สามารถ ร้องเรียกสิทธิอะไร จากสายการบินไทย ได้บ้างคะ

สวัสดีเพื่อนชาวพันทิป

เรื่องของเราเกิดเมื่อเวลา  11.30  ในวันที่ 3 เมษา

ก่อนเวลาเดินทางประมาณ 1 วัน ในวันที่ 4 เมษายน หรือในวันพรุ่งนี้ เราจะมีการเดินทาง จาก KUL(กัวลาลัมเปอร์)-BKK และ
BKK - LHE(ลาฮอล) ซึ่งเราจองผ่านทางเอเจ้นซี่ในอินเตอร์เนต

แล้ว ทางเอเจนซี่ ส่งอีเมล มายกเลิกเราเมื่อตอนเช้า วันที่ 3 เมษายน เวลา 11.30 โดยประมาณ

เรารีบติดต่อหาเอเจนซี่โดยด่วนเอเจ้นซี่เพื่อเปลี่ยนสายการบิน เจ้าหน้าที่เอเจนซี่ได้แจ้งว่า

สายการบินอื่นที่เราต้องเดินทางไปนั้นเต็มทุกสายการบิน

เราเลยต้องดำเนินการติดต่อกับ สายการบินไทย โดยตรง และด้วยตนเอง โดยสายการบินไทย

ให้เหตุผลกับเราดังนี้ว่า มีการปิดน่านฟ้า ซึ่งเราโทรเชคกับทาง 4 สนามบินนานาชาติ

ณ ประเทศปากีสถานแล้วว่า “ไม่การปิดสนามบินแต่อย่างใด”

เจ้าหน้าที่ให้ข้อเสนอเราดังนี้

1 จาก KUL – BKK เจ้าหน้าที่จะเปลี่ยนจากสายการบินไทย เป็น สายการบิน Thai Smile ให้เรา

2 จาก Bkk – LHE (ลาฮอล ประเทศ ปากีถาน)  เจ้าหน้าที่เสนอเปลี่ยนเป็น KHI (การาจี) (ซึ่งเราจะไปลงที่ ลาฮอล ราคาตอนจองลาฮอลแพงกว่า การาจีประมาณ 2000  บาท)

แต่เงื่อนไข ของเราคือ เราจองตั๋ว จาก LHE – MUX (มูลตาล) ซึ่ง

จากการาจี ไปยัง มูลตาล ไกลมากๆๆ เมื่อเทียบกับ จาก ลาฮอล ซึ่ง เราควรทำอย่างไรดี

เรากำลัง จะเดินทางแล้ว ตอนนี้เราอยู่ประเทศจีน ซึ่งการติดต่อกับการบินไทย ยากมาก

รบกวน เพื่อนๆ ช่วยเราคิดหน่อยว่าเรา ควรทำอย่างไรดีคะ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
สนามบินเปิด - ใช่ครับ

แต่น่านฟ้าระหว่างอินเดียกับปากีสถานยังปิดอยู่ครับ ต้องบินอ้อมไปทาง ATC โอมาน เพื่อที่จะไม่ผ่านจุดเชื่อมระหว่าง ATC อินเดียกับปากีสถาน ทำให้สำหรับการบินไป LHE ซึ่งอยู่ติดพรมแดนอินเดียเลยต้องอ้อมมาก และการบินไทยก็ยกเลิกเส้นทางบินนี้ทุกเที่ยวบินมาตั้งแต่ปากีสถานปิดน่านฟ้าเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่