สวัสดีค่ะทุกคน ขออนุญาตเตือนภัย
ธุรกรรมที่ผิดปกติที่พบเองส่วนตัว จะพยายามเรียบเรียงข้อมูลให้เข้าใจง่ายๆนะคะ
โดยพฤติกรรมส่วนตัวคือ ไม่ค่อยเข้าไปเช็คแอปSCB นอกจากโอนเงินทำบุญ
/ จ่ายคชจ.ต่างๆ โชคดีที่เราเปิดแอปscb
เพื่อโอนเงินทำบุญสร้างฐานพระเลยเอะใจว่ามีเงินหายออกจากบช.
เค้าโดนหักสินเชื่อบ้านในบช.ส่วนตัวที่ไม่ได้ทำสัญญาให้หักผ่านบช.นี้
- โดนหักวันที่ 28 มีนาคม
เค้ารู้ตัวว่าโดนหักวันที่30 มีนาคม โทรหาคอลเซ็นเตอร์วันที่30 เลย
ถึงรู้ว่าเป็นการหักสินเชื่อบ้าน แต่คอลเซ็นเตอร์ให้ติดต่อฝ่ายสินเชื่อในวันทำการ
( วันที่30 มีค.เป็นวันเสาร์ )
- วันที่31 มี.ค บช.ที่ผูกกับธ.สำหรับจ่ายค่าบ้านหักเงินตามดิล
- รอถึงวันที่1 เมษายน วันจันทร์ โทรหาสินเชื่อสำนักงานใหญ่ตามคำแนะนำของคอลเซนเตอร์
พนง.ปลายสายก็โบ้ยให้โทรไปคุยกับคนที่คุยกับเราเรื่องสินเชื่อที่เป็นบ.outsource
พร้อมบอกว่าเรื่องบช.กู้สินเชื่อบ้านของลค.จะเข้าไปดูไม่ได้เพราะส่งต่อให้outsourceแล้ว
ก็แอบสงสัยเพราะสัญญาเงินกู้ออกจากธ. แต่ธ.ทำไมดูไม่ได้???
- จากนั้นโทรหาคนที่ดิลเรื่องสัญญาเงินกู้บ.outsouce
พนง.แจ้งกลับมาว่าไม่ได้สั่งให้ใครทำ
ขอเวลาเช็คข้อมูลแต่วันนี้ไม่ว่างจัดการ ให้รอพรุ่งนี้
ด้วยความร้อนใจเค้าเลยไปธ.ไทยพาณิชย์สาขากาดสวนแก้ว ให้พนง.ดิลเรื่องให้
ถึงรู้ว่าวันที่28 มีนาคม โดนหักเงินหน้าเคาท์เตอร์สนง.ใหญ่ (ทำได้ไง)???? พนง.แบงค์ก็พยายามติดต่อสนงญ.
จากนั้นก็โบ้ยโอนสายไปหลายแผนกมากๆ แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรต่อได้
เพราะปลายสายไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลของเราได้
พนง.สาขากาดสวนแก้วจึงแจ้งทางปลายสายว่าขอเช็คข้อมูลและรีบติดต่อกลับลูกค้าโดยด่วนบอกเป็นเคสผิดปกติเร่งด่วน........
