"ผู้รับปฏิเสธการรับสินค้า จึงตีกลับพัสดุ" เจ้าหน้าที่เคอรี่นำส่งพัสดุ ติดต่อกับผู้รับพัสดุ ยังไง? ตอนไหน?

เราเป็นผู้ส่ง พัสดุของเราถูกตีกลับ ไปถามเคอรี่แจ้งว่า "ผู้รับปฏิเสธการรับสินค้า จึงตีกลับพัสดุ"
เรางงว่า เจ้าหน้าที่เคอรี่นำส่งพัสดุ ไปติดต่อกับผู้รับพัสดุ ยังไง? ตอนไหน?
เหตุผล ดังนี้

1. ที่อยู่ของผู้รับพัสดุเป็นโรงพยาบาล วันที่เคอรี่ไปส่ง ผู้รับไม่ได้มาทำงาน

2. เบอร์โทรของผู้รับที่ให้ไว้บนหน้ากล่องพัสดุ เบอร์ถูกยกเลิกไปแล้ว สถานะเบอร์ในตอนนี้คือยังไม่เปิดใช้งาน

เมื่อสถานะเคอรี่ขึ้นว่า "ติดปัญหาการนำส่ง" เรารีบติดต่อลูกค้า โทรไปตามเบอร์ที่ให้ไว้ ปรากฏว่า เบอร์ยังไม่เปิดใช้งาน
จึงติดต่อทางแชท ลูกค้าแจ้งว่า เบอร์นั้นเป็นเบอร์เก่า เลิกใช้งานแล้ว พร้อมแจ้งเบอร์ใหม่มา
เรารีบติดต่อเคอรี่ทางแชทที่หน้าเว็บเคอรี่ แจ้งขอเปลี่ยนเบอร์ติดต่อผู้รับพัสดุ พร้อมบอกอย่ายกเลิกและอย่าตีกลับพัสดุ ให้ติดต่อผู้รับอีกครั้ง ตามเบอร์โทรใหม่ที่ให้ไว้

อีก 30 นาที เราโทรไปเคอรี่ 1217 เพื่อเช็คว่า มีการเปลี่ยนเบอร์โทรเรียบร้อยแล้วหรือยัง ปรากฏว่าเปลี่ยนเรียบร้อยแล้ว เราย้ำกับเคอรี่อีกครั้งว่า อย่ายกเลิกและอย่าตีกลับพัสดุ ให้ติดต่อผู้รับอีกครั้ง ขอให้ช่วยเร่งติดต่อไปยังเคอรี่ปลายทางให้ด้วย เคอรี่ยืนยันจะเร่งประสานงานให้

อีก 30 นาที สถานะพัสดุถูกยกเลิก และกำลังตีกลับมายังผู้ส่ง

ติดต่อไปยังลูกค้า ลูกค้าแจ้งว่า ไม่ได้ยกเลิกและไม่ได้ปฏิเสธการรับสินค้า ยังไม่มีเคอรี่ติดต่อมา
เกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้ยังไง เคอรี่ยังไม่ได้ติดต่อผู้รับพัสดุ
และผู้รับแจ้งว่า ไม่ได้ยกเลิก ไม่ได้ปฏิเสธการรับสินค้า ทำไมเคอรี่จึงตีกลับพัสดุ?
เบอร์โทรเก่าติดต่อไม่ได้ ทำไมเคอรี่รีบตีกลับพัสดุ
ทำไมไม่รอสัก 1-2 วัน เพื่อรอการแก้ไขเบอร์ติดต่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่