ถ้าคุณคือลูกค้าทรู ใช้บริการ True money wallet เพื่อชำระค่าบริการต่าง ๆ และสะสม True point เพื่อแลกซื้อหรือรับส่วนลดร้านค้าในเครือ คุณจะรู้สึกเสียดาย True point ที่คุณควรจะได้รับแต่ไม่ได้รับอย่างดิฉันค่ะ ขอเตือนอย่าให้ใครเข้าใจผิดแบบดิฉันเลย
ความเข้าใจแรกเริ่มคือ หากชำระค่าบริการหรือซื้อสินค้าใด ๆ อาทิ บิลรายเดือน ค่าไฟ เซเว่นอีเลฟเว่น แมคโคร ด้วย true money wallet ทุก ๆ การใช้จ่าย 25 บาท จะได้รับ true point 1 คะแนน ที่ผ่านมาทุกเดือนก็ใช้บริการจากแอป true money wallet อยู่ตลอดค่ะ
แต่เมื่อวานได้เข้าไปเช็กยอดค่าบริการรายเดือนในแอป True iService และได้กด "จ่าย" ผ่านแอป True iService โดยเลือกช่องทางชำระเงินผ่านทาง "true money wallet" และได้มีการตัดยอดเงินจาก wallet จริง จากนั้นมีอีเมล"แจ้งยืนยันชำระค่าบริการผ่าน True iService" ทันที แต่ไม่มีการแจ้งเตือนว่าได้รับคะแนนสะสม True point ผ่านทาง sms เหมือนทุกครั้ง
จึงได้ inbox เข้าไปในเฟซบุ๊กของ true money wallet เพื่อถามว่าทำไมจึงไม่ได้รับ True point ทั้ง ๆ ที่ชำระผ่านช่องทาง true money wallet แต่ได้รับข้อความอัตโนมัติที่ให้ลิงก์ติดต่อเพื่อแชทกับเจ้าหน้าที่ผ่านเว็บไซต์ จึงได้แชทคุยกับเจ้าหน้าที่
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า "ส่วนนี้ต้องเป็นการใช้บัญชีวอลเล็ทชำระผ่านแอพวอลเล็ท จึงจะได้รับคะแนนทรูพ้อยนะคะ" "หากนพบัญชีวอลเล็ทไปชำระผ่านแอพอื่น จะไม่ได้รับคะแนนทรูพ้อยนะคะ" "ส่วนนี้สาเหตุที่ไม่ได้รับคะแนนสะสม เกิดจากไม่ได้ชำระด้วยแอพทรูมันนี่วอลเล็ทนะคะ"
ดังนั้น ดิฉันขอสรุปสาเหตุของปัญหาที่ไม่ได้รับ True point ในครั้งนี้คือ ดิฉันชำระค่าบริการผ่านแอป True iService ด้วยช่องทาง true money wallet ซึ่งเป็นการชำระค่าบริการนอกเหนือจากแอป true money wallet จึงทำให้ไม่ได้ True point ในครั้งนี้ค่ะ
มาทำความเข้าใจใหม่กันค่ะ
หากต้องการสะสม True point ต้องชำระด้วยแอป true money wallet เท่านั้นนะคะ ถ้าชำระบิลทรูด้วยการกด"จ่าย"ผ่านแอป True iService ถึงแม้จะเลือกจ่ายผ่านช่องทาง "true money wallet" แล้วก็ตาม ก็จะไม่ได้รับ True point ค่ะ อันนี้ยอมรับว่าเข้าใจผิดและพลาดเองค่ะ อย่าได้มีใครเข้าใจผิดแบบดิฉันอีกเลย
ยอด 1,096.66 บาท ที่จ่ายไป ควรจะได้ True point 43 แต้ม สะสมแลกนู่นนี่นั่นได้มากมายก็เก็บไว้เป็นเพียงความเสียดาย และเหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนค่ะ
ก่อนจบมีคำถามค้างคาใจ
แล้วทีมพัฒนาแอป True iService จะทำช่องทางชำระเงินนี้มาทำไมเนี่ยคะ มีแล้วให้สิทธิไม่เท่ากัน ทำไมไม่คุยกันก่อน ทำแบบนี้ลูกค้าสับสนจ้าาาา