- ด้วยความร้อนใจเพราะผ่านมาหลายวันแล้ว
กลัวเรื่องจะเงียบเลยโทรกลับไปหา outsource ว่าจะไปแจ้งความกับไปดิลที่ธ.ไทยพาณิชย์สำนักงานภาคเหนือเอง
ทางoutsource รีบบอกเลยว่าเดี๋ยวจะทำหนังสือให้แล้วบ่ายๆจะส่งเมลล์มาให้เราเซ็นต์แล้วเค้าจะเอาเข้าหลังบ้านไปขอคืนเงินให้
- เมื่อมีเพื่อนแนะนำว่าควรไปลงบันทึกประจำวัน
เอาตรงๆก็ไม่รู้ว่าควรไปลงที่สน.ไหน
เพราะเรื่องเกิดที่ธ.ไทยพาณิชย์สำนักงานใหญ่เลยคิดว่ามาตรงกลางเวียงก็น่าจะใหญ่ที่สุด
- จากนั้นก็ search หาว่าสนง.ภาคของธ.ไทยพาณิชย์อยู่ที่ไหน
หลงไปถึงหางดง ถึงได้รู้ว่าสนง.ภาคของไทยพาณิชย์ อยู่สาขาท่าแพ
ที่ตั้งอยู่ตรงทางเข้า. Nightbarzar ตอนที่ไปถึงคือ 15.30 น. ธ.ปิดแล้วจ้า
เลยเดินไปที่ห้องสินเชื่อ
เล่าให้พนง.ฟังคร่าวๆเค้าก็พาไปหาพนง.ที่จะเดินเรื่องให้ต่อ
- เอารูปที่เราแคปหน้าจอจากแอปSCBให้ดู
ทางนี้ก็งงและพยายามติดต่อสนงญ.นี่แค่ถามว่าตัดเงินลค.ไปทำอะไร ตัดได้ยังไง
ก็ไม่มีแผนกไหนตอบได้เลย
โทรไปหลายแผนกมากๆเพื่อขอข้อมูลและเหตุผลในการตัดบช.เราโดยไม่ได้รับอนุญาต
คีย์รหัสกันวุ่นวายไปหมด ผช.ผจก.บอกว่ามันต้องมีคำสั่งเป็นpaperมาว่าให้ตัดบช.อื่นไม่งั้นพนง.ที่ตัดบช.จะต้องโดนไล่ออกเพราะผิดกฏ
เราก็ถามกลับไปว่า ตัดจากบช.อื่นก่อนถึงดิลตัดค่าบ้าน
ทั้งๆที่บช.ที่ผูกไว้สำหรับตัดค่าบ้านก็มีเงินรออยู่เพื่อให้ตัดตามดิลเนี่ยะนะ??
คือมันไม่สมเหตุสมผลไง ถ้าเงินในบช.ตัดค่าบ้านไม่มีเงินก็ว่าไปอย่าง
พนง.ธ.แนะนำให้เราไปขอคำสั่งนี้จากout source เพราะลค.มีสิทธิที่จะตรวจสอบข้อมูลได้
แต่ดูที่ outsource ส่งไลน์ตอบกลับมาดิ
- สำนักงานใหญ่แจ้งกลับมาว่าจะคืนเงินให้
ให้ทำหนังสือขอคืนเงินแล้วให้พนง.ธนาคารเดินเรื่องต่อ ( ก็คือเอกสารที่เราขอให้ outsource เขียนแล้วส่งอีเมลล์กลับมาให้เรานั่นแหละ )
แต่ขอให้ขอเงินคืนจากบช.ที่ผูกไว้สำหรับจ่ายค่าบ้าน / ไม่ให้ขอเงินคืนจากบช.ที่มีการตัดยอดผ่านหน้าเคาท์เตอร์สนงญ.เพราะยุ่งยากในการแก้ไขเอกสาร
รับส่งเงินทั้งหมด และจะทำให้ล่าช้า
- เราก็เกิดความสงสัยว่า อ่าว....คือบช.ไหนผิดพลาด ก็ต้องแก้ที่บช.นั้นให้มันกลับมาถูกต้องไม่ใช่เหรอ??????
แล้วทำไมธ.ถึงขอให้เราขอคืนเงินจากบช.ที่ตัดค่าบ้านปกติแทนล่ะ???
- พนง.ธ.ปริ้นท์อีเมลล์เราออกมาให้เซ็นต์แล้วเดินเอกสารขอเงินคืนกลับไปให้ outsourceต่อ กว่าจะทำเรื่องเสร็จก็ปาเข้าไป 17.00น.จ้า อยู่ในธ.นานมากกกกก
- วันที่ 3 เม.ย.
