เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เราจะเดินทางไปเกาหลี ด้วยความที่ไม่ได้จองที่นั่งล่วงหน้าเราเลยไปติดต่อที่เค้าเต้อร์(ที่ไม่ใช่เค้าเตอร์เช็คอิน เป็นเค้าเตอร์ที่ไว้สำรองที่นั่งหรือซื้อค่าสัมภาระเพิ่ม)
เรา: รบกวนเช็ครบกวนเช็คหน่อยค่ะว่าที่นั่งขาไปเป็นที่นั่งโซนไหน?
พนักงาน: เป็นโซนริมหน้าต่างค่ะ
เรา: แล้วขากลับล่ะคะ?
พนักงาน: อันนี้ยังไม่ได้ระบุค่ะ ต้องการเป็นที่นั่งโซนไหนคะ?
เรา: ริมหน้าต่างค่ะ ขอเป็นโซนเงียบด้วย
พนักงาน: จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม xxx บาทนะคะ
เรา: โอเคค่ะ
สรุป ขามาจากดอนเมืองก็ได้ที่นั่งริมทางเดิน ตอนนี้อยู่สนามบินเกาหลี กำลังจะกลับ ตอนเช็คอินก็ถามพนักงานว่าที่นั่งที่จองมาจากไทยเป็นริมหน้าต่างหรือทางเดิน ได้คำตอบมาว่าริมทางเดิน ถ้าจะเปลี่ยนก็มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอีก(ซึ่งไม่จ่ายแล้วว้อยยย) ถ้ามีผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตรงนี้ผ่านมาอ่าน รบกวน make sure ว่าพนักงานของคุณแยกออกระหว่างริมทางเดินกับริมหน้าต่างนะคะ หงุดหงิดมากที่ต้องเสียเงินไปกับอะไรที่ไม่ต้องการ
พนักงานแอร์เอเชียจองที่นั่งให้ผิดทั้งขาไปขากลับ
เรา: รบกวนเช็ครบกวนเช็คหน่อยค่ะว่าที่นั่งขาไปเป็นที่นั่งโซนไหน?
พนักงาน: เป็นโซนริมหน้าต่างค่ะ
เรา: แล้วขากลับล่ะคะ?
พนักงาน: อันนี้ยังไม่ได้ระบุค่ะ ต้องการเป็นที่นั่งโซนไหนคะ?
เรา: ริมหน้าต่างค่ะ ขอเป็นโซนเงียบด้วย
พนักงาน: จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม xxx บาทนะคะ
เรา: โอเคค่ะ
สรุป ขามาจากดอนเมืองก็ได้ที่นั่งริมทางเดิน ตอนนี้อยู่สนามบินเกาหลี กำลังจะกลับ ตอนเช็คอินก็ถามพนักงานว่าที่นั่งที่จองมาจากไทยเป็นริมหน้าต่างหรือทางเดิน ได้คำตอบมาว่าริมทางเดิน ถ้าจะเปลี่ยนก็มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอีก(ซึ่งไม่จ่ายแล้วว้อยยย) ถ้ามีผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตรงนี้ผ่านมาอ่าน รบกวน make sure ว่าพนักงานของคุณแยกออกระหว่างริมทางเดินกับริมหน้าต่างนะคะ หงุดหงิดมากที่ต้องเสียเงินไปกับอะไรที่ไม่ต้องการ