มีใครสังเกตภาพในงานแต่งเพียงเพ็ญ - กมล (อาซา) บ้าง

พอดีดูย้อนหลัง แล้วเกิดเอะใจตอนถ่ายภาพหมู่ครอบครัว
โดยอาสี่เป็นคนถ่ายภาพให้ แต่ช่องไฟหรือมุมมองในภาพทำให้คิดว่ามีนัยที่ผู้สร้างต้องการซ่อนเร้น


1. หลักเซ้งทิ้งระยะห่างออกมามากผิดปกติ ในความเป็นจริงถ้าอาสี่ถ่ายรูปให้ คงต้องบอกแล้วว่า เตี่ยขยับไปใกล้ม้าหน่อยสิ อะไรประมาณนี้ แต่รูปนี้แสดงนัยชัดเจนว่า หลักเซ้งเหมือนเป็นคนที่ลอยอยู่เหนือความวุ่นวายทั้งปวง ขณะที่ตัวละครอื่น ๆ ที่มีกรรมเวรผูกพันกันอีนุงตุงนังก็ไปกระจุกรวมกัน - ไม่รู้คิดไปเองไหม ภาพนี้เหมือนเป็นลางว่าหลักเซ้งแกจะไปก่อนคนอื่น ๆ ด้วย
2. เรณู ปฐม (อาไช้) ย้อย ภาพของ 3 คนนี้จะเห็นได้ว่าเรณูโดดเด้งเพราะช่องไฟที่หลักเซ้งว่างไว้ให้ ขณะที่ย้อยกับอาไช้อยู่ในแถวแนวเดียวกัน ให้ความรู้สึกว่าทั้งสองคนกำลังตกอยู่ในการควบคุมของเรณู (คือต้องเสน่ห์นั่นแหละ)
3. พิไล ถูกอัปเปหิไปอยู่แถวหลังสุด ขนาดป้าแรมยังสำคัญกว่า แสดงให้เห้นว่านางเป็นหมาหัวเน่าที่แท้ทรู
4. ถ่ายรูปงานแต่งงานอย่างนี้ ย้อยและเรณูควรเก็บกระเป๋าถือไปไว้ข้างหลังหรือข้าง ๆ ตัวนะ จะสังเกตได้ว่าย้อยและเรณูต่างมีกระเป๋าเป็นของตัวเอง แล้วถ่ายรูปก็อยู่กับตัวให้เห็นอีกด้วย - อันนี้ยังเดาไม่ออกว่ามีนัยอย่างไร อาจแทนความหมายของคำว่าความลับ กรรม หรืออะไรที่สองคนถือเอาไว้ แต่โดยปกติเวลาถ่ายรูปอย่างนี้เขาไม่ถือกระเป๋าหรือวางกระเป๋าอย่างนี้เด็ดขาด เพราะภาพออกมาไม่สวย ยิ่งภาพงานแต่งด้วยแล้ว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่