ติดต่อไปถามความคืบหน้าจากพนง.ธ.สาขาท่าแพ แต่ก็ยังไม่ได้คำตอบใดใด
เพราะน้องเค้าก็เข้าไม่ถึงข้อมูลเรา
- วันที่ 4 เม.ย
มีเงินโอนกลับคืนมาที่บช.ที่ผูกไว้สำหรับจ่ายค่าบ้าน
แต่ไม่มีการแจ้งกับลค.อย่างเราใดใดว่าเงินโอนมาแล้ว และไม่มีข้อมูลอธิบายเรื่องความผิดพลาดนี้
( แต่กว่าเราจะรู้ตัวว่ามีเงินโอนกลับมาก็วันที่ 6 เม.ย. เพราะเราไม่ค่อยได้เช็คแอปSCB )
นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับเรา
โดยที่ไม่มีการทำหนังสือแจ้งเรากลับมาว่าเหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นได้อย่างไร
มีสาเหตุอะไร เพราะอะไรถึงตัดบช.อื่นที่เราไม่ได้ผูกไว้สำหรับจ่ายสินเชื่อบ้าน
ทั้งๆที่บช.ที่ผูกไว้สำหรับการจ่ายสินเชื่อบ้านก็มีเงินนอนอยู่ในบช.
และไม่มีเงินค้างจ่ายด้วย
หากระบบของธนาคารมีปัญหา
คุณก็แก้ไขในแบบของคุณไป
แต่เราที่เป็นลูกค้าก็ควรมีสิทธิได้รับรู้ข้อมูลและคำอธิบายจากธนาคาร เพราะฉะนั้น..................................
อธิบายมาค่ะ ชี้แจงมา ธนาคารจะปล่อยเรื่องผ่านไปแบบนี้ ลูกค้าอย่างเราคาใจมากเพราะเราเองก็ต้องปิดร้านเพื่อไปเดินเรื่องเอง เสียรายได้ เสียอารมณ์ เสียเวลา เสียค่าน้ำมันรถ
เราเป็นลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์มานานกว่า20ปี เพิ่งจะมีครั้งนี้ที่เกิดเรื่อง
และบั่นทอนความน่าเชื่อถือที่เรามีให้กับธนาคารมากๆ
คนในครอบครัวเราแนะนำให้ปิดบช.กับธนาคารไปเลย
เหลือเพียงแค่บช.ที่ผูกไว้สำหรับจ่ายสินเชื่อบ้านก็พอ ซึ่งเราเองก็2จิต2ใจอยู่
จากนี้หากไม่ได้รับคำชี้แจง
ก็คงจะต้องพึ่งพาความช่วยเหลือจากธ.ชาติเพื่อให้ได้ถึงข้อมูลที่เกิดขึ้น และเร่งให้ธ.แก้ไขข้อบกพร่องค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ
ปล. ที่มาตั้งกระทู้ช้า เพราะเราป่วยง่าย และเรื่องนี้ทำให้เราต้องออกจากบ้านไปวิ่งเรื่องหลายที่และหลายวัน พอร่างกายไหวก็มาพิมพ์บอกทุกคนนี่แหละค่ะ
มาเพิ่มเติมข้อมูลค่ะ
เมื่อวาน 16 เมษายน 2562 ผจก.เขตโทรมาประสานงาน ขอรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อดำเนินการหาข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นของธนาคาร
วันนี้ 17 เมษายน 2562 ผจก.เขตขอเข้าพบเราบ้าน เพื่ออธิบายสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมแจ้งเราว่า
- ขอเคสเราเป็น เคสstudy สำหรับระบบที่มีความผิดพลาด และประสานงานล่าช้าเนื่องจากไม่มีเบอร์ติดต่อโดยตรงสำหรับผู้ที่จะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นแบบนี้ ซึ่งทางสนงญ.จะทำการแก้ไขระบบต่อไป ( ก็รอดูกัน )
- แจ้งเพื่อขอให้เราลบกระทู้ ซึ่งเราขอไม่ลบค่ะ เพื่อเป็นอุทธาหรณ์ให้ธนาคาร และ เตือนใจให้เราระมัดระวังมากขึ้น
- ขอชื่นชมผจก.เขตกับพนักงานแบงค์ที่เป็นธุระในการติดตามข้อมูลรายละเอียดให้เรามาโดยตลอดค่ะ ถึงจะล่าช้า แต่ทำให้ลูกค้าอย่างเรารู้สึกว่าไม่โดนเพิกเฉย
- ขอบคุณสำหรับคำชี้แจง ถึงแม้จะมาแบบไม่เป็นลายลักษณ์อักษร และดูคลุมเครือ แต่เราก็รับได้นะ
- ได้รับมอบร่ม2คัน เหมาะกับแดดแรงๆดีค่ะ
TIPS สำหรับผู้ที่เจอเหตุการณ์แบบเดียวกับเรา ตอนนี้เราได้รับคำแนะนำจากผจก.เขตมาแบบนี้ค่ะ จะได้ไม่ต้องเหวี่ยงแหหาวิธีกันนะคะ
1.
