เติม Gift Card ของ Apple แล้วโดนแบน ทั้งๆที่มีเงินอยู่เป็นหมื่น

สวัสดีค่ะ วันนี้จะมาเล่าเกี่ยวกับปัญหาการใช้งาน Gift Card ของ Apple และขอรบกวนหากมีคำแนะนำใดๆ ขอความช่วยเหลือด้วยนะคะ

เราซื้อ ipad มาเพื่อเล่นเกมส์ๆหนึ่ง โดยใช้วิธีการเติมงาน ผ่าน gift card เพื่อซื้อ itemในเกมส์
อยู่ๆ เราไม่สามารถซื้อ item ในเกมส์ได้ จึงโทรเข้าไป ทาง Apple Care ตามขั้นตอน

วันที่ 6 เม.ย. คือ ครั้งแรกทั้งเราโทรเข้าไป ใช้เวลาในสาย ประมาณ 10 นาที เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่ต้องกังวล เป็นขั้นตอนการ verify ปกติ ขอให้รอ 24 ชม.

วันที่ 8 เม.ย. ลองซื้อ item อีกครั้ง เพราะเห็นว่าผ่าน 24 ชม. ไปแล้ว ปรากฎว่า account ถูก disable และติดต่อไปทาง apple อีกครั้ง รอบนี้ใช้เวลาในการคุย  1 ชม. 20 นาที โดยทาง apple ไม่มีคำตอบให้ว่า แบนเพราะอะไร ยืนยันแต่ว่า ปลดแบนไม่ได้ แต่ไม่รู้สาเหตุการแบน เนื่องจากเป็นเรื่องของฝ่าย กฎหมาย Apple ซึ่งเราได้สอบถามถึง เงินที่เรายังค้างอยู่ใน apple id เป็นหมื่นบาท ทาง apple แจ้งว่า ไม่คืน ให้สมัคร account เอาใหม่ โดยไม่ให้เหตุผลใดๆทั้งสิ้น เราจึงยืนกรานไม่ยอม และขอติดต่อฝ่ายกฎหมาย ของ apple ทาง Senior ของ apple ที่เป็น us แจ้งว่า จะติดต่อฝ่ายกฎหมาย ต้องทำการแจ้งความก่อนเท่านั้น เราจึงไม่ยินยอมและถามว่า อยู่ๆ คุณจะเอาเงินของเราไป แล้วบอกว่าให้ไปแจ้งความเอาเองงั้นหรือ ถึงจะได้สาเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ จึงขอเวลา 48 ชม. และจะติดต่อเรากลับ

วันที่ 11 เม.ย. เจ้าหน้าที่ apple us ติดต่อกลับมา และ ปลดแบน account ให้ เราถามถึงการใช้งาน บอกว่าสามารถใช้งานได้ปกติ และเราขอทดลองซื้อ item เจ้าหน้าที่แจ้งว่าได้ การปลดแบนเป็นที่เรียบร้อย ใช้เวลา 10 นาที

วันที่ 12 เม.ย. account เราไม่สามารถซื้อ item ได้อีกครั้ง จึงโทรไปหา apple เช่นเดิม เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ทำการ verify แล้ว แต่เวลานั้น เราไม่สะดวกตรวจสอบ
หลังจากนั้น เราตรวจสอบพบว่า ใช้ไม่ได้ ติดต่อ apple อีกครั้ง ใช้เวลาคุย 30 นาที เจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะตรวจสอบและติดต่อกลับ

วันที่ 13 เม.ย. account ถูกแบนอีกครั้ง ใช้เวลาคุย 50 นาที ส่วนใหญ่เป็นเรารอสาย จากนั้น มีการพักสาย รอสาย รวมทั้งสิ้น 1.30 ชม.
ได้คำตอบจากเจ้าหน้าที่ว่า ไม่สามารถปลดแบน account ได้ และ dealer ที่เราซื้อ gift card อาจมีปัญหา ให้เรารอ email จากทาง us และตอบกลับพูดคุย ที่ email นั้น
เราถามว่า หากเราใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร ผ่าน email ไม่ได้จะทำอย่างไร เจ้าหน้าที่ปลายสาย แจ้งว่า ลูกค้า ต้องพยายามสื่อสารดูค่ะ และขออนุญาตวางสาย
เราได้สอบถามไปทาง dealer ทาง dealer แจ้งว่า มีใบเสร็จ กับทาง apple ทุกสิ่ง หาก apple ต้องการ ให้ apple ส่ง email มา แล้วทาง dealer จะส่งให้ แต่ apple ไม่ได้มีการขอใบเสร็จ หรืออะไร ใดๆเลย
และหาก dealer มีการซื้อที่ถูกต้องจากทาง apple ซึ่ง dealer ก็ได้จ่ายเงินให้ทาง apple แล้ว แต่ apple แบน account เรา เงิน หมื่นกว่าบาท ของเรา ใครได้ประโยชน์ หาก dealer ไม่ถูก ต้องหรือ ขาย gift card ปลอม ทำไม apple ไม่พยามหาตัวหรือ จัดการกับทาง dealer หรือ หาก dealer ถูกต้องทำไม Apple ไม่ขอหลักฐานการซื้อ gift card ที่ทาง dealer จ่ายกับ apple
ซึ่งรายละเอียดต่างๆ เจ้าหน้าที่ Apple Care ไม่สามารถให้คำตอบเราได้ และเหตุผลในการแบน ก็ไม่สามารถให้เหตุผลได้ แต่อยู่ๆ Apple เอาเงินเราไปเป็นหมื่น

ขอสอบถามและขอความช่วยเหลือค่ะ ใครเคยมีเคส แบบนี้ หรือไม่คะ และเราจะทำอย่างไรได้บ้าง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่