การสมัครงาน เราสามารถถามรายละเอียดงานเพิ่มเติมกับทางฝ่ายHR ได้หรือไม่ครับ

อยากรู้ว่าเป็นการเหมาะสมไหมหากมีการสอบถามลักษณะเนื้องานให้ชัดเจนก่อนการสัมภาษณ์น่ะครับ อาจจะลึกบ้างไม่ลึกบ้าง

คือผมเคยสมัครสัมภาษณ์ไป 8ที่ ก็เคยไปสัมมาหลายที่เเล้วน่ะครับ ทุกครั้งที่ผมส่งresumeไป ผมก็จะสอบถามหน้าที่ทุกครั้งเพิ่มเติมในemail (หากผมไม่ทราบว่าเนื้องานเป็นอย่างไร) หรืออย่างเช่นใบสมัครไม่ได้บอกหน้าที่ให้เคลียร์ บางใบก็ประกาศบอกเเค่รับคำสั่งตามหน้าที่ที่ได้รับเพิ่มเติม 
ทีนี้ผมลองยื่นไปบริษัทนึง เหตุที่อยากย้ายเพราะว่าไกลบ้านไปหน่อยครับ ถ้าย้ายใกล้ๆได้ก็ดี 
เนื่องจากในใบประกาศบอกเเค่คุณสมบัติที่ต้องการ ตัวอธิบายลักษณะงานบอกเพียงเเค่ว่า ออกเเบบสิ่งพิมพ์ ควบคุมดูเเลการตลาด เป็นต้น
ผมจึงลองสอบถามเพิ่มเติม เช่น หน้าที่ลักษณะงานเป็นยังไง มีรายละเอียดเพิ่มเติมไหม การออกเเบบต้องการลักษณะไหน คอนเท้นนี้สำหรับการขายลูกค้ากลุ่มไหน เป็นต้น

HRก็เหน็บผมว่าทำไมไม่ยอมอ่านใบสมัคร เรื่องเเบบนี้ควรคุยตอนสัมภาษณ์งาน มาถามเเบบนี้บ่งบอกว่าผู้สมัครอ่านรายละเอียดไม่ดี เเละศึกษาบริษัทมาไม่ดีพอผมเลยสงสัยว่า ปกติไม่ควรสอบถามเพิ่มเติมผ่านทางHRรึเปล่า หรือว่าควรจะไปคุยเรื่องการถามลักษณะงานตอนสัมภาษณ์งานครับ 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่