เข้าไปแจ้งเรื่องที่SCB สาขาที่คุณทำสัญญาไว้เพื่อแจ้งเรื่อง ( ต้องไปที่นี่ก่อนนะคะ เพราะสาขาที่เราทำสัญญาเค้าจะมีข้อมูลเราทั้งหมด ซึ่งจะง่ายต่อขั้นตอนต่อๆไปค่ะ ) จากนั้น สาขานั้นๆจะประสานงานต่อจากเราเองค่ะ
2.
หากสาขาที่คุณทำสัญญาไว้อยู่ตจว. หรืออยู่ในพื้นที่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่มาก ก็ เดินเข้าไปแจ้งเรื่องที่ SCBสาขาท่าแพได้เลยค่ะ สาขาท่าแพ ตั้งอยู่ตรงทางเข้า ไนท์บาร์ซ่านะคะ แต่อาจจะดำเนินการล่าช้านิดนึงแบบกรณีของเรา เพราะไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าได้โดยตรง อาจจะต้องผ่านหลายแผนกหน่อย ซึ่งอย่างที่บอกข้างต้นว่า กรณีเราเป็นเคสstudy แล้ว อาจจะมีการพัฒนาให้แก้ปัญหาได้รวดเร็วมากขึ้น
( ถ้าใครเจอแล้วมาบอกความรวดเร็วว่ามากน้อยแค่ไหนด้วยนะคะ ของเราเรื่องเกิดวันที่ 28 มีค. /ได้เงินคืน 4เม.ย./ธ.มาอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้น 17 เม.ย รวมแล้ว21วัน )
เตือนภัยธนาคารไทยพาณิชย์ ต้องการคำชี้แจงมากๆค่ะเค้าโดนหักสินเชื่อบ้านในบช.ส่วนตัวที่ไม่ได้ทำสัญญาให้หักผ่านบช.นี้
ธุรกรรมที่ผิดปกติที่พบเองส่วนตัว จะพยายามเรียบเรียงข้อมูลให้เข้าใจง่ายๆนะคะ
โดยพฤติกรรมส่วนตัวคือ ไม่ค่อยเข้าไปเช็คแอปSCB นอกจากโอนเงินทำบุญ
/ จ่ายคชจ.ต่างๆ โชคดีที่เราเปิดแอปscb
เพื่อโอนเงินทำบุญสร้างฐานพระเลยเอะใจว่ามีเงินหายออกจากบช.
เค้าโดนหักสินเชื่อบ้านในบช.ส่วนตัวที่ไม่ได้ทำสัญญาให้หักผ่านบช.นี้
- โดนหักวันที่ 28 มีนาคม
เค้ารู้ตัวว่าโดนหักวันที่30 มีนาคม โทรหาคอลเซ็นเตอร์วันที่30 เลย
ถึงรู้ว่าเป็นการหักสินเชื่อบ้าน แต่คอลเซ็นเตอร์ให้ติดต่อฝ่ายสินเชื่อในวันทำการ
( วันที่30 มีค.เป็นวันเสาร์ )
- วันที่31 มี.ค บช.ที่ผูกกับธ.สำหรับจ่ายค่าบ้านหักเงินตามดิล
- รอถึงวันที่1 เมษายน วันจันทร์ โทรหาสินเชื่อสำนักงานใหญ่ตามคำแนะนำของคอลเซนเตอร์
พนง.ปลายสายก็โบ้ยให้โทรไปคุยกับคนที่คุยกับเราเรื่องสินเชื่อที่เป็นบ.outsource
พร้อมบอกว่าเรื่องบช.กู้สินเชื่อบ้านของลค.จะเข้าไปดูไม่ได้เพราะส่งต่อให้outsourceแล้ว
ก็แอบสงสัยเพราะสัญญาเงินกู้ออกจากธ. แต่ธ.ทำไมดูไม่ได้???
