เรามีแพลนจะพาคุณยาย พี่ๆ และลูกๆ ไปเที่ยวภูเก็ตตอนสงกรานต์ (อยู่ยาวๆไป 3 คืน) เราแพลนกันล่วงหน้ายาวๆไป เพราะคิดว่าจะได้เรท early bird
ไปสงกรานต์จองกันตั้งแต่ตุลาคม (ก่อนล่วงหน้า 6 เดือน) ทำการจองปกติจ้ะ 2 ห้อง ปลายเดือนมีนาคม เราโทรไปถามโรงแรมว่ามี booking เราเรียบร้อยนะ จำนวน 2 ห้อง และบอกกับโรงแรมว่า เรารบกวนขอห้องติดกันเพราะมีผู้สูงอายุและเด็ก ซึ่งทางโรงแรมบอกว่าจะทำ on request ไว้ให้
เรื่องราวผ่านมาแบบราบรื่นมากมาย เสาร์-อาทิตย์ เรากับลูกๆก็ happy จัดกระเป๋าเดินทางกัน
พอมาเช้าวันนี้เราเข้า office ตอนเช้างานยุ่งมากมายประชุมๆๆๆ พอเราเข้าไปเช็ค email เท่านั้นแหละ หัวใจจะวาย........ เจอ email จาก AGODA.COM มายกเลิกห้องพักเรา 1 ห้องซึ่งเป็น type 1 bedroom ด้วย เราบอกตามตรงนะ พอเราเห็น email ใจเราไปอยู่ที่ตาตุ่มเลย อีก 3 วันจะเดินทางและเป็นวันหยุดยาวด้วย แล้วเราจะหาห้องได้จากไหน เรามีทั้งยายและเด็กเล็กๆอีก เวรกรรม...เราก็มีประชุมต่อ ไม่มีเวลามานั่งหาที่พัก เราเลยเอาโทรศัพท์บอกน้องผู้ช่วยว่า ช่วยจองที่เก่าให้ด้วย
เราออกมาจากห้องประชุมเสร็จ ผู้ช่วยแจ้งว่าทำการจองให้แล้วนะคะ type เดิมไม่มี ได้ห้อง superior ราคาแพงกว่าเดิมอีก พันกว่าบาท
น้องบอกว่าโทรถามโรงแรมแล้วด้วยว่า superior ต้องไม่ติดกับ อีกห้อง สรุปคือ อยู่คนละตึกเลยจ้า
เราก็เลยโทรหา AGODA ถามสาเหตุว่า cancel booking เราทำไม เค้าแจ้งว่า บัตรเครดิตตัดเงินไม่ผ่านแล้วเค้าส่ง email ให้เราใส่บัตรใบใหม่ภายใน 40 ชม. เค้า mail มาวันเสาร์ (แล้ววันหยุดเราไม่ได้เปิดดู mail อยู่แล้ว) แต่ไอ้เหตุผลว่าตัดบัตรเครดิตไม่ผ่านนิเรางงมาก เพราะบัตรเราก็เพิ่งชำระเงินและไม่ได้ใช่เกินวงเงินด้วย แล้วถ้าตัดไม่ผ่าน คือเบอร์มือถือใส่ไปทำไม ทำไมไม่ message หรือโทรหาสักหน่อย อีก 3 วันจะเดินทาง ถ้าไม่มีห้องจะทำไง ใครจะรับผิดชอบ
เราแจ้งกับน้องว่าเราอยากได้ห้อง 1 bedroom กลับคืนมาและต้องการราคาเดิมที่จองไว้ operator แจ้งว่าเป็นปัญหาที่ระบบไม่สามารถทำได้
เราบอกว่าให้เค้าไปปรึกษาคนที่มีอำนาจดูก่อนมั้ย อีกสักพักเค้าโทรกลับมาพูดเหมือนเดิม "ไม่สามารถทำอะไรได้ เป็นปัญหาที่ระบบ ห้อง type 1 bedroom ทางโรงแรมก็เต็ม" ประมาณนี้ คือประมาณว่าเราต้องรับสภาพเองกับระบบห่วยๆของคุณ
ตอนนี้สรุปที่เราจองล่วงหน้าไม่มีผลอะไรเลย
1. ได้ห้อง TYPE ต่ำลงจาก 1 bedroom ไปเป็น superior
2. ราคาห้องแพงขึ้นด้วย
3. ที่แพลนไว้ว่าจะได้ห้องติดกัน สรุปคือ คงได้คนละตึกเลย
เราบอกเลยว่าเข็ดมากกับ AGODA อยากให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่คิดจะจองนะคะ
จองห้องพักแต่ถูกยกเลิกก่อนเดินทาง 3 วัน กับ AGODA.COM บายๆจ้ะ ต่อไปนี้คงไม่จองละ เข็ดมาก!!!!
