ประสบการณ์จ้างศูนย์ครั้งแรกให้ส่งคนมาดูแลแม่ที่บ้าน

เราเห็นข้อมูลในเวปน่าเชื่อถือ โทรไปพูดดี ไลน์ถามให้คำปรึกษาดี

แต่...เราถูกหลอกให้เสียค่ามัดจำ17,000บ. ( รับปากจะส่งสัญญาให้แต่ไม่ได้ส่งเอกสารสัญญา,และใบเสร็จ,และประวัติอาชญากรรม/ประวัติสุขภาพของคนดูแล มาให้นายจ้างตามที่ตกลงเลย แค่ถ่ายรูปใบเสร็จกับสัญญาส่งทางไลน์ โดยสัญญาและใบเสร็จไม่ได้ระบุข้อมูลของศูนย์ให้ครบถ้วน ไม่มีเลขนิติบุคคล ไม่ระบุข้อมูลของพนง.ที่มาทำงาน มีแค่ลายเซ็นต์ของเจ้าของศูนย์และตราประทับเท่านั้น ) ส่งคนแก่อายุ54 ไม่เคยได้รับการอบรมมาทำงาน และป้าบอกว่าเพิ่งรับงานศูนย์ครั้งแรก พนง.ดูแลแม่เราไม่ดี ตวาดแม่ ทำแม่ตกเตียง และพนง.ทำตัวน่ารังเกียจ สกปรก พอขอเปลี่ยนคนรับปากแต่ไม่หาให้ ขอร้องให้ทำครบ1ด. และส่งคนใหม่มา มาทำวันเดียวจะกลับบ้าน ไม่ทำแล้ว ทางศูนย์บอกว่าพรุ่งนี้จะหาคนใหม่ให้ มีคนสำรองแล้ว2คน พอถึงวันถัดมา ไม่รับสาย จนบ่ายสามโทรมาบอกมีคนมาถึงตี2 มาจากจ.สุรินทร์ เราไม่ไหวแล้วเลยแจ้งยกเลิกสัญญาทางศูนย์แจ้งว่าจะคืนเงินมัดจำ หักค่าบริการ2,000 ค่ายกเลิกสัญญา 3,000 คืนแค่12,000 แต่ครบกำหนด 30 วัน ไม่รับสาย หายไปเลยค่ะ แถมยังไลน์มาว่าเราด้วย จะฟ้องหมิ่นประมาทเราที่เราด่าเขาในไลน์ว่าขี้โกง มิจฉาชีพ ทำนาบนหลังคน เราโมโหจริงๆนะคะวันที่นัดจะโอนเงินมัดจำคืน เราต้องเอาเงินพาแม่ไปหาหมออีก2วันข้างหน้า แต่ตอนนี้ปล่อยวางแล้วค่ะ เวทนา สงสารเขา เราจะได้ไม่ทุกข์ เราต้องทำใจให้เบิกบาน เพื่อแม่เราต้องสู้

หลังจากตัดใจว่าจะไม่ทำอะไรแล้วปล่อยไป
ทางศูนย์เหมือนจะยิ่งได้ใจ
ส่งคลิปเสียงมาขู่ ว่าให้เราไปแจ้งความที่สน.แล้วเขาจะแจ้งกลับข้อหาหมิ่นประมาท และข้อหาที่เราเอาเบอร์ที่เคยไลน์มาให้โทรไปจ้างป้าคนใหม่มาทำงานแทน ซึ่งเราได้อธิบายไปแล้วว่าหลังจากยกเลิกสัญญา เราหาคนไม่ได้จริง ลำบากมาก งานก็ต้องไปทำ เราไม่รู้จำทำไงจึงลองโทรซุ่มๆไป ป้าแกตกลงรับงานมาทำให้ส่วนตัวไม่ขอทำกับศูนย์ แต่ป้าทำได้ครึ่งเดือนก็อยากกลับบ้าน รอขอร้องให้อยู่ต่อจนเราหาคนใหม่ได้ ป้าถึงกลับ แต่เรามาสืบรู้ภายหลังว่าป้านั้น ยังตต.กับศูนย์และเป็นคนส่งข้อมูลไปให้ศูนย์เอง ว่ามาทำงานกับเรา และป้าให้ยาแม่เราผิด หมอสั่งยาครึ่งเม็ดก่อนนอน ป้าให้1เม็ด เราจึงโทรหาศูนย์อีกครั้งเพื่อจะขอแจ้งว่า คนของเขาให้ยาแม่เราผิด แต่เขาไม่รับสายเลย เราจึงไลน์ไปบอก แต่เขากลับพิมพ์กลับมา ว่าเป็นเพราะเราเอาคนของเขาไป เรื่องจึงเป็นแบบนี้ ... ตอนนี้เราหมดหวังที่จะได้เงินคืนมานานแล้ว และโทรตต.ทางศูนย์ไม่ยอมรับสาย เราแค่มาเตือนภัยให้ทุกคนรู้ว่า ศูนย์นี้ เคยมีประวัติไม่ดีมานานแล้ว เราเพิ่งสืบรู้ เคยเปลี่ยนชื่อ จากศูนย์เดิม รัตนาภรณ์เนอสซิ่งโฮม มาเป็นภาษาอังกฤษ ขึ้นต้น ด้วย B.. Homecare (ภาษาอังกฤษ3ตัว ต่อด้วย homecare) และเจ้าของยังเป็นคนเดิม ทั้ง ผู้หญิง และผู้ชาย

ตามกระทู้ด้านล่าง พฤติกรรมเหมือนเดิม

http://www.eldercarethailand.com/eldercare/%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%AA%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%9C%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%94%E0%B8%B9%E0%B9%81%E0%B8%A5/%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B8%B8%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B8%AA%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%99%E0%B8%88%E0%B8%B3%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%94-%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%95%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%A0%E0%B8%A3%E0%B8%93%E0%B9%8C%E0%B9%80%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%AA%E0%B8%8B%E0%B8%B4%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B9%82%E0%B8%AE%E0%B8%A1
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่