- จากนั้นโทรหาคนที่ดิลเรื่องสัญญาเงินกู้บ.outsouce
พนง.แจ้งกลับมาว่าไม่ได้สั่งให้ใครทำ
ขอเวลาเช็คข้อมูลแต่วันนี้ไม่ว่างจัดการ ให้รอพรุ่งนี้
ด้วยความร้อนใจเค้าเลยไปธ.ไทยพาณิชย์สาขากาดสวนแก้ว ให้พนง.ดิลเรื่องให้
ถึงรู้ว่าวันที่28 มีนาคม โดนหักเงินหน้าเคาท์เตอร์สนง.ใหญ่ (ทำได้ไง)???? พนง.แบงค์ก็พยายามติดต่อสนงญ.
จากนั้นก็โบ้ยโอนสายไปหลายแผนกมากๆ แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรต่อได้
เพราะปลายสายไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลของเราได้
พนง.สาขากาดสวนแก้วจึงแจ้งทางปลายสายว่าขอเช็คข้อมูลและรีบติดต่อกลับลูกค้าโดยด่วนบอกเป็นเคสผิดปกติเร่งด่วน........
- ด้วยความร้อนใจเพราะผ่านมาหลายวันแล้ว
กลัวเรื่องจะเงียบเลยโทรกลับไปหา outsource ว่าจะไปแจ้งความกับไปดิลที่ธ.ไทยพาณิชย์สำนักงานภาคเหนือเอง
ทางoutsource รีบบอกเลยว่าเดี๋ยวจะทำหนังสือให้แล้วบ่ายๆจะส่งเมลล์มาให้เราเซ็นต์แล้วเค้าจะเอาเข้าหลังบ้านไปขอคืนเงินให้
- เมื่อมีเพื่อนแนะนำว่าควรไปลงบันทึกประจำวัน
เอาตรงๆก็ไม่รู้ว่าควรไปลงที่สน.ไหน
เพราะเรื่องเกิดที่ธ.ไทยพาณิชย์สำนักงานใหญ่เลยคิดว่ามาตรงกลางเวียงก็น่าจะใหญ่ที่สุด
- จากนั้นก็ search หาว่าสนง.ภาคของธ.ไทยพาณิชย์อยู่ที่ไหน
หลงไปถึงหางดง ถึงได้รู้ว่าสนง.ภาคของไทยพาณิชย์ อยู่สาขาท่าแพ
ที่ตั้งอยู่ตรงทางเข้า. Nightbarzar ตอนที่ไปถึงคือ 15.30 น. ธ.ปิดแล้วจ้า
เลยเดินไปที่ห้องสินเชื่อ
เล่าให้พนง.ฟังคร่าวๆเค้าก็พาไปหาพนง.ที่จะเดินเรื่องให้ต่อ
- เอารูปที่เราแคปหน้าจอจากแอปSCBให้ดู
ทางนี้ก็งงและพยายามติดต่อสนงญ.นี่แค่ถามว่าตัดเงินลค.ไปทำอะไร ตัดได้ยังไง
ก็ไม่มีแผนกไหนตอบได้เลย
โทรไปหลายแผนกมากๆเพื่อขอข้อมูลและเหตุผลในการตัดบช.เราโดยไม่ได้รับอนุญาต
คีย์รหัสกันวุ่นวายไปหมด ผช.ผจก.บอกว่ามันต้องมีคำสั่งเป็นpaperมาว่าให้ตัดบช.อื่นไม่งั้นพนง.ที่ตัดบช.จะต้องโดนไล่ออกเพราะผิดกฏ
เราก็ถามกลับไปว่า ตัดจากบช.อื่นก่อนถึงดิลตัดค่าบ้าน
ทั้งๆที่บช.ที่ผูกไว้สำหรับตัดค่าบ้านก็มีเงินรออยู่เพื่อให้ตัดตามดิลเนี่ยะนะ??
