เตือนภัยธนาคารไทยพาณิชย์ ต้องการคำชี้แจงมากๆค่ะเค้าโดนหักสินเชื่อบ้านในบช.ส่วนตัวที่ไม่ได้ทำสัญญาให้หักผ่านบช.นี้

สวัสดีค่ะทุกคน ขออนุญาตเตือนภัย

ธุรกรรมที่ผิดปกติที่พบเองส่วนตัว จะพยายามเรียบเรียงข้อมูลให้เข้าใจง่ายๆนะคะ

โดยพฤติกรรมส่วนตัวคือ ไม่ค่อยเข้าไปเช็คแอปSCB นอกจากโอนเงินทำบุญ

/ จ่ายคชจ.ต่างๆ  โชคดีที่เราเปิดแอปscb

เพื่อโอนเงินทำบุญสร้างฐานพระเลยเอะใจว่ามีเงินหายออกจากบช.


เค้าโดนหักสินเชื่อบ้านในบช.ส่วนตัวที่ไม่ได้ทำสัญญาให้หักผ่านบช.นี้

- โดนหักวันที่ 28 มีนาคม

เค้ารู้ตัวว่าโดนหักวันที่30 มีนาคม โทรหาคอลเซ็นเตอร์วันที่30 เลย

ถึงรู้ว่าเป็นการหักสินเชื่อบ้าน แต่คอลเซ็นเตอร์ให้ติดต่อฝ่ายสินเชื่อในวันทำการ

( วันที่30 มีค.เป็นวันเสาร์ )

- วันที่31 มี.ค  บช.ที่ผูกกับธ.สำหรับจ่ายค่าบ้านหักเงินตามดิล


 
- รอถึงวันที่1 เมษายน วันจันทร์ โทรหาสินเชื่อสำนักงานใหญ่ตามคำแนะนำของคอลเซนเตอร์ 

พนง.ปลายสายก็โบ้ยให้โทรไปคุยกับคนที่คุยกับเราเรื่องสินเชื่อที่เป็นบ.outsource

พร้อมบอกว่าเรื่องบช.กู้สินเชื่อบ้านของลค.จะเข้าไปดูไม่ได้เพราะส่งต่อให้outsourceแล้ว

ก็แอบสงสัยเพราะสัญญาเงินกู้ออกจากธ. แต่ธ.ทำไมดูไม่ได้???

- จากนั้นโทรหาคนที่ดิลเรื่องสัญญาเงินกู้บ.outsouce

พนง.แจ้งกลับมาว่าไม่ได้สั่งให้ใครทำ

ขอเวลาเช็คข้อมูลแต่วันนี้ไม่ว่างจัดการ ให้รอพรุ่งนี้

ด้วยความร้อนใจเค้าเลยไปธ.ไทยพาณิชย์สาขากาดสวนแก้ว ให้พนง.ดิลเรื่องให้

ถึงรู้ว่าวันที่28 มีนาคม โดนหักเงินหน้าเคาท์เตอร์สนง.ใหญ่ (ทำได้ไง)????  พนง.แบงค์ก็พยายามติดต่อสนงญ.

จากนั้นก็โบ้ยโอนสายไปหลายแผนกมากๆ แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรต่อได้

เพราะปลายสายไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลของเราได้

พนง.สาขากาดสวนแก้วจึงแจ้งทางปลายสายว่าขอเช็คข้อมูลและรีบติดต่อกลับลูกค้าโดยด่วนบอกเป็นเคสผิดปกติเร่งด่วน........

- ด้วยความร้อนใจเพราะผ่านมาหลายวันแล้ว

กลัวเรื่องจะเงียบเลยโทรกลับไปหา outsource ว่าจะไปแจ้งความกับไปดิลที่ธ.ไทยพาณิชย์สำนักงานภาคเหนือเอง

ทางoutsource รีบบอกเลยว่าเดี๋ยวจะทำหนังสือให้แล้วบ่ายๆจะส่งเมลล์มาให้เราเซ็นต์แล้วเค้าจะเอาเข้าหลังบ้านไปขอคืนเงินให้

 

- เมื่อมีเพื่อนแนะนำว่าควรไปลงบันทึกประจำวัน

เอาตรงๆก็ไม่รู้ว่าควรไปลงที่สน.ไหน

เพราะเรื่องเกิดที่ธ.ไทยพาณิชย์สำนักงานใหญ่เลยคิดว่ามาตรงกลางเวียงก็น่าจะใหญ่ที่สุด

