ใช้ s8 แล้วจอเบิร์น แต่ซัมซุงไม่รับเครมเพราะรอยร้าวเพียงเล็กน้อย

กระทู้คำถาม
      เนื่องด้วยข้าพเจ้าได้ใช้สินค้าโทรศัพท์มือถือของทางซัมซุง รุ่น S8 ได้ประมาณ 8 เดือน เกิดปัญหาหน้าจอเบิร์อิน ข้าฯจึงได้นำเข้าศูนย์บริการที่ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต เมื่อพนักงานทำการตรวจสอบ จึงแจ้งว่า หน้าจอของข้าพเจ้ามีรอยร้าวเพียงเล็กน้อยที่ขอบมุม จึงไม่สามารถเครมได้ไม่อยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน
  ซึ่งข้าพเจ้าเห็นว่า แม้ทางซัมซุงจะมีเงื่อนไขการรับประกันเช่นนั้น แต่ข้าฯพเจ้าเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมเนื่องจาก
      1.ข้าพเจ้าไม่ได้มีปัญหาจากการที่หน้าจอร้าว ยังคงใช้งานได้ตามปกติแม้หน้าจอร้าว แต่ปัญหาของข้าเพเจ้าเกิดจากหน้าจอเบิร์นอิน ซึ่งรอยร้าวที่โทรศัพท์ของข้าพเจ้าไม่ได้ส่งผลให้เกิดการเบิร์นอินแต่อย่างใด หากแต่เป็นผลจากอุปกรณ์ภายในส่วนอื่นของทางซัมซุง
      2.หากทางซัมซุงเห็นว่าภายนอกร้าว ก็ควรพิจารณาเสียก่อนว่าส่งผลต่ออาการหรือไม่ เพราะผู้ใช้สินค้าของทางซัมซุงก็เกิดปัญหาอยู่เป็นจำนวนมากในเรื่องหน้าจอเบิร์นอินเช่นนี้ การปฏิเสธความรับผิดชอบเช่นนี้แม้จะถือว่าเป็นเงื่อนไงการรับประกันแต่ก็ถือเป็นข้อสัญญาที่ไม่เป็นธรรมเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค เพราะราคาโทรศัพท์ที่มีมูลค่ามากกว่า 20000 สามารถใช้การได้เพียงไม่ถึงปี
         ทั้งนี้ข้าเจ้าหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทางซุมซุงจะเข้าใจและเห็นความสำคัญของผู้บริโภค หากไม่ได้รับการช่วยเหลือเยียวยาจากทางซัมซุง ข้าฯเจ้า จึงจะขอใช้สิทธิในฐานะผู้บริโคโดยร้องต่อทาง สคบ.ต่อไป
      จึงเรียนมาเพื่อขอความเป็นธรรม
                                                                  
   
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีค่ะ คุณ สมาชิกหมายเลข 5216293 ขออนุญาตเรียนชี้แจงเกี่ยวกับเงื่อนไขการรับประกัน https://www.samsung.com/th/support/warranty สำหรับเงื่อนไขการรับประกันตัวเครื่อง 1 ปี ตามปกติแล้วจะไม่ครอบคลุมความเสียหายจากการใช้งานหรืออุบัติเหตุ ดังนั้นกรณีที่เครื่องมีการตกกระแทก, แตก หรือร้าว ปกติแล้วจะไม่อยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน การส่งซ่อมเปลี่ยนอะไหล่จึงมีค่าใช้จ่ายค่ะ

ซึ่งในเคสนี้ก็เช่นเดียวกัน เนื่องจากตัวเครื่องมีรอยแตกร้าวจึงไม่อยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน ไม่สามารถเคลมตามนโยบายการรับประกันได้ การส่งซ่อมจะมีค่าใช้จ่ายนะคะ ในกรณีหากตัวเครื่องมีการซ่อมเปลี่ยนอะไหล่และภายหลังมีอาการจอเบิร์นจะสามารถเคลมได้ แต่เนื่องจากความเสียหายดังกล่าวไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความเสียหายตั้งแต่เมื่อไหร่ และตัวเครื่องมีความเสียหายอันเนื่องจากเกินเงื่อนไขการรับประกันทางศูนย์บริการจึงมีการเสนอค่าใช้จ่ายตามขั้นตอนการดำเนินการซ่อมค่ะ

อย่างไรก็ตาม ทีมงานจะขอรบกวนระบุรายละเอียดเพื่อประสานงานเจ้าหน้าที่ฝ่ายที่เกี่ยวข้องเช็คและตรวจสอบรายละเอียดงานซ่อมอีกครั้ง รบกวนระบุข้อมูลดังนี้ค่ะ

- ชื่อ นามสกุล
- เบอร์ติดต่อกลับ
- สาขาที่ติดต่อ หรือสาขาที่ส่งซ่อม
- เลขที่งานซ่อม
- IMEI
- Serial no.

รบกวนแจ้งรายละเอียด พร้อมแนบลิงค์มาหลังไมค์ได้เลยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่