ขออภัยไม่แนบรูปข้อความที่คุยกับเจ้าหน้าที่นะคะ มีข้อความที่เป็นข้อมูลส่วนตัวเยอะมากค่ะ อาจจะต้องเบลอจนเหนื่อยเลยทีเดียว
ทำความเข้าใจใหม่ "จ่ายบิลทรูผ่านแอป True iService ด้วยช่องทาง True money wallet ไม่ได้รับคะแนนสะสม True point นะคะ"
ความเข้าใจแรกเริ่มคือ หากชำระค่าบริการหรือซื้อสินค้าใด ๆ อาทิ บิลรายเดือน ค่าไฟ เซเว่นอีเลฟเว่น แมคโคร ด้วย true money wallet ทุก ๆ การใช้จ่าย 25 บาท จะได้รับ true point 1 คะแนน ที่ผ่านมาทุกเดือนก็ใช้บริการจากแอป true money wallet อยู่ตลอดค่ะ
แต่เมื่อวานได้เข้าไปเช็กยอดค่าบริการรายเดือนในแอป True iService และได้กด "จ่าย" ผ่านแอป True iService โดยเลือกช่องทางชำระเงินผ่านทาง "true money wallet" และได้มีการตัดยอดเงินจาก wallet จริง จากนั้นมีอีเมล"แจ้งยืนยันชำระค่าบริการผ่าน True iService" ทันที แต่ไม่มีการแจ้งเตือนว่าได้รับคะแนนสะสม True point ผ่านทาง sms เหมือนทุกครั้ง
จึงได้ inbox เข้าไปในเฟซบุ๊กของ true money wallet เพื่อถามว่าทำไมจึงไม่ได้รับ True point ทั้ง ๆ ที่ชำระผ่านช่องทาง true money wallet แต่ได้รับข้อความอัตโนมัติที่ให้ลิงก์ติดต่อเพื่อแชทกับเจ้าหน้าที่ผ่านเว็บไซต์ จึงได้แชทคุยกับเจ้าหน้าที่
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า "ส่วนนี้ต้องเป็นการใช้บัญชีวอลเล็ทชำระผ่านแอพวอลเล็ท จึงจะได้รับคะแนนทรูพ้อยนะคะ" "หากนพบัญชีวอลเล็ทไปชำระผ่านแอพอื่น จะไม่ได้รับคะแนนทรูพ้อยนะคะ" "ส่วนนี้สาเหตุที่ไม่ได้รับคะแนนสะสม เกิดจากไม่ได้ชำระด้วยแอพทรูมันนี่วอลเล็ทนะคะ"
ดังนั้น ดิฉันขอสรุปสาเหตุของปัญหาที่ไม่ได้รับ True point ในครั้งนี้คือ ดิฉันชำระค่าบริการผ่านแอป True iService ด้วยช่องทาง true money wallet ซึ่งเป็นการชำระค่าบริการนอกเหนือจากแอป true money wallet จึงทำให้ไม่ได้ True point ในครั้งนี้ค่ะ
มาทำความเข้าใจใหม่กันค่ะ
หากต้องการสะสม True point ต้องชำระด้วยแอป true money wallet เท่านั้นนะคะ ถ้าชำระบิลทรูด้วยการกด"จ่าย"ผ่านแอป True iService ถึงแม้จะเลือกจ่ายผ่านช่องทาง "true money wallet" แล้วก็ตาม ก็จะไม่ได้รับ True point ค่ะ อันนี้ยอมรับว่าเข้าใจผิดและพลาดเองค่ะ อย่าได้มีใครเข้าใจผิดแบบดิฉันอีกเลย
ยอด 1,096.66 บาท ที่จ่ายไป ควรจะได้ True point 43 แต้ม สะสมแลกนู่นนี่นั่นได้มากมายก็เก็บไว้เป็นเพียงความเสียดาย และเหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนค่ะ
ก่อนจบมีคำถามค้างคาใจ
แล้วทีมพัฒนาแอป True iService จะทำช่องทางชำระเงินนี้มาทำไมเนี่ยคะ มีแล้วให้สิทธิไม่เท่ากัน ทำไมไม่คุยกันก่อน ทำแบบนี้ลูกค้าสับสนจ้าาาา
ขออภัยไม่แนบรูปข้อความที่คุยกับเจ้าหน้าที่นะคะ มีข้อความที่เป็นข้อมูลส่วนตัวเยอะมากค่ะ อาจจะต้องเบลอจนเหนื่อยเลยทีเดียว