหาแล้วค่ะ
คือเราจดทะเบียนที่กรมพัฒน์ในเดือนมกราคม จึงเริ่มต้นทำและขายสินค้าได้ในเดือนมีนาคม
จนกระทั่งลูกค้าโอนเงินมาแล้วบอกว่า ขอหัก ณ ที่จ่าย (ภงด.53) และขอใบกำกับภาษีด้วยค่ะ
เราก็ออกใบกำกับภาษีให้
จนมารู้ว่าออกใบกำกับไม่ได้เพรายังไม่ได้จดภาษีมูลค่าเพิ่มที่กรมสรรพกร
แต่ฝั่งลูกค้าได้ทำการยื่นสรรพกรของเดือนมีนาคมไปแล้ว
หลังจากนั้นเราจึงไปจดภาษีมูลค่าเพิ่มในต้นเดือนเมษายาน
และตอนเราซื้อสินค้ามาก็ไม่มีใบกำกับภาษีซื้อมาด้วย (ซื้อกับบริษัท) เค้าออกให้ย้อนหลังไม่ได้ มีใบเสร้จรับเงิดแบบเขียน
ก็ยังงงๆอยู่ว่าแล้วเราจะทำอย่างไรต่อไป
1.ยื่นภ.พ.30 ขอเดือนมีนาคมไป มีแต่ภาษีขาย
2.หรือต้องทำยังไงค่ะ
รบกวนขอความรู้ด้วยค่ะ
พิ่งรู้ว่า รายได้ไม่เกิน 1,800,000 ไม่ต้องจดภาษีมูลค่าเพิ่มก็ได้ แต่ไม่สามารถออกใบกำกับภาษีได้
ที่ไม่จดพร้อมกัน เพราะก็คิดว่าตัวเองคงจะมีรายได้ไม่ถึงกำหนด
ขอความรู้เกี่ยวกับภาษีสรรพกรหน่อยค่ะ รบกวนหน่อยนะคะ
แต่แค่เดือนแรกก็มีปัญหาแล้วค่ะ
คือเราจดทะเบียนที่กรมพัฒน์ในเดือนมกราคม จึงเริ่มต้นทำและขายสินค้าได้ในเดือนมีนาคม
จนกระทั่งลูกค้าโอนเงินมาแล้วบอกว่า ขอหัก ณ ที่จ่าย (ภงด.53) และขอใบกำกับภาษีด้วยค่ะ
เราก็ออกใบกำกับภาษีให้
จนมารู้ว่าออกใบกำกับไม่ได้เพรายังไม่ได้จดภาษีมูลค่าเพิ่มที่กรมสรรพกร
แต่ฝั่งลูกค้าได้ทำการยื่นสรรพกรของเดือนมีนาคมไปแล้ว
หลังจากนั้นเราจึงไปจดภาษีมูลค่าเพิ่มในต้นเดือนเมษายาน
และตอนเราซื้อสินค้ามาก็ไม่มีใบกำกับภาษีซื้อมาด้วย (ซื้อกับบริษัท) เค้าออกให้ย้อนหลังไม่ได้ มีใบเสร้จรับเงิดแบบเขียน
ก็ยังงงๆอยู่ว่าแล้วเราจะทำอย่างไรต่อไป
1.ยื่นภ.พ.30 ขอเดือนมีนาคมไป มีแต่ภาษีขาย
2.หรือต้องทำยังไงค่ะ
รบกวนขอความรู้ด้วยค่ะ
พิ่งรู้ว่า รายได้ไม่เกิน 1,800,000 ไม่ต้องจดภาษีมูลค่าเพิ่มก็ได้ แต่ไม่สามารถออกใบกำกับภาษีได้
ที่ไม่จดพร้อมกัน เพราะก็คิดว่าตัวเองคงจะมีรายได้ไม่ถึงกำหนด