คือมันไม่สมเหตุสมผลไง ถ้าเงินในบช.ตัดค่าบ้านไม่มีเงินก็ว่าไปอย่าง
พนง.ธ.แนะนำให้เราไปขอคำสั่งนี้จากout source เพราะลค.มีสิทธิที่จะตรวจสอบข้อมูลได้
แต่ดูที่ outsource ส่งไลน์ตอบกลับมาดิ
- สำนักงานใหญ่แจ้งกลับมาว่าจะคืนเงินให้
ให้ทำหนังสือขอคืนเงินแล้วให้พนง.ธนาคารเดินเรื่องต่อ ( ก็คือเอกสารที่เราขอให้ outsource เขียนแล้วส่งอีเมลล์กลับมาให้เรานั่นแหละ )
แต่ขอให้ขอเงินคืนจากบช.ที่ผูกไว้สำหรับจ่ายค่าบ้าน / ไม่ให้ขอเงินคืนจากบช.ที่มีการตัดยอดผ่านหน้าเคาท์เตอร์สนงญ.เพราะยุ่งยากในการแก้ไขเอกสาร
รับส่งเงินทั้งหมด และจะทำให้ล่าช้า
- เราก็เกิดความสงสัยว่า อ่าว....คือบช.ไหนผิดพลาด ก็ต้องแก้ที่บช.นั้นให้มันกลับมาถูกต้องไม่ใช่เหรอ??????
แล้วทำไมธ.ถึงขอให้เราขอคืนเงินจากบช.ที่ตัดค่าบ้านปกติแทนล่ะ???
- พนง.ธ.ปริ้นท์อีเมลล์เราออกมาให้เซ็นต์แล้วเดินเอกสารขอเงินคืนกลับไปให้ outsourceต่อ กว่าจะทำเรื่องเสร็จก็ปาเข้าไป 17.00น.จ้า อยู่ในธ.นานมากกกกก
- วันที่ 3 เม.ย.
ติดต่อไปถามความคืบหน้าจากพนง.ธ.สาขาท่าแพ แต่ก็ยังไม่ได้คำตอบใดใด
เพราะน้องเค้าก็เข้าไม่ถึงข้อมูลเรา
- วันที่ 4 เม.ย
มีเงินโอนกลับคืนมาที่บช.ที่ผูกไว้สำหรับจ่ายค่าบ้าน
แต่ไม่มีการแจ้งกับลค.อย่างเราใดใดว่าเงินโอนมาแล้ว และไม่มีข้อมูลอธิบายเรื่องความผิดพลาดนี้
( แต่กว่าเราจะรู้ตัวว่ามีเงินโอนกลับมาก็วันที่ 6 เม.ย. เพราะเราไม่ค่อยได้เช็คแอปSCB )
นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับเรา
โดยที่ไม่มีการทำหนังสือแจ้งเรากลับมาว่าเหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นได้อย่างไร
มีสาเหตุอะไร เพราะอะไรถึงตัดบช.อื่นที่เราไม่ได้ผูกไว้สำหรับจ่ายสินเชื่อบ้าน
ทั้งๆที่บช.ที่ผูกไว้สำหรับการจ่ายสินเชื่อบ้านก็มีเงินนอนอยู่ในบช.
และไม่มีเงินค้างจ่ายด้วย
หากระบบของธนาคารมีปัญหา
คุณก็แก้ไขในแบบของคุณไป
แต่เราที่เป็นลูกค้าก็ควรมีสิทธิได้รับรู้ข้อมูลและคำอธิบายจากธนาคาร เพราะฉะนั้น..................................
