คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
เห็นด้วยครับ
สินค้าอุปโภค-บริโภคประจำวัน เป็นของที่เราซื้อได้ตลอด
ถึงกำไรต่อหน่วยจะน้อยกว่า Brandname แบบเทียบไม่ได้ แต่ก็เพิ่ม Traffic และ เม็ดเงินได้เยอะมาก
เพราะเป็นสินค้าที่เราสามารถจ่ายเงินซื้อได้โดยไม่ต้องคิดเยอะ
เคยเดินห้างฯในเมืองนอก ก็หา Supermarket ยากเหมือนกัน (หลายๆที่ก็ไม่มีเลยด้วย)
คือถ้าไม่ได้ Entertainment Complex ที่อยู่บนตึก ก็รอดยากเลยนะ ในยุคที่ E-commerce ครองเมืองแบบนี้
ปล.ในบ้านเราก็มีบางห้างฯ ที่ไม่มีทั้ง Supermarket และ Entertainment Complex แต่ก็อยู่มาได้ยาวนาน อย่าง เกษรพลาซ่า
แต่นั่นเขาจับตลาด Hi-End โดยเฉพาะ ร้านค้า Brandname ต่างๆ ก็ทำหน้าที่เหมือนโชว์รูมสินค้า
ที่มีรายได้จากลูกค้าประจำมากกว่าขาจร โดยไม่จำเป็นต้องพึ่ง Traffic ในห้างฯ
สินค้าอุปโภค-บริโภคประจำวัน เป็นของที่เราซื้อได้ตลอด
ถึงกำไรต่อหน่วยจะน้อยกว่า Brandname แบบเทียบไม่ได้ แต่ก็เพิ่ม Traffic และ เม็ดเงินได้เยอะมาก
เพราะเป็นสินค้าที่เราสามารถจ่ายเงินซื้อได้โดยไม่ต้องคิดเยอะ
เคยเดินห้างฯในเมืองนอก ก็หา Supermarket ยากเหมือนกัน (หลายๆที่ก็ไม่มีเลยด้วย)
คือถ้าไม่ได้ Entertainment Complex ที่อยู่บนตึก ก็รอดยากเลยนะ ในยุคที่ E-commerce ครองเมืองแบบนี้
ปล.ในบ้านเราก็มีบางห้างฯ ที่ไม่มีทั้ง Supermarket และ Entertainment Complex แต่ก็อยู่มาได้ยาวนาน อย่าง เกษรพลาซ่า
แต่นั่นเขาจับตลาด Hi-End โดยเฉพาะ ร้านค้า Brandname ต่างๆ ก็ทำหน้าที่เหมือนโชว์รูมสินค้า
ที่มีรายได้จากลูกค้าประจำมากกว่าขาจร โดยไม่จำเป็นต้องพึ่ง Traffic ในห้างฯ
แสดงความคิดเห็น
ทำไม icon siam ถึงไม่มี supermarket
ร้านเครื่องเขียนก็แทบไม่มีเลย มีแต่ loft