- จากนั้นก็ search หาว่าสนง.ภาคของธ.ไทยพาณิชย์อยู่ที่ไหน

หลงไปถึงหางดง ถึงได้รู้ว่าสนง.ภาคของไทยพาณิชย์ อยู่สาขาท่าแพ

ที่ตั้งอยู่ตรงทางเข้า. Nightbarzar ตอนที่ไปถึงคือ 15.30 น. ธ.ปิดแล้วจ้า

เลยเดินไปที่ห้องสินเชื่อ

เล่าให้พนง.ฟังคร่าวๆเค้าก็พาไปหาพนง.ที่จะเดินเรื่องให้ต่อ

- เอารูปที่เราแคปหน้าจอจากแอปSCBให้ดู

ทางนี้ก็งงและพยายามติดต่อสนงญ.นี่แค่ถามว่าตัดเงินลค.ไปทำอะไร ตัดได้ยังไง

ก็ไม่มีแผนกไหนตอบได้เลย

โทรไปหลายแผนกมากๆเพื่อขอข้อมูลและเหตุผลในการตัดบช.เราโดยไม่ได้รับอนุญาต

คีย์รหัสกันวุ่นวายไปหมด ผช.ผจก.บอกว่ามันต้องมีคำสั่งเป็นpaperมาว่าให้ตัดบช.อื่นไม่งั้นพนง.ที่ตัดบช.จะต้องโดนไล่ออกเพราะผิดกฏ

เราก็ถามกลับไปว่า ตัดจากบช.อื่นก่อนถึงดิลตัดค่าบ้าน

ทั้งๆที่บช.ที่ผูกไว้สำหรับตัดค่าบ้านก็มีเงินรออยู่เพื่อให้ตัดตามดิลเนี่ยะนะ??

คือมันไม่สมเหตุสมผลไง ถ้าเงินในบช.ตัดค่าบ้านไม่มีเงินก็ว่าไปอย่าง

พนง.ธ.แนะนำให้เราไปขอคำสั่งนี้จากout source เพราะลค.มีสิทธิที่จะตรวจสอบข้อมูลได้

แต่ดูที่ outsource ส่งไลน์ตอบกลับมาดิ


- สำนักงานใหญ่แจ้งกลับมาว่าจะคืนเงินให้

ให้ทำหนังสือขอคืนเงินแล้วให้พนง.ธนาคารเดินเรื่องต่อ ( ก็คือเอกสารที่เราขอให้ outsource เขียนแล้วส่งอีเมลล์กลับมาให้เรานั่นแหละ )

แต่ขอให้ขอเงินคืนจากบช.ที่ผูกไว้สำหรับจ่ายค่าบ้าน / ไม่ให้ขอเงินคืนจากบช.ที่มีการตัดยอดผ่านหน้าเคาท์เตอร์สนงญ.เพราะยุ่งยากในการแก้ไขเอกสาร

รับส่งเงินทั้งหมด และจะทำให้ล่าช้า 

- เราก็เกิดความสงสัยว่า  อ่าว....คือบช.ไหนผิดพลาด ก็ต้องแก้ที่บช.นั้นให้มันกลับมาถูกต้องไม่ใช่เหรอ??????

แล้วทำไมธ.ถึงขอให้เราขอคืนเงินจากบช.ที่ตัดค่าบ้านปกติแทนล่ะ???

- พนง.ธ.ปริ้นท์อีเมลล์เราออกมาให้เซ็นต์แล้วเดินเอกสารขอเงินคืนกลับไปให้ outsourceต่อ กว่าจะทำเรื่องเสร็จก็ปาเข้าไป 17.00น.จ้า อยู่ในธ.นานมากกกกก

- วันที่ 3 เม.ย.

ติดต่อไปถามความคืบหน้าจากพนง.ธ.สาขาท่าแพ แต่ก็ยังไม่ได้คำตอบใดใด

เพราะน้องเค้าก็เข้าไม่ถึงข้อมูลเรา

- วันที่ 4 เม.ย

มีเงินโอนกลับคืนมาที่บช.ที่ผูกไว้สำหรับจ่ายค่าบ้าน

แต่ไม่มีการแจ้งกับลค.อย่างเราใดใดว่าเงินโอนมาแล้ว และไม่มีข้อมูลอธิบายเรื่องความผิดพลาดนี้

( แต่กว่าเราจะรู้ตัวว่ามีเงินโอนกลับมาก็วันที่ 6 เม.ย. เพราะเราไม่ค่อยได้เช็คแอปSCB )


 

นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับเรา

โดยที่ไม่มีการทำหนังสือแจ้งเรากลับมาว่าเหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นได้อย่างไร

มีสาเหตุอะไร เพราะอะไรถึงตัดบช.อื่นที่เราไม่ได้ผูกไว้สำหรับจ่ายสินเชื่อบ้าน

ทั้งๆที่บช.ที่ผูกไว้สำหรับการจ่ายสินเชื่อบ้านก็มีเงินนอนอยู่ในบช.

และไม่มีเงินค้างจ่ายด้วย

หากระบบของธนาคารมีปัญหา

คุณก็แก้ไขในแบบของคุณไป

แต่เราที่เป็นลูกค้าก็ควรมีสิทธิได้รับรู้ข้อมูลและคำอธิบายจากธนาคาร เพราะฉะนั้น..................................