อธิบายมาค่ะ ชี้แจงมา ธนาคารจะปล่อยเรื่องผ่านไปแบบนี้ ลูกค้าอย่างเราคาใจมากเพราะเราเองก็ต้องปิดร้านเพื่อไปเดินเรื่องเอง เสียรายได้ เสียอารมณ์ เสียเวลา เสียค่าน้ำมันรถ
เราเป็นลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์มานานกว่า20ปี เพิ่งจะมีครั้งนี้ที่เกิดเรื่อง
และบั่นทอนความน่าเชื่อถือที่เรามีให้กับธนาคารมากๆ
คนในครอบครัวเราแนะนำให้ปิดบช.กับธนาคารไปเลย
เหลือเพียงแค่บช.ที่ผูกไว้สำหรับจ่ายสินเชื่อบ้านก็พอ ซึ่งเราเองก็2จิต2ใจอยู่
จากนี้หากไม่ได้รับคำชี้แจง
ก็คงจะต้องพึ่งพาความช่วยเหลือจากธ.ชาติเพื่อให้ได้ถึงข้อมูลที่เกิดขึ้น และเร่งให้ธ.แก้ไขข้อบกพร่องค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ
ปล. ที่มาตั้งกระทู้ช้า เพราะเราป่วยง่าย และเรื่องนี้ทำให้เราต้องออกจากบ้านไปวิ่งเรื่องหลายที่และหลายวัน พอร่างกายไหวก็มาพิมพ์บอกทุกคนนี่แหละค่ะ
มาเพิ่มเติมข้อมูลค่ะ
เมื่อวาน 16 เมษายน 2562 ผจก.เขตโทรมาประสานงาน ขอรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อดำเนินการหาข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นของธนาคาร
วันนี้ 17 เมษายน 2562 ผจก.เขตขอเข้าพบเราบ้าน เพื่ออธิบายสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมแจ้งเราว่า
- ขอเคสเราเป็น เคสstudy สำหรับระบบที่มีความผิดพลาด และประสานงานล่าช้าเนื่องจากไม่มีเบอร์ติดต่อโดยตรงสำหรับผู้ที่จะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นแบบนี้ ซึ่งทางสนงญ.จะทำการแก้ไขระบบต่อไป ( ก็รอดูกัน )
- แจ้งเพื่อขอให้เราลบกระทู้ ซึ่งเราขอไม่ลบค่ะ เพื่อเป็นอุทธาหรณ์ให้ธนาคาร และ เตือนใจให้เราระมัดระวังมากขึ้น
- ขอชื่นชมผจก.เขตกับพนักงานแบงค์ที่เป็นธุระในการติดตามข้อมูลรายละเอียดให้เรามาโดยตลอดค่ะ ถึงจะล่าช้า แต่ทำให้ลูกค้าอย่างเรารู้สึกว่าไม่โดนเพิกเฉย
- ขอบคุณสำหรับคำชี้แจง ถึงแม้จะมาแบบไม่เป็นลายลักษณ์อักษร และดูคลุมเครือ แต่เราก็รับได้นะ
- ได้รับมอบร่ม2คัน เหมาะกับแดดแรงๆดีค่ะ
TIPS สำหรับผู้ที่เจอเหตุการณ์แบบเดียวกับเรา ตอนนี้เราได้รับคำแนะนำจากผจก.เขตมาแบบนี้ค่ะ จะได้ไม่ต้องเหวี่ยงแหหาวิธีกันนะคะ
1. เข้าไปแจ้งเรื่องที่SCB สาขาที่คุณทำสัญญาไว้เพื่อแจ้งเรื่อง ( ต้องไปที่นี่ก่อนนะคะ เพราะสาขาที่เราทำสัญญาเค้าจะมีข้อมูลเราทั้งหมด ซึ่งจะง่ายต่อขั้นตอนต่อๆไปค่ะ ) จากนั้น สาขานั้นๆจะประสานงานต่อจากเราเองค่ะ
2. หากสาขาที่คุณทำสัญญาไว้อยู่ตจว. หรืออยู่ในพื้นที่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่มาก ก็ เดินเข้าไปแจ้งเรื่องที่ SCBสาขาท่าแพได้เลยค่ะ สาขาท่าแพ ตั้งอยู่ตรงทางเข้า ไนท์บาร์ซ่านะคะ แต่อาจจะดำเนินการล่าช้านิดนึงแบบกรณีของเรา เพราะไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าได้โดยตรง อาจจะต้องผ่านหลายแผนกหน่อย ซึ่งอย่างที่บอกข้างต้นว่า กรณีเราเป็นเคสstudy แล้ว อาจจะมีการพัฒนาให้แก้ปัญหาได้รวดเร็วมากขึ้น
( ถ้าใครเจอแล้วมาบอกความรวดเร็วว่ามากน้อยแค่ไหนด้วยนะคะ ของเราเรื่องเกิดวันที่ 28 มีค. /ได้เงินคืน 4เม.ย./ธ.มาอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้น 17 เม.ย รวมแล้ว21วัน )