ไปสงกรานต์จองกันตั้งแต่ตุลาคม (ก่อนล่วงหน้า 6 เดือน) ทำการจองปกติจ้ะ 2 ห้อง ปลายเดือนมีนาคม เราโทรไปถามโรงแรมว่ามี booking เราเรียบร้อยนะ จำนวน 2 ห้อง และบอกกับโรงแรมว่า เรารบกวนขอห้องติดกันเพราะมีผู้สูงอายุและเด็ก ซึ่งทางโรงแรมบอกว่าจะทำ on request ไว้ให้
เรื่องราวผ่านมาแบบราบรื่นมากมาย เสาร์-อาทิตย์ เรากับลูกๆก็ happy จัดกระเป๋าเดินทางกัน
พอมาเช้าวันนี้เราเข้า office ตอนเช้างานยุ่งมากมายประชุมๆๆๆ พอเราเข้าไปเช็ค email เท่านั้นแหละ หัวใจจะวาย........ เจอ email จาก AGODA.COM มายกเลิกห้องพักเรา 1 ห้องซึ่งเป็น type 1 bedroom ด้วย เราบอกตามตรงนะ พอเราเห็น email ใจเราไปอยู่ที่ตาตุ่มเลย อีก 3 วันจะเดินทางและเป็นวันหยุดยาวด้วย แล้วเราจะหาห้องได้จากไหน เรามีทั้งยายและเด็กเล็กๆอีก เวรกรรม...เราก็มีประชุมต่อ ไม่มีเวลามานั่งหาที่พัก เราเลยเอาโทรศัพท์บอกน้องผู้ช่วยว่า ช่วยจองที่เก่าให้ด้วย
เราออกมาจากห้องประชุมเสร็จ ผู้ช่วยแจ้งว่าทำการจองให้แล้วนะคะ type เดิมไม่มี ได้ห้อง superior ราคาแพงกว่าเดิมอีก พันกว่าบาท
น้องบอกว่าโทรถามโรงแรมแล้วด้วยว่า superior ต้องไม่ติดกับ อีกห้อง สรุปคือ อยู่คนละตึกเลยจ้า
เราก็เลยโทรหา AGODA ถามสาเหตุว่า cancel booking เราทำไม เค้าแจ้งว่า บัตรเครดิตตัดเงินไม่ผ่านแล้วเค้าส่ง email ให้เราใส่บัตรใบใหม่ภายใน 40 ชม. เค้า mail มาวันเสาร์ (แล้ววันหยุดเราไม่ได้เปิดดู mail อยู่แล้ว) แต่ไอ้เหตุผลว่าตัดบัตรเครดิตไม่ผ่านนิเรางงมาก เพราะบัตรเราก็เพิ่งชำระเงินและไม่ได้ใช่เกินวงเงินด้วย แล้วถ้าตัดไม่ผ่าน คือเบอร์มือถือใส่ไปทำไม ทำไมไม่ message หรือโทรหาสักหน่อย อีก 3 วันจะเดินทาง ถ้าไม่มีห้องจะทำไง ใครจะรับผิดชอบ
เราแจ้งกับน้องว่าเราอยากได้ห้อง 1 bedroom กลับคืนมาและต้องการราคาเดิมที่จองไว้ operator แจ้งว่าเป็นปัญหาที่ระบบไม่สามารถทำได้
เราบอกว่าให้เค้าไปปรึกษาคนที่มีอำนาจดูก่อนมั้ย อีกสักพักเค้าโทรกลับมาพูดเหมือนเดิม "ไม่สามารถทำอะไรได้ เป็นปัญหาที่ระบบ ห้อง type 1 bedroom ทางโรงแรมก็เต็ม" ประมาณนี้ คือประมาณว่าเราต้องรับสภาพเองกับระบบห่วยๆของคุณ
ตอนนี้สรุปที่เราจองล่วงหน้าไม่มีผลอะไรเลย
1. ได้ห้อง TYPE ต่ำลงจาก 1 bedroom ไปเป็น superior
2. ราคาห้องแพงขึ้นด้วย
3. ที่แพลนไว้ว่าจะได้ห้องติดกัน สรุปคือ คงได้คนละตึกเลย
เราบอกเลยว่าเข็ดมากกับ AGODA อยากให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่คิดจะจองนะคะ