ขอสอบถามการใช้สูตร Excel ค่ะ
เนื่องจากมีแบบฟอร์มอยู่ชุดหนึ่ง ต้องการที่จะให้ข้อมูลมาแสดงในแบบฟอร์มนี้เท่านั้น (ทั้งแบบฟอร์ม และข้อมูล อยู่ในไฟล์เดียวกัน)
โดยข้อมูลที่จะมาแสดงในแบบฟอร์มชุดนี้
- เป็นข้อมูลของแต่ละปี ตั้งแต่ 2561 2562 2563 และอาจจะมีปีต่อไปอีกเรื่อยๆ
- ข้อมูลของแต่ละปี แยกเป็น Sheet ของแต่ละปีชัดเจน ไม่รวมกัน
ข้อที่อยากขอคำแนะนำจากผู้รู้ โดยขอเกริ่นปัญหาที่พบก่อนนะคะ
- คือตอนแรกตั้งใจออกแบบแบบฟอร์มให้แสดงข้อมูลของปี 2561 โดยใช้ Vlookup ดึงข้อมูลจาก Sheet DATA2561 ก็แสดงได้ปกติ
แต่ ตอนนี้มีปัญหาคือ ต้องการให้ข้อมูลที่แสดงในแบบฟอร์มเป็นของปีปัจจุบัน
โดยขอสมมติว่า ปีปัจจุบันเป็นปี 2563 ก็ให้ข้อมูลที่แสดงเป็นข้อมูลจาก Sheet DATA2563 ขึ้นที่แบบฟอร์ม
จึงอยากขอคำแนะนำค่ะ ว่าจะทำในรูปแบบนี้ต้องใช้สูตรประมาณไหน (ตอนแรกใช้สูตร Vlookup รวมกับ MAX (ปีล่าสุด (เลขที่มากที่สุด เช่น 2561 2562 2563 2564 จะขึ้นข้อมูลของปี 2564 อันนี้ทำได้เพราะข้อมูลอยู่ใน Sheet เดียวกันค่ะ แต่กรณีนี้แยก Sheet กัน ก็ไปไปต่อไม่ถูกค่ะ)
ขอคำแนะนำด้วยนะคะ
ขอขอบคุณไว้ล่วงหน้าเลยค่ะ
ต้องการแสดงข้อมูลของปีปัจจุบัน จากฐานข้อมูลรายปีที่แยกเป็น Sheet กัน ทำอย่างไรคะ
เนื่องจากมีแบบฟอร์มอยู่ชุดหนึ่ง ต้องการที่จะให้ข้อมูลมาแสดงในแบบฟอร์มนี้เท่านั้น (ทั้งแบบฟอร์ม และข้อมูล อยู่ในไฟล์เดียวกัน)
โดยข้อมูลที่จะมาแสดงในแบบฟอร์มชุดนี้
- เป็นข้อมูลของแต่ละปี ตั้งแต่ 2561 2562 2563 และอาจจะมีปีต่อไปอีกเรื่อยๆ
- ข้อมูลของแต่ละปี แยกเป็น Sheet ของแต่ละปีชัดเจน ไม่รวมกัน
ข้อที่อยากขอคำแนะนำจากผู้รู้ โดยขอเกริ่นปัญหาที่พบก่อนนะคะ
- คือตอนแรกตั้งใจออกแบบแบบฟอร์มให้แสดงข้อมูลของปี 2561 โดยใช้ Vlookup ดึงข้อมูลจาก Sheet DATA2561 ก็แสดงได้ปกติ
แต่ ตอนนี้มีปัญหาคือ ต้องการให้ข้อมูลที่แสดงในแบบฟอร์มเป็นของปีปัจจุบัน
โดยขอสมมติว่า ปีปัจจุบันเป็นปี 2563 ก็ให้ข้อมูลที่แสดงเป็นข้อมูลจาก Sheet DATA2563 ขึ้นที่แบบฟอร์ม
จึงอยากขอคำแนะนำค่ะ ว่าจะทำในรูปแบบนี้ต้องใช้สูตรประมาณไหน (ตอนแรกใช้สูตร Vlookup รวมกับ MAX (ปีล่าสุด (เลขที่มากที่สุด เช่น 2561 2562 2563 2564 จะขึ้นข้อมูลของปี 2564 อันนี้ทำได้เพราะข้อมูลอยู่ใน Sheet เดียวกันค่ะ แต่กรณีนี้แยก Sheet กัน ก็ไปไปต่อไม่ถูกค่ะ)
ขอคำแนะนำด้วยนะคะ
ขอขอบคุณไว้ล่วงหน้าเลยค่ะ