กลุ่มสื่อต่างชาติรายงาน (10 เม.ย.) เมื่อไม่นานมานี้ “เบอร์เกอร์ คิง” (Burger King) ร้านอาหารฟาสต์ฟูดชั้นนำของโลกได้เผยแพร่โฆษณาชิ้นใหม่ในอินสตราแกรม โดยมีเนื้อหาเป็นภาพลูกค้าพยายามให้ตะเกียบขนาดใหญ่ทานเบอร์เกอร์อย่างยากลำบาก
คลิปโฆษณาดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้แก่ชาวจีน โดยลูกหลานมังกรมองว่าเป็นการล้อเลียนวัฒนธรรมจีนและเป็นการแสดงออกถึงการเหยียดเชื้อชาติ พร้อมกับเรียกร้องให้ฟาสต์ฟู๊ดดังแสดงความขอโทษและถอนโฆษณาดังกล่าวออกโดยทันที โดยแสดงความคิดเห็นพร้อมติดแฮชแท็ก “#Burger King apology”
“ผมไม่ทราบว่าการกระทำนี้เป็นการเหยียดเชื้อชาติหรือไม่ แต่คนที่ทำโฆษณาชิ้นนี้ช่างไร้สมอง” ชาวจีนรายหนึ่งแสดงความเห็นบนเวยปั๋ว
ทางด้านเบอร์เกอร์ คิงได้ลบวิดีโอดังกล่าวออกเมื่อวันอังคาร (9 เม.ย.)
ทั้งนี้ เมื่อปลายปี 2561 ได้เกิดเหตุการณ์ลักษณะคล้ายกัน เมื่อสินค้าแบรนด์ ดอลเช่ & กาบบานา (Dolce & Gabbana) เผยแพร่คลิปประชาสัมพันธ์ในเชิงดูถูกเหยียดหยามคนจีน โดยปรากฏภาพสาวชาวจีนใช้ตะเกียบรับประทานพิซซ่า สปาเกตตี้ และแคนโนลี (ขนมหวานของอิตาลี) ทำให้เกิดกระแสต่อต้านอย่างหนักจากชาวจีน
ข่าวจาก : MGR Online
ชาวจีนเรียกร้อง “เบอร์เกอร์ คิง” ขอโทษกรณีทำโฆษณาใช้ตะเกียบกินเบอร์เกอร์
คลิปโฆษณาดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้แก่ชาวจีน โดยลูกหลานมังกรมองว่าเป็นการล้อเลียนวัฒนธรรมจีนและเป็นการแสดงออกถึงการเหยียดเชื้อชาติ พร้อมกับเรียกร้องให้ฟาสต์ฟู๊ดดังแสดงความขอโทษและถอนโฆษณาดังกล่าวออกโดยทันที โดยแสดงความคิดเห็นพร้อมติดแฮชแท็ก “#Burger King apology”
“ผมไม่ทราบว่าการกระทำนี้เป็นการเหยียดเชื้อชาติหรือไม่ แต่คนที่ทำโฆษณาชิ้นนี้ช่างไร้สมอง” ชาวจีนรายหนึ่งแสดงความเห็นบนเวยปั๋ว
ทางด้านเบอร์เกอร์ คิงได้ลบวิดีโอดังกล่าวออกเมื่อวันอังคาร (9 เม.ย.)
ทั้งนี้ เมื่อปลายปี 2561 ได้เกิดเหตุการณ์ลักษณะคล้ายกัน เมื่อสินค้าแบรนด์ ดอลเช่ & กาบบานา (Dolce & Gabbana) เผยแพร่คลิปประชาสัมพันธ์ในเชิงดูถูกเหยียดหยามคนจีน โดยปรากฏภาพสาวชาวจีนใช้ตะเกียบรับประทานพิซซ่า สปาเกตตี้ และแคนโนลี (ขนมหวานของอิตาลี) ทำให้เกิดกระแสต่อต้านอย่างหนักจากชาวจีน