อธิบายมาค่ะ ชี้แจงมา ธนาคารจะปล่อยเรื่องผ่านไปแบบนี้ ลูกค้าอย่างเราคาใจมากเพราะเราเองก็ต้องปิดร้านเพื่อไปเดินเรื่องเอง เสียรายได้ เสียอารมณ์ เสียเวลา เสียค่าน้ำมันรถ

เราเป็นลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์มานานกว่า20ปี เพิ่งจะมีครั้งนี้ที่เกิดเรื่อง

และบั่นทอนความน่าเชื่อถือที่เรามีให้กับธนาคารมากๆ

คนในครอบครัวเราแนะนำให้ปิดบช.กับธนาคารไปเลย

เหลือเพียงแค่บช.ที่ผูกไว้สำหรับจ่ายสินเชื่อบ้านก็พอ ซึ่งเราเองก็2จิต2ใจอยู่

จากนี้หากไม่ได้รับคำชี้แจง

ก็คงจะต้องพึ่งพาความช่วยเหลือจากธ.ชาติเพื่อให้ได้ถึงข้อมูลที่เกิดขึ้น และเร่งให้ธ.แก้ไขข้อบกพร่องค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ปล. ที่มาตั้งกระทู้ช้า เพราะเราป่วยง่าย และเรื่องนี้ทำให้เราต้องออกจากบ้านไปวิ่งเรื่องหลายที่และหลายวัน พอร่างกายไหวก็มาพิมพ์บอกทุกคนนี่แหละค่ะ

มาเพิ่มเติมข้อมูลค่ะ 

เมื่อวาน 16 เมษายน 2562 ผจก.เขตโทรมาประสานงาน ขอรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อดำเนินการหาข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นของธนาคาร 

วันนี้ 17 เมษายน 2562 ผจก.เขตขอเข้าพบเราบ้าน เพื่ออธิบายสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมแจ้งเราว่า

- ขอเคสเราเป็น เคสstudy สำหรับระบบที่มีความผิดพลาด และประสานงานล่าช้าเนื่องจากไม่มีเบอร์ติดต่อโดยตรงสำหรับผู้ที่จะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นแบบนี้ ซึ่งทางสนงญ.จะทำการแก้ไขระบบต่อไป ( ก็รอดูกัน )

- แจ้งเพื่อขอให้เราลบกระทู้ ซึ่งเราขอไม่ลบค่ะ เพื่อเป็นอุทธาหรณ์ให้ธนาคาร และ เตือนใจให้เราระมัดระวังมากขึ้น

- ขอชื่นชมผจก.เขตกับพนักงานแบงค์ที่เป็นธุระในการติดตามข้อมูลรายละเอียดให้เรามาโดยตลอดค่ะ ถึงจะล่าช้า แต่ทำให้ลูกค้าอย่างเรารู้สึกว่าไม่โดนเพิกเฉย 

- ขอบคุณสำหรับคำชี้แจง ถึงแม้จะมาแบบไม่เป็นลายลักษณ์อักษร และดูคลุมเครือ แต่เราก็รับได้นะ 

- ได้รับมอบร่ม2คัน เหมาะกับแดดแรงๆดีค่ะ

TIPS สำหรับผู้ที่เจอเหตุการณ์แบบเดียวกับเรา ตอนนี้เราได้รับคำแนะนำจากผจก.เขตมาแบบนี้ค่ะ จะได้ไม่ต้องเหวี่ยงแหหาวิธีกันนะคะ

1. เข้าไปแจ้งเรื่องที่SCB สาขาที่คุณทำสัญญาไว้เพื่อแจ้งเรื่อง ( ต้องไปที่นี่ก่อนนะคะ เพราะสาขาที่เราทำสัญญาเค้าจะมีข้อมูลเราทั้งหมด ซึ่งจะง่ายต่อขั้นตอนต่อๆไปค่ะ ) จากนั้น สาขานั้นๆจะประสานงานต่อจากเราเองค่ะ

2. หากสาขาที่คุณทำสัญญาไว้อยู่ตจว. หรืออยู่ในพื้นที่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่มาก ก็ เดินเข้าไปแจ้งเรื่องที่ SCBสาขาท่าแพได้เลยค่ะ  สาขาท่าแพ ตั้งอยู่ตรงทางเข้า ไนท์บาร์ซ่านะคะ แต่อาจจะดำเนินการล่าช้านิดนึงแบบกรณีของเรา เพราะไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าได้โดยตรง อาจจะต้องผ่านหลายแผนกหน่อย ซึ่งอย่างที่บอกข้างต้นว่า กรณีเราเป็นเคสstudy แล้ว อาจจะมีการพัฒนาให้แก้ปัญหาได้รวดเร็วมากขึ้น

( ถ้าใครเจอแล้วมาบอกความรวดเร็วว่ามากน้อยแค่ไหนด้วยนะคะ ของเราเรื่องเกิดวันที่ 28 มีค. /ได้เงินคืน 4เม.ย./ธ.มาอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้น 17 เม.ย รวมแล้ว21วัน )
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่