ทำงานโลจิสติกส์ ต้องทราบรายละเอียดของเอกสารหลักๆตัวไหนบ้างครับ

สวัสดีครับ ผมเรียนจบเอกภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารมา ตอนนี้ ผมได้ทำงานอยู่ที่บริษัทโลจิสติกส์แห่งหนึ่ง ในแผนก Sale ตำแหน่ง Customer Service ครับ หลักๆแล้ว ก็จะเป็นการติดต่อกับทางลูกค้า บุ๊ค transportation ประสานงานกับแผนกอื่นๆเพื่อให้งานลูกค้าสำเร็จและผ่านไปได้ด้วยดีอ่ะครับ

ต้องบอกก่อนเลยครับว่า ผมเคยเรียนวิชาโลจิสติกส์มาอยู่บ้างตอนที่เรียนมหาลัยฯ แต่ไม่ได้เรียนลึกเท่าไหร่ เพราะ เป็นแค่วิชาเลือก โดยส่วนตัวแล้ว ก็รู้สึกสนใจพอสมควร เลยมาสมัครงานในสายนี้ครับ

แต่...ด้วยความที่ไม่เคยได้ศึกษาลึกขนาดเด็กที่เรียนด้านโลจิสติกส์มาโดยตรง ตอนนี้ผมเลยไม่ค่อยจะทราบว่า เอกสารที่เค้าใช้ในการขนส่งทั้งหมดมีอะไรบ้าง กระบวนการหลักๆเค้าเป็นยังไงกัน เพราะ ผมเคยได้ยินพวกพี่เค้าพูดกันว่า ถ้าลูกค้ายังไม่ส่งใบนี้ๆๆ ก็ทำไม่ได้น่ะสิ ผมเลยอยากจะทราบกระบวนการต่างๆของโลจิสติกส์ ว่าตั้งแต่แรกเริ่ม จนจบ กระบวนการ มันเป็นยังไงบ้าง และมีเอกสารอะไรที่ผมต้องทราบบ้างครับ 

รบกวนผู้เชี่ยวชาญ ผู้ที่มีความรู้ทางด้สนนี้ ช่วยผมด้วยนะครับ ตอนนี้ ผมยังไม่ได้ทำอะไรมาก ได้แค่ทำตามที่พี่เค้าสั่ง ส่วนมากก็จะบุ๊คงาน บลาาๆๆ แต่งานที่ออฟฟิศช่วงนี้ยุ่งมาก ผมอยากจะช่วยงานพวกพี่ ช่วยบริษัทได้บ้างอ่ะครับ รบกวนด้วยนะครับบ 

**หากผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี่ด้วยนะครับ**

ขอบคุณครับ -/l\-
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่